Trong Marketing Online thuật ngữ SEO Search Engine Optimization là gì? Nếu muốn tăng hiệu quả marketing, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng được doanh thu bán hàng chắc chắn bạn đọc không thể bỏ qua nội dung này. Chi tiết bạn đọc hãy khám phá nội dung dưới bài viết nhé!
SEO (Search Engine Optimization) là gì?
Trước khi tìm hiểu thuật ngữ SEO trong marketing online Bạn hãy bạn đọc cần nắm được Search Engine Optimization là gì?
Search Engine Optimization (viết tắt SEO) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và là kỹ thuật đặc biệt trong marketing internet. Mục đích giúp cho website của doanh nghiệp bạn đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm trên Google, Yahoo, Bing,…và hiện nay SEO đang là phương pháp Marketing Online hiệu quả nhất.
Vậy trong Marketing Online thuật ngữ SEO Search Engine Optimization là gì? Tại sao những người SEO website cần phải nắm được các thuật ngữ này?
Trong Marketing Online thuật ngữ SEO Search Engine Optimization là gì?
Để có thể đạt được hiệu quả cao nhất bạn cần phải nắm được các thuật ngữ SEO. Do đó nội dung trong Marketing Online thuật ngữ SEO Search Engine Optimization là gì được rất nhiều bạn đọc tìm hiểu.
Thuật ngữ SEO – được hiểu đơn giản là những từ ngữ viết tắt để mô tả khái niệm, nội dung, công thức và phương thức thực hiện SEO. Hiện nay có rất nhiều thuật ngữ và được chúng dùng phổ biến trong công việc.
Marketing Online thuật ngữ SEO quan trọng như thế nào?
Một số nội dung đề cập trên đã giúp bạn đọc hiểu được SEO và trong Marketing Online thuật ngữ SEO Search Engine Optimization là gì? Tuy nhiên trên thực tế vẫn có rất nhiều người chưa thấy được tầm quan trọng của những thuật ngữ này.
Không nắm được các thuật ngữ SEO marketing online sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc. Theo đó bạn sẽ không nắm bắt được ý nghĩa của các từ viết tắt miêu tả cho điều gì. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tiến độ, hiệu quả công việc và không đạt được mục tiêu như mong muốn.
Nếu bạn đã nhận thức được tầm quan trọng và muốn tìm hiểu ngay những thuật ngữ SEO cơ bản trong marketing online. Tiếp theo bài viết sẽ chia sẻ kiến thức này để bạn đọc theo dõi.
Thuật ngữ SEO cơ bản trong Marketing Online
Trong Marketing Online thuật ngữ SEO Search Engine Optimization là gì? Hiện nay có những thuật ngữ cơ bản nào mà bạn cần phải nắm bắt để giúp triển khai dự án đạt hiệu quả cao như mong đợi? Cụ thể:
Algorithm
Thuật toán Algorithm – một thuật ngữ SEO trong Marketing Online. Một hệ thống các quy trình giải quyết dữ liệu theo trình tự đã được lập trình bởi những thông số nhất định. Trong SEO thuật toán này là công thức, được các công cụ tìm kiếm dùng trong việc xếp hạng trang website hiển thị.
Redirect 301
Một mã trạng thái nhằm thông báo, theo đó URL hoặc website đó đã được dời đến một địa chỉ hoàn toàn mới. Hiểu cách khác, khi bạn thay đổi địa chỉ website và áp dụng Redirect 301, nó sẽ thông báo cho người dùng trang hiện tại được chuyển đến một địa chỉ khác và hướng họ sang trang website mới đó.
Error 404
Error 404 – Một thuật ngữ SEO trong marketing online. Một trong các thông báo lỗi rất phổ biến nhằm thông tin cho người dùng địa chỉ website đó hiện không tồn tại. Sẽ có nhiều nguyên nhân để dẫn tới Error 404: người dùng nhập sai địa chỉ website, URL thay đổi mà không chuyển hướng liên kết mới hoặc trang đã bị xóa bỏ hoàn toàn.
Thẻ Alt
Thẻ Alt – viết tắt của Alternative information (thông tin thay thế), nhằm mục đích mô tả nội dung và hình ảnh muốn truyền tải và thường không hiển thị trên chính trang đó. Alt sẽ hỗ trợ Google hiểu được hình ảnh nói về vấn đề gì và trả về kết quả tìm kiếm một cách chính xác nhất cho người dùng.
Anchor text
Thuật ngữ chỉ một đoạn văn bản dạng thích có chứa đường link liên kết. Khi bạn nhấp vào sẽ chuyển hướng đến một URL hoặc trang website mới. Thuật ngữ Anchor text còn có những tên gọi khác như link text, link label hay link title.
Backlink
Thuật ngữ được hiểu là những liên kết trả về từ các trang website, diễn đàn hay blog…tới địa chỉ trang của bạn. Ngoài mục đích để thu hút lượng truy cập từ các trang website kia, Backlink còn giúp cho website đạt được thứ hạng cao hơn ở kết quả tìm kiếm.
Black hat SEO
Một phương thức sao không được Google chấp nhận và là hành động không tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào. Những chiến thuật này thường ép công cụ tìm kiếm đưa các từ khóa lên hạng cao trong thời gian ngắn, bằng việc dùng backlink đen hay mua backlink số lượng lớn.
Tỷ lệ truy cập
Tỷ lệ truy cập nói đến phần trăm số người vào trang website và thao tác trên trang trong khoảng thời gian và không tương tác với địa chỉ khác.
Conversion
Conversion – Sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng xa Khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mà trang website đang cung cấp. Một trong những mục tiêu mà rất nhiều doanh nghiệp hướng đến. Bởi tỷ lệ chuyển đổi càng cao chứng tỏ hiệu quả của SEO marketing online càng tốt.
Mô tả meta – meta description
Phần thông tin ngắn ở đầu trang mô tả nội dung khái quát của toàn bộ bài viết. Mục đích giúp cho người đọc có thể hiểu rõ hơn về chủ đề mà bài viết đang muốn truyền tải. Chính vì vậy việc viết meta như một lời quảng cáo, nhằm thu hút khách hàng ở lại trang website lâu hơn.
Google Analytics
Một công cụ theo dõi miễn phí của Google cung cấp bảng thống kê chi tiết số liệu lưu lượng người truy cập trang website. Ngoài ra Google Analytics còn thu thập dữ liệu hiện diện kỹ thuật số theo website của doanh nghiệp bạn.
Internal link
Internal link (liên kết nội bộ) – Liên kết giữa các trang bên trong phạm vi của một trang website.
External Link
Liên kết ngoài – những liên kết trên trang website của bạn chọn đến những trang website khác trên internet.
Qua toàn bộ nội dung của bài viết anh em đã nắm được trong Marketing Online thuật ngữ SEO Search Engine Optimization là gì và nhận thấy được tầm quan trọng của chúng. Mong rằng những kiến thức này sẽ mang đến nội dung thực sự hữu ích cho bạn đọc. Cuối cùng chúc bạn sẽ vận dụng tốt các kiến thức và có quá trình SEO marketing online thực sự hiệu quả.