Từ khóa chính trong SEO là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng đối với một bài viết. Vì thế trước khi xác định SEO từ khóa lên top thì các bạn cần phải xác định được từ khóa chính, phụ. Vậy nên, qua bài viết này hãy cùng Raothue tìm hiểu chi tiết về cách xác định từ khóa chính cũng như những từ khóa ngách liên quan nhé!
Từ khóa chính trong SEO là gì?
Từ khóa chính là những từ khóa mà bạn muốn đưa nó lên trên top thứ hạng của google. Hơn nữa, các từ khóa này sẽ có vai trò yếu tố cốt lõi và xuất hiện rải rác trong bài viết để google có thể đọc cũng như đánh giá. Vì thế, khi viết bài các bạn cần chú trọng đến vấn đề nghiên cứu từ khóa chính trong SEO.
Bên cạnh đó, từ khóa chính cũng được xem như một mắt xích giữ vai trò quan trọng đối với việc liên kết đến google. Việc bài viết hay website của bạn có được công cụ tìm kiếm đánh giá tốt hay không thì từ khóa cũng ảnh hưởng khá lớn. Từ khóa nằm trên top càng nhiều thì càng dễ dàng tiếp cận nguồn khách hàng bền lâu.
Đặc biệt nếu xác định chính xác các từ khóa chính trong SEO cũng giúp website của bạn giữ chân khách hàng tìm kiếm thông tin lâu hơn. Do đó có thể nói chung đây là yếu tố đặc biệt quan trọng được nhiều người trang web, đơn vị viết báo, làm SEO phân tích hàng đầu. Hiện nay có rất nhiều cách để xác định từ khóa chính nằm trong SEO bao gồm cả hình thức mất phí và miễn phí.
Vai trò của từ khóa chính trong SEO
Để giúp bạn có thêm kiến thức cũng như hiểu biết về tầm quan trọng của từ khóa chính đối với SEO. Vậy từ khóa chính ảnh hưởng như thế nào đến SEO?
Khi từ khóa chính của bạn lên trên top của công cụ tìm kiếm, tức là thuộc 10 bài viết đầu tiên công cụ. Lúc này, bạn sẽ nhận được một lượt traffic hoàn toàn tự nhiên mà không cần phải tốn tiền quảng cáo. Lâu dần lượng khách hàng truy cập cũng từ đó tăng lên cao hơn.
Xác định được từ khóa chính trong SEO chất lượng và nhiều traffic thì công cụ tìm kiếm sẽ chú ý đến website của bạn nhiều hơn. Khi một website được google đánh giá cao thì vô cùng có lợi.
Nếu lựa chọn đúng từ khóa chính mà khách hàng quan tâm thì lượng traffic tự nhiên cũng sẽ tự động tăng lên.
Hướng dẫn cách tìm từ khóa chính trong SEO
Nếu bạn vẫn chưa biết cách tìm từ khóa chính như thế nào để đạt được hiệu quả cao. Vậy thì hãy nhanh chóng theo dõi tiếp phần nội dung dưới đây của chúng tôi.
Lựa chọn công cụ nghiên cứu từ khóa
Điều đầu tiên để tìm và lựa chọn từ khóa chính thì các bạn cần có một công cụ phân tích từ khóa. Hiện nay cũng có rất nhiều công cụ phân tích hiệu quả. Chẳng hạn như, ahref, semrush, keyword tool… Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người mà lựa chọn một công cụ phù hợp.
Xác định lĩnh vực cần SEO
Bây giờ bạn cần xác định lĩnh vực mình cần SEO là lĩnh vực nào. Bởi trên thị trường có rất nhiều ngách khác nhau. Việc xác định lĩnh vực seo sẽ giúp bạn định hướng được bước đi tiếp theo của mình ra sao. Vì vậy, nếu chưa biết mình đang đi theo chuyên môn gì thì hãy nhanh chóng phân tích đi nhé!
Lựa chọn từ khóa chính cần SEO
Muốn lựa chọn được từ khóa chính trong SEO thì trước hết bạn cần tìm kiếm cho mình cụm từ khóa đang hiện diện trong đầu. Tiếp đến, nhập từ khóa đó vào công cụ phân tích từ khóa. Ngay sau đó, một loạt các từ khóa liên quan sẽ hiển thị kèm theo độ cạnh tranh, volume tìm kiếm,…
Bạn sẽ dựa vào đó để xác định từ khóa chính và từ khóa phụ cho mình. Bằng cách chọn những từ khóa có lượt volume cao nhưng độ cạnh tranh thấp. Đặc biệt, nên lấy các từ khóa chính mang đuôi dài để tăng độ tiếp cận đối với công cụ tìm kiếm. Hạn chế sử dụng những từ khóa chính có độ cạnh tranh cao và volume thấp. Vì các từ khóa này rất khó để leo rank trên top của công cụ tìm kiếm.
Tìm kiếm từ khóa phụ cho SEO
Bên cạnh việc tìm chọn từ khóa chính thì bạn cũng nên xác định thêm 2-3 từ khóa phụ cho một bài viết. Việc sử dụng từ khóa phụ sẽ giúp bổ trợ quá trình leo top bài viết tốt hơn. Cách tìm từ khóa phụ sẽ dựa theo những từ khóa liên quan đến từ khóa chính. Hoặc bạn có thể nhập trực tiếp từ khóa chính lên google và kéo đến cuối trang sẽ hiện ra một số từ khóa cùng chủ đề. Bạn hãy lấy những từ khóa này để làm từ khóa phụ.
Những yếu tố ảnh hưởng đến từ khóa của SEO
Ngoài việc nghiên cứu từ khóa chính trong SEO hiệu quả thì bạn cũng nên ghi nhớ những yếu tố quan trọng đối với từ khóa. Thông qua đó, nắm bắt tính chất cốt lõi để đưa bài viết và website lên vị trí cao.
Lượt khách hàng tìm kiếm tiềm năng: Khi nghiên cứu từ khóa chính thì chúng ta cần chú trọng đến vấn đề số lượng người dùng quan tâm đến từ khóa. Lượt tìm kiếm càng cao tức là nhu cầu của khách hàng càng lớn.
Mức độ cạnh tranh của từ khóa ra sao: Trái ngược với lượt tìm kiếm thì mức độ cạnh tranh càng cao, khả năng lên top sẽ càng thấp. Vì thế, các bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về vấn đề lựa chọn từ khóa có cạnh tranh cao.
Chất lượng của một trang web: Nếu trang web của bạn là web mới hoàn toàn hay đã từng bị google đánh “sập”. Vậy thì, bạn cần có một lượt traffic để kéo website của mình lên. Còn trường hợp muốn đưa từ khóa lên tự nhiên thì sẽ rất khó đối với tình huống này.
Như vậy là raothue vừa cung cấp đến các bạn những thông tin bổ ích về cách nghiên cứu từ khóa chính trong SEO. Cùng với các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc SEO từ khóa. Hy vọng rằng, qua bài viết này thì các bạn sẽ có thêm những kiến thức hay và đạt được kết quả như mong đợi.