SEO là gì trong Marketing? Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc hiện nay, đặc biệt là những ai mới bước chân vào lĩnh vực SEO. Chỉ khi thực hiện SEO hiệu quả thì Website của bạn mới có khả năng cạnh tranh trên thứ hạng của Google. Cùng đến với câu trả lời ngay qua nội dung bài viết sau đây của chúng tôi nhé.
Tìm hiểu về SEO là gì?
Trước khi tìm hiểu sâu về SEO là gì trong Marketing thì chúng ta cần biết được SEO là gì. SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization hay dịch ra là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Có 2 yếu tố ảnh hưởng tới SEO tổng thể đó là: Onpage SEO và Offpage SEO.
Onpage SEO: mục đích của Onpage SEO là làm tăng thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm. Nó sẽ giúp tối ưu hoá những gì hiển thị trên trang web như: content, heading, meta,…
Offpage SEO: mục đích của Offpage SEO là làm tăng số lượng liên kết có uy tín từ các trang web khác. Offpage SEO sẽ tối ưu hoá những yếu tố bên ngoài website để đặt backlinks trong bài viết.
Hiện nay có rất nhiều hình thức SEO cụ thể như: SEO từ khoá, SEO ảnh, SEO Clip, SEO Google Map, SEO App Mobile,… Mỗi hình thức SEO lại mang một ưu nhược điểm riêng, tuỳ vào từng nhu cầu kinh doanh của người dùng mà lựa chọn được 1 hình thức phù hợp.
SEO Marketing là gì?
SEO là gì trong Marketing? Thực chất SEO marketing là quá trình tối ưu website và tiếp thị để tăng khả năng hiển thị website thương hiệu của bạn trên môi trường trực tuyến. Cụ thể là trong các trang tìm kiếm của Google, trên các trang mạng xã hội và các website khác.
Có thể nói SEO đóng vai trò rất quan trọng trong Marketing bởi không có SEO trang web của bạn sẽ không được hiển thị trên top Google, từ đó bỏ lỡ cơ hội tiếp cận những khách hàng tiềm năng online. Ngoài ra nó còn quan trọng hơn thế nữa với 1 loại lợi ích khác nhau.
Trong một nghiên cứu của BrightEdge đã công bố trên Search Engine, xác định rằng trung bình 51% khách truy cập đến trang web thông qua các nguồn tìm kiếm hữu cơ của SEO. Còn tìm kiếm PCC mất tiền đã chiếm 10% và Social Media chỉ chiếm 5% trong số đó.
Ưu điểm của SEO là gì trong marketing?
Bất kể bạn đang thuộc ngành nghề hay lĩnh vực nào thì SEO cũng đóng góp một phần không nhỏ cho tất cả các kênh kỹ thuật số bởi nó tác động đến khối lớn nhất. Dẫu vậy SEO trong Marketing cũng tồn tại một số ưu nhược điểm rõ ràng như sau:
Tiết kiệm chi phí
Ưu điểm nổi bật nhất của SEO là gì trong Marketing? Đó là phải kể đến về chi phí rất vừa phải, tiết kiệm hơn so với những hình thức quảng cáo khác. Vậy nên làm SEO khá phù hợp với những công ty vừa và nhỏ.
Còn nếu dùng PCC thì bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều chi phí trong đó bao gồm click của đối thủ và cả click ảo không tiềm năng. Còn chi phí cho SEO được dùng để đầu tư cho website lại tối ưu, tiết kiệm hơn và có giá trị lâu dài. Ngoài ra nếu tối ưu tối website được đánh giá cao bạn sẽ được Google giảm giá khi chạy quảng cáo.
Đem đến những điều tốt nhất cho người dùng
Khi làm SEO những nhân viên SEO hay còn gọi là các SEOer sẽ không ngừng cải thiện cấu trúc các website và làm mới nội dung. Từ đó mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm, thăm quan tại trang web.
Người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm được 1 trang web có nội dung phù hợp với mục đích của mình. Nhờ đó độ tiếp cận khách hàng của các website thân thiện sẽ rộng hơn và các doanh nghiệp cũng được đánh giá cao. Thêm nữa với lượng truy cập tiềm năng lớn như vậy sẽ có khả năng chuyển đổi cao và giúp tăng doanh thu bán hàng.
Phát triển thương hiệu và làm tăng uy tín cho doanh nghiệp
Hiểu được SEO là gì trong Marketing sẽ giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm. Thứ hàng càng cao sẽ càng mang lại sự uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường cùng với đó là độ tin cậy.
Ở những giai đoạn đầu các SEOer sẽ chọn các từ khóa giúp bán được hàng nhanh chóng. Và khi website đã phát triển ổn định hơn họ sẽ dùng các từ khóa khó có lưu lượng tìm kiếm ngắn cao hơn nhằm mở rộng thị trường.
SEO là gì trong Marketing là chiến lược vững chắc
Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiến lược marketing dài hạn, có độ hiệu quả cao thì SEO chính là thứ cần tìm. Nó là một chiến lược dài hạn tuyệt vời có thể giúp doanh nghiệp bạn tăng số lượng truy cập website trong 1 thời gian dài.
Ngoài ra nó cũng mang lại lưu lượng truy cập nhiều nhất, vậy nên bạn càng đầu tư vào SEO nó càng trở nên mạnh mẽ và đem lại hiệu quả cao hơn. Thậm chỉ 1 khoản đầu tư nhỏ vào tiếp thị SEO sẽ cho hiệu quả vĩnh viễn.
SEO có nhiều tính năng bổ sung
Chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về SEO là gì trong Marketing phải không, trong vài năm trở lại đây Google đã dành rất nhiều thời gian để tạo ra các tính năng tìm kiếm mới cho khách hàng doanh nghiệp.
Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm vật lý thì phần mua sắm của họ chính là công cụ. Nhưng bạn cần phải thiết lập trang web của mình 1 cách chính xác nếu muốn tận dụng lợi thế này để bán hàng.
Nhược điểm SEO là gì trong Marketing
Seo trong Marketing vẫn tồn tại một số nhược điểm như:
Có thời gian đầu tư lâu có thể đến vài tháng.
Các đối thủ cạnh tranh có thể bắt bài và thay đổi chiến dịch marketing để tấn công bạn.
Thứ hạng SEO có sự biến động liên tục mà không có dự báo trước.
Lời kết
Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin chi tiết nhất giải đáp SEO là gì trong Marketing. Mong rằng bạn đã hiểu rõ được về thuật ngữ SEO trong Marketing để từ đó áp dụng thành công vào những dự án của mình.