Quản lý SEO là gì? Cách quản lý Seo như thế nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có câu trả lời đầy đủ cho các vấn đề trên.
Quản lý SEO là một trong những cách giúp những doanh nghiệp tiến hành các chiến marketing hiệu quả từ đó tạo ra doanh thu cho công ty. Vậy quản lý SEO là gì? Và có cách nào giúp các doanh nghiệp có thể quản lý SEO hiệu quả nhất? Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời nhé.
SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization và được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm từ đó cải thiện khả năng hiển thị website của doanh nghiệp tại các thanh công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay như Bing, Google.
Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp website của doanh nghiệp tăng lượng truy cập và có thêm những nguồn khách hàng phong phú.
SEO mang tính lâu dài và cần thời gian vài tháng mới thấy được hiệu quả mà nó mang lại. Và để có kết quả tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt nhất người làm marketing cần hiểu được quản lý SEO là gì và đưa ra các chiến lược, quản lý SEO hiệu quả.
Quản lý SEO là gì?
Quản lý SEO là một phần vô cùng quan trọng giúp chiến lược marketing đạt được hiệu quả tốt nhất và giúp trang web của bạn đến gần với các đối tượng tiêu dùng phù hợp. Người quản lý SEO có thể tự mình quản lý hoặc cho một Agency đứng ra giúp bạn quản lý.
Quản lý SEO hiệu quả là việc mà đội nhóm quản lý sẽ đưa ra chiến lược sau đó phát triển, quản lý và sửa đổi để giúp việc chạy web được hiệu quả và đạt được mục đích quảng bá thương hiệu, giới thiệu và bán sản phẩm công ty cho khách hàng.
Phương thức quản lý SEO hiệu quả
Sau khi tìm hiểu quản lý SEO là gì? những người làm marketing sẽ phải tìm kiếm các cách thức giúp cho việc quản lý tối ưu công cụ tìm kiếm đạt hiệu quả nhất. Và để làm được điều đó những người quản lý sẽ phải thực hiện theo các bước sau:
Nghiên cứu, tìm kiếm mục tiêu khách hàng
Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quản lý SEO là gì?. Những người làm marketing cần phải tìm hiểu kỹ xem khách hàng của mình xem với từng sản phẩm thì đối tượng khách hàng nào là phù hợp. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu thêm đối với khách hàng họ mong muốn gì với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ đó có thể thay đổi các chiến lược trong quản lý SEO.
Tìm hiểu, phân tích các chiến lược cạnh tranh của đối thủ
Phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần cốt lõi trong quản lý SEO là gì. Những người đứng đầu trong quản lý cần tìm hiểu các đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp hoặc gián tiếp với mình. Từ đó tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của mình và đối thử để quản lý thay đổi chiến lược SEO cụ thể.
Tối ưu hóa web trong quản lý SEO là gì?
Tối ưu hóa trang web trên thanh công cụ tìm kiếm là cách quản lý SEO tốt nhất. Sau khi đã tìm kiếm được mục tiêu và phân tích đối thủ cạnh tranh người làm SEO sẽ bắt đầu quá trình tối ưu hóa trang web để các website hoạt động được hiệu quả nhất.
Quá trình tối ưu này thường tốn nhiều thời gian, doanh nghiệp có càng nhiều trang trên website thì thời gian tối ưu càng lâu. Thời gian trung bình để tối ưu 25 trang con trong 1 Website là 1 tháng.
Cách tốt nhất để tối ưu hóa trong quản lý SEO là gì? Là tối ưu nội dung trong các bài viết. Điều này sẽ giúp việc tối ưu diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Để có thể tối ưu hóa được nội dung thì phải lưu ý các điểm sau:
Thứ nhất: Thẻ tiêu đề – phần hiển thị trực tiếp thu hút người xem trên thanh công cụ
Thứ 2: Thẻ mô tả (Meta) giúp làm nổi bật từ khóa và mô tả chi tiết các vấn đề liên quan đến từ khóa.
Thứ 3: Các Header 1,2,3 giúp bài viết có tổ chức.
Thứ 4: Hình ảnh làm bài viết sống động hơn.
Cuối cùng là nội dung bài viết. Đây là phần quan trọng giúp người đọc hiểu rõ về sản phẩm, web hay thông tin cần thiết mà họ muốn tìm kiếm.
Lập bảng báo cáo định kỳ theo tháng
Các hoạt động CEO đều có giữ liệu cụ thể người làm quản lý SEO có thể dựa vào việc tổng hợp giữ liệu, lập thành bảng báo cáo cụ thể để xem quản lý có hiệu quả hay không. Qua đó, thay đổi các chiến lược và tìm ra giải đáp trong quản lý SEO là gì?
Sau khi lập được bảng báo cáo cụ thể, những người quản lý SEO cần kiểm tra theo dõi mức độ cạnh tranh của web trên thanh công cụ hiện tại như: Số lượng người tìm kiếm tự nhiên, thứ hạng tìm kiếm trên google, chuyển đổi, backlink.
Vai trò của quản lý SEO là gì?
Quản lý SEO tốt có vai trò rất quan trọng với các doanh nghiệp. Khi quản lý và kiểm soát tốt trong việc tối ưu việc tìm kiếm các doanh nghiệp sẽ được nhiều lợi ích như:
Hàng hóa dịch vụ, thương hiệu của công ty được nhiều người biết đến.
Doanh thu bán hàng tăng nhanh.
Quản lý SEO tốt sẽ giúp các kế hoạch chạy marketing đạt được hiệu quả cao nhất mà không cần tốn quá nhiều chi phí.
Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và quản lý thật tốt công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp có những thay đổi hợp lý để SEO mang lại hiệu quả.
Doanh nghiệp nên tự quản lý SEO không?
Để quản lý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, người làm SEO phải có những kinh nghiệm nhất định về lĩnh vực này. Và để thực hiện quá trình quản lý được tốt nhất thì doanh nghiệp cần có một đội ngũ nhân viên để theo dõi quá trình tối ưu đó. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chọn cách thuê một bên chuyên về làm SEO để quản lý được tốt hơn.
Trên đây là toàn bộ thông tin về quản lý SEO là gì và phương pháp giúp doanh nghiệp có thể quản lý SEO hiệu quả hơn. Hy vọng sau bài viết này, những bạn mới đi làm về ngành này sẽ có thêm các kiến thức cần thiết để làm việc được tốt hơn.