Công việc chính của nhân viên SEO là gì?

Hiện nay, SEO là một công việc khá quen thuộc và là một thị trường rất tiềm năng để phát triển, khi bạn có được những kỹ năng tốt trong việc lên kế hoạch, ý tưởng và nội dung thì chắc chắn SEO chính là cơ hội tốt mà bạn nên khám phá. Vậy nhân viên SEO là gì và công việc cụ thể thế nào?

Nghề SEO là gì?

Nghề SEO là gì?
Nghề SEO là gì?

Nghề SEO được biết đến là công việc của một chủ thể áp dụng các công nghệ thông tin, công cụ, kỹ thuật, kiến thức và những kinh nghiệm tích lũy để thực hiện tối ưu hóa nội dung dịch vụ, bài viết trên các thanh công cụ tìm kiếm và tăng độ phủ sóng trên nhiều nền tảng mà không cần phải trả tiền.
Như vậy, chúng ta có thể hiểu đơn giản nghề SEO là việc và người thực hiện sẽ nghiên cứu các chiến thuật, lập kế hoạch, xây dựng các công cụ tìm kiếm của SEO để chọn ra các phương án phù hợp nhất cho việc xây dựng nội dung.

Nhân viên SEO là gì?

Nhân viên SEO là gì?
Nhân viên SEO là gì?

Khi nhắc đến công việc SEO chắc chắn không thể bỏ qua những người thực hiện công việc này đó chính là nhân viên SEO. Vậy, nhân viên SEO là gì? Nhân viên SEo được hiểu là những nhân sự đảm nhiệm vai trò, công việc chính của doanh nghiệp trong mảng SEO. Cụ thể hơn và những nhân viên này sẽ lên kế hoạch SEO, thực hiện chiến lược và quản lý tất cả các thông tin liên quan đến dự án, kế hoạch.
Mội nhân viên SEO sẽ đảm nhiệm một vị trí, vai trò khác nhau nhưng chung quy lại họ vẫn là những người quản lý các dự án và kế hoạch SEO của doanh nghiệp.

Công việc chính của nhân viên SEO

Công việc chính của nhân viên SEO
Công việc chính của nhân viên SEO

Sau khi đã tìm hiểu về nhân viên SEO là gì, sua đây chúng ta sẽ cùng đi sâu vào các công việc chính là nhân viên SEO phải đảm nhận và thực hiện.

Phân tích chiến dịch

Một nhân viên làm trong lĩnh vực SEO trước tiên cần phải có khả năng phân tích chiến dịch thông qua phân tích đối thủ cạnh tranh, chiến lược Marketing,…Ngay khi vừa nhận một dự án mới bạn cần chủ động nắm bắt các đối thủ trên thị trường để định hướng được các vấn đề liên quan như: Mức độ phổ biến, cạnh tranh của các web hoặc từ khóa, chiến lược của các công ty đối thủ, quy mô chiến dịch của đối thủ và các số liệu liên quan khác.

Xây dựng bộ từ khóa phù hợp

Công việc tiếp theo mà nhân viên SEO cần phải thực hiện tốt đó là ngay sau khi đã phân tích xong các vấn đề về đối thủ cạnh tranh, bạn cần lên kế hoạch cho việc nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa sao cho hợp lý nhất.
Quá trình xây dựng các từ khóa yêu cầu nhân viên SEO phải thực sự tập trung, đảm bảo công việc được liên tục, ngoài ra, bạn cần thu thập các thông tin từ đội ngũ sale/kinh doanh để nắm được các vấn đề, insight khách hàng sát nhất và tránh định hướng sai. Việc xây dựng thành công bộ từ khá chắc chắn sẽ giúp bạn triển khai hệ thống từ khóa trên trang web hiệu quả và tăng mức độ phổ biến hơn.

Sáng tạo nội dung Content

Một yếu tố quan trọng của nhân viên SEO cần biết đó là khả năng sáng tạo nội dung và viết lách. bạn cần phải hiểu rằng, công việc chính của một nhân viên SEO chính là lên ý tưởng nội dung và viết content website sao cho hợp lý và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng nhất, khi đó, trang web của bạn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website và được nhiều người quan tâm đến.
Chính vì sự quan trọng của công việc này mà nhiều doanh nghiệp đã chú trọng xây dựng một đội ngũ Content chất lượng để đảm bảo chất lượng bài viết và chất lượng SEO. Một lưu ý nho nhỏ đó là nhân viên SEO cần nắm rõ các kỹ thuật viết để đảm bảo content chất lượng cho trang web.

Nắm được kỹ thuật SEO Onpage và SEO offpage

Công việc của nhân viên SEO là gì? Công việc tiếp theo của nhân viên SEO cần đảm bảo đó là việc tối ưu SEO Onpage và SEO offpage.
SEO Onpage được hiểu đơn giản là các công việc liên quan đến hoạt động đẩy mạnh tính phổ biến của website bằng các nội dung lành mạnh, kỹ thuật này bào gồm tối ưu thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, broken links, tối ưu hình ảnh, mức độ xuất hiện từ khóa,..
SEO Offpage là người dùng cần phải xây dựng hệ thống backlink cho hệ thống trang web sao cho tăng được mức độ viral và là một trong những nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo chất lượng của website đặt liên kết.

Một số kỹ năng khác của nhân viên SEO

Một số kỹ năng khác của nhân viên SEO
Một số kỹ năng khác của nhân viên SEO

Khi đã nắm được các thông tin về nhân viên SEO là gì? Hãy cùng tìm hiểu thêm một số kỹ năng mà một nhân viên SEO cần có trong quá trình làm việc như sau:
Tư duy kỹ thuật: Bất kỳ ngành nghề nào hiện nay cũng đòi hỏi nhân viên có khả năng tư duy và sử dụng tốt các mảng kỹ thuật, hầu hết tất cả các nhân viên SEO khi muốn hoàn thành công việc cần đảm bảo các công cụ hỗ trợ đẩy thứ hạng từ khoá, phân tích số liệu, vậy nên việc có tư duy kỹ thuật tốt là một trong những kỹ năng cần thiết cho bạn.
Kỹ năng phân tích, suy luận: Khi nhận một dự án, nhân viên SEO cần đảm bảo được kỹ năng phân tích, suy luận để đưa ra các kế hoạch, quy trình làm việc hiệu quả để cải thiện thứ hạng, tăng traffic cho website hiệu quả.
Kỹ năng phản biện: Một nhân viên SEO giỏi cần có khả năng phản biện tốt để đưa ra được các định hướng đúng đắn và đưa ra được các kết luật hợp lý cho website.
Khả năng viết lách: Kĩ năng viết lách được xem là một kỹ năng cơ bản và không thể thiếu của một nhân viên SEO, khi đó bạn sẽ dễ dàng lên ý tưởng và đưa ra các Outline phù hợp cho nội dung bài viết.
Kỹ năng làm việc nhóm: Thông thường các dự án, kế hoạch đều cần phải thảo luận và kết hợp nhiều mảng lại với nhau, Vì vậy, bạn cần trang bị cho mình khả năng làm việc nhóm hiệu quả để đem lại kết quả tốt trong công việc.
Lời kết
Từ những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã nắm được nhân viên SEO là gì? và công việc của một nhân viên SEO như thế nào, chúc bạn một ngày tốt lành và làm việc hiệu quả.

Tin Liên Quan