SEO Offpage là gì? là một chủ đề đang được nhiều nhân sự làm SEO quan tâm. Tuy không phải là công việc quan trọng nhất nhưng nó góp phần tăng trưởng thứ hạng website của bạn. Vậy SEO Offpage là gì? Các phương pháp đi SEO Offpage như thế nào để đạt hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết dưới đây Rao thuê sẽ giải đáp những thông tin hữu ích về SEO offpage.
Khái niệm SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là gì? là các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được thực hiện bên ngoài trang web của bạn để nâng cao vị trí và tăng lượng truy cập. Điều này bao gồm việc xây dựng các liên kết (link building), chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội, gửi bài viết trên các trang web khác,… nhằm tăng trưởng uy tín và sự tương tác của trang web của bạn trên internet. Mục đích của các hoạt động SEO Offpage là cải thiện hiển thị xếp hạng trang web và độ uy tín của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google và trong mắt người dùng.
Các phương pháp đi SEO Offpage phổ biến
Để có thể SEO Offpage đạt hiệu quả, các SEOer cần phải nắm được rõ các phương pháp đi SEO Offpage là gì dưới đây:
Xây dựng liên kết(Backlinks) chất lượng
Tạo các liên kết từ các trang web khác về trang web của bạn để tăng cường độ uy tín và sức mạnh của trang web. Các backlink này hoạt động như là một phiếu bầu cho nội dung blog/website. Càng nhiều backlink chất lượng, website của bạn ngày càng có khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
Nếu bạn có 100 backlinks trỏ về website của mình từ 100 trang web cực kì uy tín trong cùng lĩnh vực, thì khi Google ghé thăm các website uy tín này, nó sẽ biết các website này có trỏ link đến website bạn và Google hiểu website của bạn có nội dung rất hữu ích, mang lại giá trị cho người đọc. Từ đó, website của bạn sẽ đạt được sự tin tương của Google giúp nâng cao thứ hạng trong kết quả tìm kiếm. Hơn nữa, Backlinks còn giúp tăng Referral Traffic hiệu quả.
Quảng bá nội dung
Chia sẻ nội dung chất lượng của bạn trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, blog và trang web khác. Viết và đăng bài viết chất lượng trên các trang web khác trong cùng lĩnh vực để tăng cường uy tín và tầm nhìn của bạn trong ngành. Điều này giúp tăng cường khả năng tiếp cận của nội dung và tạo ra các liên kết tự nhiên từ những người dùng khác.
Tham gia vào các cộng đồng
Tham gia vào các diễn đàn, nhóm trên mạng xã hội và cộng đồng trực tuyến để chia sẻ kiến thức, trả lời câu hỏi và tương tác với người dùng khác. Bạn cũng có thể đăng ký và tham gia và các danh bạ và diễn đàn trực tuyến liên quan đến lĩnh vực của bạn. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ, tăng cường khả năng tiếp cận của trang web và tạo ra các liên kết tự nhiên đến trang web của bạn.
Đánh giá và nhận xét(Backlink Comment)
Viết nhận xét, đánh giá cho sản phẩm/dịch vụ của bạn hoặc của người khác để tăng tính tương tác và uy tín cho thương hiệu. Hầu hết các nền tảng như: Blog, forum, mạng xã hội,… đều cho phép người dùng tương tác 2 chiều bằng cách để lại cảm nghĩ dưới phần bình luận. Vì thế có thể tận dụng mục đánh giá này để đặt backlink cho website của mình. Những điều cần chú ý khi Backlink Comment:
- Sử dụng tên thật để Comment Blog
- Nếu thấy Comment Blog đều là spam thì bỏ qua ngay
- Hiểu nội dung của bài viết trước khi comment
- Hạn chế tần suất đặt backlink ở phần comment vì nếu thực hiện quá nhiều lần thì Google đánh giá là Spam.
Quảng cáo PPC(Pay Per Click)
Sử dụng quảng cáo PPC(Pay Per Click) để thu hút lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng. Các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Adwords, quảng cáo trên mạng xã hội và các mạng quảng cáo khác để tăng cường khả năng tiếp cận và tăng cường liên kết
SEO Offpage và SEO Onpage khác nhau như thế nào?
Trong SEO có 2 loại SEO Onpage là gì và SEO Offpage là gì, hai thành phần rất quan trọng trong việc giúp cho trang web của bạn đạt được vị trí cao trên trang tìm kiếm.
- SEO Offpage là việc tối ưu hóa các yếu tố từ bên ngoài của trang web như liên quan đến sự tương tác của trang web với các trang web khác, đánh giá và nhận xét hay là chia sẻ trên mạng xã hội và bình luận. Mục đích của SEO Offpage là cải thiện độ uy tín và sự tin tưởng của trang web trong mất Google và người dùng.
- Các yếu tố của SEO Offpage:
- Xây dựng liên kết (Backlinks)
- SEO Entity
- Link Building
- Chia sẻ nội dung lên các trang social
- Backlink Comment
- Public Relations
- Seeding
- SEO Onpage là việc tối ưu hóa trực tiếp trên trang web các yếu tố liên quan đến nội dung và cấu trúc của một trang web như: Keywords, Title, Meta descriptions, URL, Content, Header tags, Pagespeed.
- Keyword: Từ khóa phải được sử dụng một cách hợp lý trong toàn bài, tiêu đề và cả thẻ mô tả meta của trang web.
- Title: Đây là phần tiêu đề giúp hiển thị trên kết quả tìm kiếm và cần chứa từ khóa chính của trang.
- Meta Description: Đây là mô tả ngắn gọn về nội dung của trang, hiển thị dưới tiêu đề trong kết quả tìm kiếm.
- URL: Đường link nên được thiết kế ngắn gọn, dễ đọc và chứa từ khóa chính.
- Content: Nội dung phải có giá trị cho người đọc, được viết bằng ngôn ngữ tự nhiên và có liên kết với các trang web khác liên quan.
- Header tags: Sử dụng các thẻ tiêu đề để phân loại các phần của nội dung và giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin
- Pagespeed: Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng để cải thiện trang web của bạn đáp ứng được các yêu cầu cập nhật của Google đễ giữ vị trí của mình trên kết quả tìm kiếm của Google.
Cả SEO Offpage là gì và SEO Onpage là gì đều rất quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thường sử dụng kết hợp để đạt được hiệu quả tối đa của một trang web. Việc tối ưu hóa SEO Onpage là điều cần thiết để bắt đầu trong quá trình tối ưu hóa trang web, bởi vì nó tập trung vào cấu trúc trang web, là yếu tố cơ bản nhất của SEO. Sau đó, SEO Offpage sẽ giúp tăng độ uy tín và độ tin cậy của trang web trong mắt Google và người dùng.
Tầm quan trọng của SEO Offpage là gì
Chúng ta đã tìm hiểu được SEO Offpage là gì? Vậy tầm quan trọng của SEO Offpage đối với doanh nghiệp không thể bỏ qua vì nó có những ảnh hưởng tích cực đến hiệu suất và xếp hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Dưới đây là một số tầm quan trọng của SEO Offpage:
- Tăng bậc xếp hạng trên kết quả tìm kiếm: Khi bạn SEO Offpage hiệu quả trang web của bạn có khả năng được đẩy xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm Google và điều nàng cũng có nghĩa là lưu lượng truy cập sẽ tăng lên nhiều hơn.
- Tăng độ tin cậy và uy tín: Khi bạn có nhiều liên kết ngoại từ các trang web khác, điều này cho thấy rằng trang web của bạn được chấp nhận và đáng tin cậy. Các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao trang web có nhiều liên kết chất lượng từ các nguồn đáng tin cậy.
- Tăng lượng truy cập: Thứ hạng cao hơn cũng có nghĩa là tiếp xúc nhiều với khách hàng hơn bởi vì một trang web xếp hạng đầu: nó nhận được nhiều backlinks hơn, nhiều lượt truy cập hơn và nhiều chia sẻ trên mạng xã hội hơn.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu:SEO Offpage sẽ giúp website của bạn được nhận diện nhiều hơn trên các nền tảng internet, điều đó sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến.
Trên đây là những thông tin mà Webrt tìm hiểu được về SEO Offpage. Nếu bạn có thông tin gì hay về SEO Offpage thì hãy comment cho bọn mình biết thêm nhé! Cảm ơn bạn đã ghé thăm.