Tổng hợp chi phí SEO website doanh nghiệp cần biết

Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn thực hiện SEO website mà chưa biết các khoản sẽ cần chi cho nó, hãy cùng tham khảo ngay. Chi phí SEO sẽ được chúng tôi gợi ý chi tiết trong bài viết này.

Các khách hàng quan tâm đến SEO rất quan tâm đến chi phí SEO website. Chi phí website thường khá cao sẽ khiến doanh nghiệp phải lo lắng về độ hiệu quả. Khi quyết định triển khai dịch vụ hoặc muốn làm SEO, các doanh nghiệp cần nắm rõ thông tin để thực hiện phù hợp với tình hình doanh nghiệp.

Chi phí bắt buộc để SEO website

chi phí seo
chi phí seo

Chi phí SEO website hiện nay là bao nhiêu chắc hẳn là câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp thắc mắc. Để tự triển khai SEO web cần một số loại chi phí sau đây:

Chi phí hạ tầng, công nghệ

Các chi phí về hạ tầng là điều kiện cơ bản để thực hiện được việc SEO website. Khi tiến hành SEo website, doanh nghiệp cần sở hữu website hoạt động trên Google. Cần phải có domain và hosting để website hoạt động. Bên cạnh đó, để tăng cao hiệu quả SEO và giúp tiết kiệm chi phí SEO tối ưu, cần thêm SSL, đăng ký thương hiệu với bộ công thương. Tùy thuộc vào tên miền sẽ có mức giá chỉ từ 300.000 – 900.000 đồng/ tên miền.

Tại WebRT mức tên miền dao động trong khoảng chỉ từ 270.000 – 840.000 đồng/ tên miền.

>>Xem thêm tại: https://webrt.vn

Chi phí xây dựng website chưa kể tên miền và hosting khoảng 1.450.000 – 7.000.000 đồng/website. Chi phí này có thể giao động lên tới vài chục triệu, thậm chí trăm triệu tùy theo chức năng của website.

Chi phí bắt buộc chi trả để SEO top

chi phí seo
chi phí seo

Doanh nghiệp cần nhiều công cụ để sử dụng phục vụ nhu cầu cho việc xây dựng kế hoạch và triển khai SEO. Trong đó không thể bỏ qua các công cụ như: Ahrefs, Keyword tool.io,… Mức chi phí mua các phần mềm này khoảng từ 1.800.000 – 4.200.000 đồng/tháng.

Lưu ý: Để doanh nghiệp có tiết kiệm được chi phí, nên lựa chọn thuê các đơn vị có tích hợp các phần mềm. Mức giá thuê lại chỉ khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng/ tháng.

Chi phí xây dựng website vệ tinh

Đây là hệ thống website sẽ giúp hỗ trợ đi backlink hữu ích. Nhờ hệ thống website này giúp nội dung được đẩy lên hệ thống internet của google. Sự liên kết giữa link bài đích của trang chính trở nên uy tín hơn khi có nhiều website dẫn dắt, liên kết nội dung. Điều này làm tăng sự tin cậy cho nội dung link đích, giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể thuê bên ngoài để tiết kiệm chi phí SEO.

Để hệ thống backlink chất lượng, nếu doanh nghiệp muốn tự làm có thể thực hiện từ 5-7 website. Chi phí ước tính nếu muốn xây dựng hệ thống backlink độc lập của doanh nghiệp có thể lên đến hơn 40 triệu đồng.

Chi phí cho nhân sự làm SEO

chi phí seo
chi phí seo

Ngoài những chi phí nền tảng và hỗ trợ SEO, cần thêm chi phí cho nhân sự thực hiện. Đội ngũ nhân sự SEO được xây dựng dựa trên các vị trí cần thiết chủ chốt như: leader SEO, chuyên viên SEO, nhân viên content SEO. Trong đó, chi phí cho mỗi nhân sự này bao gồm:

Leader SEO quản lý hiệu quả chung từ 15-20 triệu đồng.

Chuyên viên SEO xây dựng hệ thống website, chiến lược link building phù hợp và theo dõi. Mức chi phí cho vị trí nhân sự này khoảng 10-12 triệu đồng.

Nhân viên content SEO hiện tại khoảng 8-12 triệu tùy năng lực.

Do đó, có thể thấy chi phí cho nhân sự trong 1 tháng khoảng 33 triệu chưa kể tăng lương, thưởng. Một năm chi phí nhân sự vào khoảng 396 triệu đồng chưa kể các khoản khác.

Chi phí rủi ro cho dự án

chi phí seo
chi phí seo

Dự án SEO được triển khai có thể gặp nhiều rủi ro và làm phát sinh thêm chi phí. Trong đó, hai yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới dự án đó là nhân sự và kết quả đạt được.

Rủi ro của nhân sự gặp phải trong trường hợp thuê nhân viên chưa cứng, chuyên môn chưa vững, hoặc nhân sự nghỉ ngang làm ảnh hưởng tới tiến độ dự án. Doanh nghiệp có thể sẽ mất nhiều thời gian và công sức để tuyển thêm nhân sự mới.

Ngoài ra, sau khi hoạt động và triển khai SEO có thể gặp rủi ro về kết quả. Kết quả không đạt được như mục tiêu ban đầu đề ra sẽ gây lãng phí, chi phí SEO website sẽ khiến doanh nghiệp tổn thất rất lớn.

Bật mí chi phí thuê seo web

chi phí seo
chi phí seo

Để tránh khỏi những rủi ro không đáng có và tiết kiệm chi phí cho việc làm SEO, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ thuê SEO website bên ngoài.

Thông thường, chi phí làm SEO tại các Agency sẽ gói gọn và hướng tới hiệu quả nên sẽ không phát sinh các khoản phí khác.

Chi phí thuê SEO cho doanh nghiệp gồm: các cơ sở hạ tầng, công nghệ website, chi phí tối ưu website chuẩn SEO, Chi phí thuê công cụ, Chi phí thuê hệ thống vệ sinh, chi phí làm SEO và nội dung.

Với việc mượn sức mạnh từ hệ thống và đội ngũ bên ngoài doanh nghiệp, các đơn vị có thể yên tâm khi chi phí bỏ ra xứng đáng với công sức thu về. Các chỉ số được đánh giá đầy đủ, đảm bảo an toàn và được duy trì hiệu quả. Bên cạnh đó, việc thuê dịch vụ SEO từ khóa từ các Agency sẽ giúp tránh khỏi các rủi ro.

Dịch vụ SEO tổng thể hiện nay thường có giá từ 200 – 300 triệu tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Hiện nay, mức chi phí SEO tổng thể có giá rẻ hơn, chỉ từ 100 triệu đồng được cung cấp bởi webRT sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí một cách hiệu quả nhất.

Với gói dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ nhân được nhiều lợi ích:

  • Triển khai 100-150 từ khóa
  • Cam kết lên top theo chỉ số ITR
  • Organic traffic ở top 3 – 5 ngành
  • Nghiệm thu kết quả theo tuần/ tháng
  • Hoàn trả, bảo hành kết quả.

Có thể thấy, SEO website là một việc không hề đơn giản khi nó huy động nhiều chi phí và nhân lực phục vụ cho dự án. Để tiết kiệm chi phí SEO, doanh nghiệp nên đưa ra những quyết định phù hợp và chọn lựa đơn vị SEO website uy tín.

Hãy liên hệ ngay với webRT để nhận thêm nhiều tư vấn hữu ích và SEO web hiệu quả.

Tin Liên Quan