Nhân viên SEO tiếng Anh là gì được rất nhiều người tìm kiếm. SEO là lĩnh vực rất phổ biến hiện nay. Đây là hình thức mà các website được phân tích, đánh giá và có các điều chỉnh để tiếp cận rộng rãi hơn với khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về công việc này qua bài viết sau đây.
Nhân viên SEO tiếng Anh là gì?
Nhân viên SEO tiếng Anh là gì được rất nhiều người thắc mắc. Trong tiếng Anh, nhân viên SEO không có một thuật ngữ riêng biệt nào. Nhìn chung, người ta thường gọi những người làm trong lĩnh vực này bằng cái tên như vậy hoặc người làm SEO, nhân viên SEO,…
Để tìm hiểu tổng quan thì SEO là từ viết tắt Tiếng Anh của Search Engine Optimization. Chúng ta có thể hiểu là sử dụng các kỹ thuật, công cụ để đưa một website của doanh nghiệp hay một dự án nào đó lên top của công cụ tìm kiếm. Phổ biến hiện nay tại Việt Nam thì mục đích của người làm SEO là đưa website lên trang 1 của tìm kiếm Google.
SEO là một trong những nhóm công việc của Digital Marketing. Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, người ta sử dụng các công cụ tìm kiếm online cũng như mạng xã hội rất nhiều. Do đó công việc làm SEO ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm hơn bao giờ hết.
Nhân viên SEO phải làm gì?
Sau khi đã tìm hiểu nhân viên SEO tiếng Anh là gì thì chúng ta sẽ cùng tham khảo xem vị trí cũng như vai trò của họ. Nhân viên SEO chính là những nhân viên thuộc bộ phận SEO của cả một doanh nghiệp hay chỉ riêng một dự án.
Họ sẽ là những người trực tiếp bàn luận, lên kế hoạch cho các dự án, chiến lược SEO của doanh nghiệp hay dự án đó. Họ sẽ là những người hiểu rõ và làm việc xuyên suốt cho các kế hoạch này.
Một số nhiệm vụ chính của nhân viên SEO tiếng Anh là gì?
Không chỉ riêng nhân viên SEO tiếng Anh mà cả tiếng Việt cũng sẽ thực hiện những nhiệm vụ cơ bản giống nhau. Hãy cùng theo dõi một số công việc mà họ thường đảm nhận cho vị trí của mình sau đây.
Phân tích các đối thủ cạnh tranh trong ngành
Đây có lẽ là bước đầu tiên và cơ bản nhất của một nhân viên SEO lúc mới bắt đầu làm việc. Chúng ta cần nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh trong ngành nghề của doanh nghiệp hay lĩnh vực mà dự án mình đang hướng đến. Việc phân tích các đối thủ là vô cùng quan trọng. Khi đó chúng ta sẽ nắm được tình hình:
Mức độ cạnh tranh của từng website hay từ khoá là như thế nào. Từ đó rút ra được kết luận, đánh giá về lĩnh vực này.
Những chiến lược và kế hoạch mà đối thủ cạnh tranh của mình đang áp dụng.
Quy mô của doanh nghiệp hay dự án đối thủ như thế nào.
Thu thập nhiều số liệu và thông tin khác hỗ trợ cho việc xây dựng bộ từ khóa cho doanh nghiệp, dự án của mình.
Quá trình nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh này sẽ kéo dài xuyên suốt thời gian mà chúng ta SEO. Nó sẽ hỗ trợ cho nhân viên SEO luôn có sẵn đầy đủ những thông tin cần thiết và xây dựng bộ từ khoá dồi dào. Từ đó khiến công việc trở nên suôn sẻ hơn và không bị gián đoạn.
Sáng tạo nhiều content thú vị
Đây có lẽ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của nhân viên SEO. Chúng ta cần hiểu rõ rằng bản chất của việc SEO là đưa các content thú vị, bổ ích của website doanh nghiệp hay dự án tiếp cận rộng rãi hơn đến người dùng. Từ đó tăng được tỷ lệ chuyển đổi giá trị mà doanh nghiệp, dự án của bạn mong muốn.
Do đó vị trí content SEO này cực kỳ quan trọng. Có rất nhiều doanh nghiệp hay dự án tách riêng bộ phận những nhân viên chỉ chuyên làm content. Nhờ đó giúp đảm bảo được số lượng cũng như chất lượng của việc SEO.
Một nhân viên content cần có rất nhiều kỹ năng khác nhau. Trong đó người làm content trước tiên cần hiểu rõ tất cả những nguyên tắc khi viết SEO content chứ không đơn giản là những nội dung thông thường. Sáng tạo là một yếu tố quan trọng nhưng chúng ta cũng cần lưu ý đến nhiều nguyên tắc khác để đảm bảo SEO được top.
Thực hiện được tối ưu SEO onpage và offpage
Chúng ta cần phân biệt được SEO onpage và offpage của nhân viên SEO tiếng Anh là gì. Onpage có nghĩa là chúng ta sẽ thực hiện SEO để tăng độ lành mạnh mà chủ yếu là về hình thức của website. Trong đó có thể kể đến một số yếu tố quen thuộc như: tối ưu các thẻ tiêu đề, internal links, hình ảnh đính kèm, tỷ lệ từ khóa xuất hiện như thế nào,…
Bên cạnh đó còn có SEO offpage thì nhiệm vụ chính của nhân viên SEO là tạo nên một hệ thống backlink cho website của mình. Những backlink website này cần có chất lượng và đảm bảo an toàn thì mới được lựa chọn gắn vào liên kết.
Kỹ năng cần thiết khi làm nhân viên SEO tiếng Anh là gì?
Muốn làm một nhân viên SEO bên cạnh những nhiệm vụ trên chúng ta cũng cần thực hiện được một số công việc khác. Đó là lý do mà một nhân viên SEO đòi hỏi khá nhiều kỹ năng ở người thực hiện. Dưới đây là một số kỹ năng cơ bản mà chúng ta cần có nếu muốn làm SEO:
Kỹ năng về kỹ thuật: làm SEO thì phần lớn các công việc SEO chúng ta sẽ thực hiện trực tiếp trên máy tính. Do đó việc nắm vững các yếu tố kỹ thuật là điều quan trọng. Muốn làm được việc này thành thục thì nhân viên cần đọc nhiều sách kỹ thuật, học hỏi các khóa học.
Kỹ năng viết lách: đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của nhân viên SEO. Chúng ta cần sáng tạo nội dung do đó khả năng viết lách cần riêng biệt, có tính mới lạ.
Kỹ năng phân tích: nhiệm vụ của nhân viên SEO là phân tích đối thủ, phân tích bộ từ khoá,… Do đó kỹ năng này rất quan trọng. Muốn cải thiện khả năng này thì người làm SEO cần tập quan sát và phán đoán nhiều hơn.
Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin giải đáp nhân viên SEO tiếng Anh là gì. Hãy tham khảo thêm nhiều thông tin khác về lĩnh vực này để biết thêm chi tiết. Sau đó nhận thấy công việc này có phù hợp với sở thích, khả năng của bản thân hay không.