SEO là gì trong tiếng Anh và những phương pháp SEO phổ biến hiện nay là thông tin rất nhiều người quan tâm. Ở bài viết này chúng ta cùng raothue.com tìm hiểu tất cả những thông tin, kỹ thuật liên quan tới công việc này nhé.
Tìm hiểu SEO là gì trong tiếng Anh
Hiện nay người dùng quan tâm tới bất kỳ vấn đề gì cũng có thể tìm kiếm được một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vậy làm thế nào để trang web của đơn vị mình tiếp cận tới khách hàng khi họ tìm kiếm thông tin trên các công cụ như google hay bing.
Đó chính là kỹ thuật SEO một trong những công cụ marketing online cực kỳ hấp dẫn trong thời đại công nghệ số hiện nay. Vậy SEO là gì và những phương pháp SEO nào hiệu quả nhất hiện nay?
SEO là gì trong tiếng Anh: đây là từ viết tắt của Search Engine Optimization. Nghĩa của từ này được hiểu sát nhất là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Dưới góc nhìn kỹ thuật SEO được hiểu là tất cả công việc như viết bài, đi link, cấu trúc trang, tối ưu tốc độ load,… giúp google đánh giá cao website của bạn. Còn với góc nhìn của doanh nghiệp SEO chính là việc đơn vị dẫn lối cho khách hàng tới để tham khảo lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của mình.
Những phương pháp SEO hiệu quả nhất
Hiện nay có rất nhiều cách để SEO lên top nhanh chóng chúng ta cùng tham khảo dưới đây:
SEO onpage
Kỹ thuật SEO onpage là yếu tố quan trọng giúp trang của bạn xếp thứ hạng cao khi tìm kiếm. Bởi website là tổ hợp của rất nhiều yếu tố khác nhau nếu làm sai chỉ một chi tiết nhỏ google cũng không thể truy vấn được thông tin. Dưới đây là một số kỹ thuật SEO onpage mà chúng ta cần nắm chắc để có một trang web tối ưu:
Nội dung content SEO là gì trong tiếng Anh cũng được nhiều người quan tâm. Bởi đây là yếu tố quan trọng nhất để người dùng đánh giá chất lượng một trang web. Hơn nữa đây cũng là phần tốn rất nhiều thời gian của bạn để tạo ra thông tin hấp dẫn khách hàng ngắn gọn mà xúc tích. Đặc biệt trong nội dung mà nhét quá nhiều keyword sẽ khiến bài viết bị spam không thể lên top tìm kiếm trên google.
Tối ưu thẻ trong bài từ Meta đến H1, H2, H3,… cũng cần phân bổ rõ ràng. Từ đó bài viết của chúng ta mới dễ dàng lên SEO hiệu quả.
Ngoài ra tối ưu ảnh, các liên kết cũng góp phần giúp website xuất hiện trên top tìm kiếm google. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng SEO onpage thành công bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều kỹ thuật chăm sóc trang nữa.
SEO offpage
Khi tìm hiểu SEO là gì trong tiếng Anh chắc chắn mọi người đã nghe tới phương pháp SEO offpage. Hiểu đơn giản kỹ thuật này chính là việc chúng ta đưa các đường liên kết từ ngoài trỏ về website chính mà mình đang tối ưu.
Lưu ý các bạn tuyệt đối không nhồi nhét liên kết bởi chất lượng link ngoài không đảm bảo. Đồng thời kỹ thuật SEO offpage rất mất thời gian và công sức chúng ta cần có kế hoạch cụ thể để đảm bảo công việc không bị gián đoạn.
Hơn nữa để SEO offpage hiệu quả nhất mọi người cần trau dồi kỹ thuật cho riêng mình. Ngoài ra khả năng phán đoán cùng tài nguyên cũng ảnh hưởng rất nhiều tới tiến độ lên SEO của trang.
Hiệu quả của SEO là gì trong tiếng Anh
Khi nhắc đến hiệu quả của SEO thì tiết kiệm chi phí chính là điều doanh nghiệp nhận được nếu tối ưu được trang. Bởi khi đó chúng ta sẽ tiếp cận tới rất nhiều khách hàng tiềm năng mà không mất bất kỳ chi phí QC nào.
Tuy nhiên để SEO thành công một trang chắc chắn đơn vị mất rất nhiều thời gian, công sức mà hiệu quả thì chưa đếm được ngay. Vì vậy để hiệu quả khi SEO website chúng ta cần phân tích nghiên cứu các tiêu chí của google để thời gian tối ưu được rút ngắn.
Một số thuật ngữ SEO là gì trong tiếng Anh
Trong kỹ thuật SEO có rất nhiều thuật ngữ bằng tiếng Anh mà người mới khó có thể nhớ hết. Dưới đây là một số thuật ngữ SEO quan trọng chúng ta cùng tham khảo dưới đây:
Thuật ngữ Bounce Rate
Trong SEO thuật ngữ bounce rate được rất nhiều người quan tâm bởi đây chính là chỉ số đo lường tỷ lệ thoát ra ngoài trang của người dùng. Dựa vào đây google cũng đánh giá nội dung trang web của bạn có phù hợp với nhu cầu người dùng hay không để đẩy top. Nếu được google đánh giá cao chắc chắn bài viết trang web của bạn sẽ đứng thứ hạng cao khi tìm kiếm tới.
Từ khóa SEO là gì trong tiếng Anh
Trong SEO từ khóa thường được dùng bằng thuật ngữ Keyword. Khi nhắc đến từ tiếng Anh keyword tất cả mọi người đều biết đến từ khóa mà chúng ta muốn SEO lên top google.
Nếu từ khóa trong bài viết đó bạn tối ưu thành công chắc chắn người dùng khi search đúng key sẽ ra trang của đơn vị. Khi đó chúng ta sẽ tiếp cận tới rất nhiều khách hàng tiềm năng mà không mất bất kỳ khoản chi phí quảng cáo nào.
Đặc biệt khi viết bài mọi người không được nhét quá nhiều từ khóa khiến google đánh giá là vi phạm. Đây chính là thuật ngữ Keyword spam trong quá trình triển khai nội dung content SEO.
Thuật ngữ tiếng Anh Conversion và Conversion Rate
Khi tìm hiểu SEO là gì trong tiếng Anh chắc chắn mọi người đã được nghe đến hai thuật ngữ Conversion và Conversion Rate. Trong quá trình SEO chúng ta cần quan tâm tới chuyển đổi để đo lường kết quả.
Hiểu đơn giản là việc chúng ta đo lường số lượng khách hàng tương tác với trang sau khi truy cập vào. Còn tỷ lệ chuyển đổi chính là phần trăm người dùng cung cấp thông tin liên hệ hoặc mua hàng qua website của bạn.
Từ đó người làm SEO sẽ biết trang của mình đã tối ưu hay chưa và cần điều chỉnh gì để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đồng thời đây cũng chính là mục tiêu mà mỗi doanh nghiệp hướng đến khi làm SEO.
Lời kết
Trên đây là tất cả thông tin về SEO là gì trong tiếng Anh và các kỹ thuật của nó. Hy vọng những thông tin hữu ích mà raothue.com cung cấp giúp bạn hiểu rõ về công việc tối ưu trang web. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều công cụ, thông tin bổ ích cho các chiến lược marketing online hiệu quả.