SEO Marketing có vai trò hết sức với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm bởi nó góp phần to lớn đưa thương hiệu sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng, thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng, mang về cho mình nhiều lợi nhuận.
Thế nào là SEO Marketing?
SEO là từ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, hiểu đơn giản đây là một trong những dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Người làm SEO, tức seoer thường sẽ cần làm nhiều đầu việc khác nhau mang tính kỹ thuật để giúp trang web đó có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, mà tiêu biểu nhất đó chính là Google.
SEO marketing là cả một quá trình được đầu tư nghiêm túc để tối ưu website, tiếp thị, giúp hình ảnh và thương hiệu đơn vị tăng khả năng hiển thị nhiều trên môi trường trực tuyến như mạng xã hội, google, diễn đàn và các website liên quan.
Các hình thức seo marketing mới nhất hiện nay?
Seo marketing có rất nhiều hình thức khác nhau bao gồm:
Seo Branding: có nghĩa là thực hiện quá trình SEO nhằm mục đích chính là tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, giúp tăng thứ hạng trên SERPS, làm khách hàng tin tưởng hơn về các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp.
Seo Sales: Hay còn gọi là seo bán hàng, được áp dụng nhiều nhất trên các trang thương mại điện tử như website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… Nhu cầu mua hàng online/trực tuyến của khách hàng ngày càng cao, điều này dẫn đến việc SEO marketing bán hàng có bước phát triển mạnh mẽ.
Seo Traffic: Mục đích của việc SEO này đó là giúp tăng lượng người đọc truy cập vào website của doanh nghiệp. Các lượt truy cập vào một website thường đến từ nhiều nguồn khác nhau như mạng xã hội, lượt tìm kiếm tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm, lượt truy cập gián tiếp, lượt truy cập trực tiếp.
SEO marketing và SEM có gì khác nhau?
Ngoài cụm từ SEO marketing thì chúng ta cũng nghe rất nhiều đến cụm từ SEM, tuy nhiên không phải ai cũng biết sự khác biệt cơ bản của 2 thuật ngữ này là gì. SEM ở đây là từ viết tắt của cụm từ tiếng anh Search Engine Marketing, có nhiệm vụ tiếp thị và quảng cáo sản phẩm qua các công cụ tìm kiếm khác nhau như cốc cốc, Google, Bing. Còn SEO là một phần nhỏ của SEO. Nếu người làm SEO tốt thì thứ hạng của từ khóa, website sẽ được cải thiện, nhiều khách hàng sẽ ghé thăm web của bạn.
Thế nhưng nếu việc thực hiện SEO chưa hiệu quả thì lúc này chúng ta sẽ cần áp dụng SEM, tức là thông qua chạy quảng cáo của Google để bài viết hoặc các trang web tiếp cận được nhiều bạn đọc, tăng cơ hội bán hàng.
Tầm quan trọng của SEO đối với Digital Marketing
Seo marketing có vai trò hết sức lớn đối với các doanh nghiệp, đơn vị. Bởi nếu thiếu Seo thì trang web của bạn sẽ khó tiếp cận đến 90% lượng người tiêu dùng online tìm kiếm mua sản phẩm, dịch vụ ở khi search trên google hay các công cụ tìm kiếm khác. Dựa theo kết quả nghiên cứu được công bố trên Search Engine Land thì đã đưa ra số liệu rằng có đến trung bình 51% lượt truy cập vào một trang web nào đó sẽ dựa trên các nguồn tìm kiếm hữu cơ không phải trả tiền, được điều khiển và hoạt động bởi SEO Marketing. Những lượt khách hàng truy cập tìm kiếm phải trả tiền chỉ chiếm khoảng 10%, còn lượt khách truy cập trên các mạng xã hội chiếm 5%.
Các đơn vị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ từ mỹ phẩm, nội thất, nhà đất, ăn uống… đều nhận thấy rõ tầm quan trọng của SEO, SEO góp phần đem về khoảng 40% doanh thu thông qua trang web.
Lợi ích tuyệt vời của SEO Marketing bạn nên biết
Không phải ngẫu nhiên SEO Marketing trở thành ngọn cờ tiên phong cho hoạt động kinh doanh của các đơn vị. Lợi ích mà SEO mang lại hết sức to lớn, cụ thể:
Tăng lượt truy cập không tốn phí
Khi SEO tốt thì các bài viết trong website của bạn sẽ ở thứ hạng cao trên mục tìm kiếm, do đó bạn sẽ có được lượng khách hàng thường xuyên vào trang web của mình đọc các tin tức, thông tin về sản phẩm dịch vụ mà không cần phải trả bất cứ chi phí quảng cáo nào. Với những đơn vị làm SEO kém hiệu quả thì họ muốn bài viết của mình hiển thị lên đầu thì sẽ cần quảng cáo google, mỗi lượt người đọc nhấp vào đường link bài viết thì đơn vị doanh nghiệp sẽ tốn phí. Chi phí để chi trả quảng cáo thực sự không nhỏ.
Giúp tăng trải nghiệm cho người dùng trên website
Công việc của SEO Marketing là làm thế nào để có thể tối ưu và cải thiện website của mình tốt nhất về nội dung và hình thức. Website cần được điều hướng dễ dàng, có các thanh menu cụ thể, khoa học để người đọc dễ dàng tìm kiếm các thông tin mình yêu thích. Người đọc nếu thấy một website mà bài trí rối rắm, điều hướng nhầm lẫn thì họ sẽ nhanh chóng thoát khỏi trang web của bạn và tìm kiếm đến những trang web khác phù hợp hơn.
Giúp tăng lượng truy cập dài hạn cho website
SEO marketing là chiến lược dài hạn để đưa website của doanh nghiệp ngày càng mạnh, chứa nhiều nội dung hữu ích, có được lượng người đọc mới và lượng người đọc cũ trung thành lớn, thường xuyên truy cập vào trang web.
Hiển thị thương hiệu doanh nghiệp tốt hơn
Việc website của bạn có thứ hạng cao nhờ thực hiện các chiến dịch seo marketing thì cũng là lúc khách hàng nhận diện thương hiệu của đơn vị bạn tốt hơn. Tất cả các doanh nghiệp hiện nay tốn nhiều chi phí quảng cáo trên tivi, mạng xã hội, youtube… đều với mục đích để tăng nhận diện thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Khi mà độ phủ sóng thương hiệu mạnh thì khả năng bán hàng, dịch vụ cũng sẽ tốt hơn và mang về nguồn doanh thu lớn.
Trên đây những thông tin quan trọng về khái niệm, vai trò, lợi ích của SEO Marketing đã được chia sẻ chi tiết. Nhìn chung SEO là hoạt động không thể tách rời với các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay, đơn vị nào tiếp cận và áp dụng SEO thông minh sẽ thúc đẩy nhanh quá trình thành công.