Viết SEO là gì? Một trong những nội dung quan trọng và nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Trên thực tế, nếu bạn đang muốn tiếp cận khách hàng thông qua các công cụ tìm kiếm chắc chắn phải nắm được cách viết chuẩn SEO. Vậy cách viết chuẩn SEO là gì và bao gồm những bước nào? Cụ thể bạn đọc hãy khám phá ngay nội dung bài viết mang đến nhé!+
SEO là gì?
Trước khi tìm hiểu các bước viết SEO là gì bạn đọc cần nắm được kiến thức cơ bản về SEO.
SEO (Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng những phương pháp và thủ thuật. Mục đích để tăng lượng khách hàng truy cập vào trang website của bạn và cải thiện thứ hạng trang trên bảng xếp hạng của google.
Viết SEO là gì?
Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng, họ sẽ tìm kiếm và thường lựa chọn những kết quả nằm trong top 5 hoặc top 3. Do vậy khi bài viết của doanh nghiệp hiển thị lên đầu, cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
Vậy viết SEO là gì? Viết các thông tin liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà công ty cung cấp. Nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá, tăng doanh thu và tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên hiện nay, một số bạn trẻ mới tham gia vào ngành SEO chưa biết bài viết chuẩn SEO là gì hay cách viết cụ thể như nào?
Bài viết chuẩn SEO là gì?
Khi làm marketing bạn thường xuyên nghe đến cụm từ “viết bài chuẩn SEO”. Đây như một phần quan trọng quyết định thành công của SEO.
Viết SEO là gì? Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được tối ưu nội dung để thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Theo đó các bài viết chuẩn SEO sẽ giúp kéo lượng traffic lớn từ các công cụ tìm kiếm.
Để làm hài lòng bộ máy tìm kiếm và khách hàng tiềm năng, bạn phải tạo dựng những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng, chứ không chỉ dừng lại ở tối ưu SEO cho Google.
Cách viết bài chuẩn SEO hiện nay
Viết SEO là gì? Có những bước nào để hoàn thiện một bài viết chuẩn SEO? Cụ thể:
Nghiên cứu từ khóa
Bước đầu tiên trong cách viết bài chuẩn SEO đó là nghiên cứu các từ khóa. Bạn không nên tìm những từ khóa ngắn để SEO, bởi phần lớn người dùng thường tìm kiếm những từ khóa cụ thể về nhu cầu của họ trên internet.
Do đó bạn cần nghiên cứu cụ thể nhu cầu tìm kiếm của người dùng để cung cấp những thứ mà họ cần. Từ khóa dài sẽ ít cạnh tranh và dễ SEO web hơn so với các từ khóa ngắn.
Xây dựng bố cục chuẩn SEO
Nhìn chung phần tiêu đề của một bài viết chuẩn SEO thường dưới 70 ký tự (an toàn nhất nên giao động 60 – 65) và có chứa từ khóa chính. Lưu ý phần từ khóa nên nằm về phía bên trái của tiêu đề. Chú ý độ dài của từ khóa, bởi nếu quá ngắn sẽ kém hấp dẫn/ không đủ ý nhưng quá dài sẽ không hiển thị đầy đủ trên kết quả tìm kiếm.
Làm nổi bật từ khóa trong tiêu đề sẽ giúp cho người đọc dễ dàng hình dung chủ đề bài viết. Điều này cũng hỗ trợ Google crawl nhận dạng dữ liệu một cách nhanh hơn.
Tối ưu bài viết
Viết SEO là gì? Tối ưu bài viết là gì? Bước này cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố chẳng hạn như: Tối ưu URL/Slug, Tối ưu H1, Tối ưu Subheading (H2, H3, H4 …), Tối ưu Meta Description, Tối ưu hình ảnh. Tất cả sẽ hướng đến sự hoàn hảo của bài viết và khả năng vào top đầu tìm kiếm sẽ rất cao.
Chèn từ khóa vị trí quan trọng
Để tối ưu từ khóa cho content thì các công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO là sự trợ giúp không thể thiếu. Theo đó bạn sẽ dựa vào danh sách từ khóa ban đầu và phân bổ keyword cho toàn bộ bài viết một cách tự nhiên nhất. Tần suất của keyword chính cần SEO nên xuất hiện nhiều so với các key còn lại và mật độ từ khóa khoảng 1 đến 3% là ổn nhất trong một bài viết.
Internal Link và External Link
Để hiểu rõ hơn về cách viết chuẩn SEO chắc chắn bạn không thể bỏ qua kiến thức liên quan đến Internal Link và External Link. Cả hai đều đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến lượng truy cập trang website.
Đăng tải bài SEO
Bước cuối cùng trong quá trình viết bài chuẩn SEO – đăng tải bài viết. Theo đó bạn hãy đọc lại toàn bộ bài viết và check các lỗi. Chọn chế độ preview để xem chiếc bài viết hiển thị và sau đó đăng tải trực tiếp lên trên trang website. Ngoài ra, để thu hút được nhiều người quan tâm và truy cập hơn hãy kết hợp chia sẻ trên đa nền tảng mạng xã hội.
Tối ưu Bounce Rate và tương tác người dùng
Tối ưu Bounce Rate và tương tác người dùng bạn hãy bắt đầu bằng những câu hỏi. Qua đó thu hút sự quan tâm của người đọc và giữ chân khách hàng ở lại trên trang website lâu hơn.
Bạn hãy cố gắng để nâng cao trải nghiệm của người dùng. Đơn giản hãy chú ý bố cục, màu sắc, phông chữ, các khoảng trắng, xuống dòng…đã hài hòa và phù hợp khách hàng mục tiêu hay chưa? Tất cả đều góp phần giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi thao tác trên trang website của bạn.
Viết SEO là gì? 4 tiêu chí một bài viết chuẩn SEO cần có
Sẽ có 4 tiêu chí mà một bài viết chuẩn SEO cần có:
Hiểu sản phẩm/ dịch vụ: nhằm mục đích nước cho quá trình truyền đạt được rõ ràng và mạch lạc nhất.
Giọng văn: hãy tìm cách để xưng hô phù hợp với người dùng.
Thông tin cung cấp: chắc chắn các thông tin bạn cung cấp chính xác và tránh các trường hợp copy.
Tiêu chí SEO được đảm bảo.
Bạn đọc ra cùng bài viết tìm hiểu toàn bộ thông tin liên quan đến viết SEO là gì? Hy vọng rằng những nội dung trên sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều kiến thức hay và hữu ích. Chúc bạn áp dụng các kiến thức một cách hiệu quả, linh hoạt và thành công cùng nghề nghiệp của mình.