vì sao quảng cáo của tôi bị cấm
Vì sao tôi không quảng cáo được ..
Bạn nên đọc chính sách google ads khi bắt đầu mới chạy quảng cáo google ads …
Tóm tắt một số Chính sách google ads quan trọng mà nhà quảng cáo cần biết
1.1/ Giới thiệu chính sách google ads
Google ads cho phép các doanh nghiệp thuộc tất cả các quy mô trên toàn thế giới quảng bá đa dạng các loại sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng và trang web khác nhau trên Google và trên toàn bộ mạng của Google. Google muốn giúp bạn tiếp cận các khách hàng cũng như đối tượng hiện tại và tiềm năng. Tuy nhiên, để giúp tạo trải nghiệm an toàn và tích cực cho người dùng, Google lắng nghe phản hồi và thắc mắc của người dùng về các loại quảng cáo mà họ thấy. Google cũng thường xuyên xem xét các thay đổi trong các xu hướng và phương thức trực tuyến, tiêu chuẩn ngành và các quy định. Và cuối cùng, khi tạo chính sách, Google cũng nghĩ về các giá trị và văn hóa của mình với tư cách là một công ty, cũng như các cân nhắc về hoạt động, kỹ thuật và kinh doanh. Do đó, Google đã tạo một bộ chính sách áp dụng cho tất cả các quảng cáo trên Mạng Google. Google yêu cầu nhà quảng cáo tuân thủ tất cả pháp luật và quy định hiện hành cũng như các chính sách của Google. Điều quan trọng là bạn cần tự làm quen và duy trì cập nhật những yêu cầu này đối với địa điểm doanh nghiệp của bạn hoạt động cũng như bất kỳ địa điểm nào khác mà quảng cáo của bạn đang hiển thị. Khi Google phát hiện nội dung vi phạm những yêu cầu này, Google có thể chặn không cho nội dung đó xuất hiện và trong trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc nghiêm trọng, chúng tôi có thể ngừng không cho bạn quảng cáo với Google Chính sách quảng cáo của Google được thiết kế để quảng bá trải nghiệm tốt cho những người đang xem quảng cáo của Google, để giúp bạn thành công với quảng cáo của mình và để giúp đảm bảo rằng quảng cáo tuân thủ các điều luật hiện hành ở quốc gia mà quảng cáo hiển thị. Tất cả quảng cáo google ads đều trải qua quy trình phê duyệt để đảm bảo quảng cáo an toàn và thích hợp cho người dùng. Mỗi khi bạn tạo quảng cáo mới hoặc thực hiện các thay đổi cho quảng cáo hiện tại, quảng cáo sẽ tự động được gửi để xem xét nhằm đảm bảo rằng quảng cáo tuân thủ chính sách quảng cáo của chúng tôi. Những quảng cáo mà Google phát hiện vi phạm các chính sách này sẽ được đánh dấu là Bị từ chối hoặc Bị tạm ngưng và sẽ không thể chạy khi có trạng thái đó.
1.2/ Điều gì xảy ra nếu bạn vi phạm chính sách của Google.
Từ chối quảng cáo hoặc tiện ích: Quảng cáo và tiện ích không tuân thủ chính sách này có thể bị từ chối. Quảng cáo bị từ chối sẽ không chạy cho đến khi vi phạm chính sách được khắc phục và quảng cáo được chấp thuận. Tạm ngưng trang web: Google có thể tạm ngưng những trang web vi phạm chính sách của Google, nghĩa là trang web sẽ không còn được quảng cáo cho đến khi vấn đề được khắc phục. Tạm ngưng tài khoản: Tài khoản có thể bị tạm ngưng nếu bạn có nhiều vi phạm hoặc một vi phạm nghiêm trọng. Nếu điều này xảy ra, tất cả các quảng cáo trong tài khoản bị tạm ngưng sẽ ngừng chạy và Google không thể chấp nhận quảng cáo từ bạn nữa. Bất kỳ tài khoản có liên quan nào cũng đều có thể bị tạm ngưng vĩnh viễn và tài khoản mới có thể tự động bị tạm ngưng khi thiết lập
2/ Nội dung bị cấm
2.1/ Hàng giả
Google ads cấm bán hoặc quảng cáo để bán hàng giả. Hàng giả có nhãn hiệu hoặc biểu trưng giống hệt hoặc về căn bản không thể phân biệt được với nhãn hiệu của một mặt hàng khác. Hàng giả bắt chước đặc điểm nhãn hiệu của sản phẩm nhằm mạo nhận là sản phẩm chính hiệu của chủ sở hữu thương hiệu. Chính sách này áp dụng cho nội dung của quảng cáo và trang web hoặc ứng dụng của bạn. Dưới đây là hàng giả không được phép:
2.1.1/ Các sản phẩm được mô tả là hàng nhái rẻ tiền, hàng nhái cao cấp, hàng nhái, sao chép, giả, giả mạo, hình ảnh bắt chước hoặc các cụm từ tương tự khi đề cập đến tên thương hiệu nhằm mạo nhận là sản phẩm chính hiệu của chủ sở hữu thương hiệu.
2.1.2/ Các sản phẩm không chính hiệu bắt chước đặc điểm thương hiệu nhằm mạo nhận là sản phẩm chính hiệu.
2.2/ Các sản phẩm hoặc dịch vụ nguy hiểm Google muốn giúp mọi người được an toàn cả trực tuyến và ngoại tuyến, vì vậy Google không cho phép quảng bá một số sản phẩm hoặc dịch vụ gây thiệt hại, tổn hại hoặc chấn thương. Ví dụ như: Thuốc dùng để tiêu khiển; chất tác động tâm thần; thiết bị hỗ trợ sử dụng ma túy; vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ và pháo hoa; hướng dẫn chế tạo chất nổ hoặc các sản phẩm gây hại khác; sản phẩm thuốc lá sợi.
2.2.1 Chất nổ
Các sản phẩm được thiết kế để phát nổ và có thể gây thiệt hại cho con người và tài sản xung quanh Các tài liệu hướng dẫn về cách tạo chất nổ.
2.2.2 Súng
Các thiết bị chức năng giúp nã đạn ở tốc độ cao, cho dù cho thể thao, tự vệ hay chiến đấu bất kỳ bộ phận hoặc thành phần nào cần thiết cho hoạt động của súng
2.2.3 Vũ khí khác
Dao được thiết kế hoặc được quảng bá (trong sử dụng hiện nay) là sản phẩm có thể được sử dụng để gây sát thương đối thủ trong thể thao, tự vệ hoặc chiến đấu bất kỳ thiết kế dao nào cung cấp lợi thế đối đầu (bao gồm cả hình thức nguy trang hoặc cơ
chế mở được hỗ trợ) bất kỳ sản phẩm nào khác được thiết kế để (trong sử dụng hiện nay) gây sát thương đối thủ trong thể thao, tự vệ hoặc chiến đấu.
Google coi trọng tính đa dạng và tôn trọng người khác, đồng thời Google cố gắng tránh xúc phạm người dùng bằng các quảng cáo, trang web hoặc ứng dụng không phù hợp cho mạng quảng cáo của Google. Vì lý do này Google không cho phép quảng bá bất kỳ điều nào sau đây:
2.3. Thù hận; bạo lực; quấy rối; phân biệt chủng tộc; tình dục, tôn giáo hoặc bất đồng về chính trị
hoặc các tổ chức có quan điểm như vậy
2.3.2 Nội dung có khả năng gây sốc hoặc làm phẫn nộ
2.3.3 Nội dung có tính chất lợi dụng hoặc có vẻ lợi dụng một cách gian lận để gây phương hại cho người khác
2.3.4 Nội dung xúc phạm hoặc không phù hợp: bắt nạt hoặc hăm dọa một cá nhân hoặc nhóm người, phân biệt chủng tộc, đồ trang bị cho nhóm thù địch, hình ảnh hiện trường vụ án hoặc hình ảnh tai nạn, ngược đãi động vật, hành vi giết người, ngược đãi bản thân, tống tiền hoặc hăm dọa để tống tiền, bán hoặc kinh doanh những loài bị đe dọa tuyệt chủng, quảng cáo sử dụng ngôn ngữ tục tĩu.
2.3.5 Quấy rối và bóc lột: Nội dung tìm cách hăm dọa, bóc lột hoặc làm nhục người khác
2.3.6 Tổn thương cơ thể:
Nội dung ủng hộ cho việc gây thương tích cho chính mình hoặc người khác Nội dung quảng bá sự tàn ác hoặc bạo lực vô cớ đối với động vật
2.3.7 Nội dung gây sốc:
Quảng cáo có chứa ngôn ngữ bạo lực, hình ảnh khủng khiếp hay ghê tởm hoặc hình ảnh đồ họa hay minh họa về chấn thương thể chất.
Quảng cáo có chứa minh họa chất dịch cơ thể hoặc chất thải cơ thể một cách vô cớ.
Quảng cáo có chứa ngôn ngữ tục tĩu hoặc xúc phạm.
Quảng cáo có khả năng gây sốc hoặc làm sợ hãi.
- Nội dung bị hạn chế
Các chính sách bên dưới bao gồm nội dung đôi khi nhạy cảm về phương diện pháp lý hoặc về văn hóa. Quảng cáo trực tuyến có thể là cách mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng, nhưng ở một số lĩnh vực nhạy cảm, Google cũng nỗ lực để tránh hiển thị những quảng cáo này vào thời điểm và tại vị trí không phù hợp. Vì lý do đó, Google cho phép quảng cáo nội dung bên dưới, nhưng có giới hạn. Những quảng cáo này có thể không hiển thị cho mọi người dùng ở mọi vị trí và nhà quảng cáo có thể cần đáp ứng các yêu cầu bổ sung trước khi quảng cáo đủ điều kiện để chạy. Lưu ý rằng không phải tất cả sản phẩm, tính năng hoặc mạng quảng cáo đều có thể hỗ trợ nội dung bị hạn chế này.
3.1 Nội dung cho người lớn
Google hạn chế việc quảng bá các loại nội dung hướng đến người lớn sau:
Giải trí người lớn ngoại tuyến
Hàng hóa dành cho người lớn
Dịch vụ cô dâu quốc tế
Nội dung khêu gợi tình dục
Hình ảnh ăn mặc hở hang và khỏa thân
Khi quảng bá nội dung hướng đến người lớn, bạn không được thực hiện bất kỳ việc nào sau đây: Vi phạm các luật hoặc quy định hiện hành đối với bất kỳ vị trí nào mà chiến dịch của bạn
nhắm mục tiêu
Nhắm mục tiêu đến người vị thành niên
Quảng bá nội dung tình dục rõ ràng
Quảng bá nội dung có chủ đề tình dục tuổi vị thành niên hoặc không liên ứng
Quảng bá dịch vụ môi giới mại dâm hoặc dịch vụ khác có thể được hiểu là cung cấp hành
vi mua bán dâm.
3.2 Rượu
Google hạn chế việc quảng bá thức uống có cồn và đồ uống tương tự như thức uống có cồn. Bạn
phải tuân thủ luật pháp địa phương và tiêu chuẩn ngành của bất kỳ vị trí nào mà chiến dịch của bạn
nhắm mục tiêu và chịu trách nhiệm về cách bạn quảng bá rượu. Ví dụ: không ủng hộ uống rượu quá
mức hoặc uống rượu thi, nhắm mục tiêu vị thành niên, hứa hẹn lợi ích thể chất và lợi ích xã hội khi sử
dụng rượu hoặc bỏ qua việc uống rượu và lái xe.
Cho phép một số loại quảng cáo có liên quan đến rượu nếu quảng cáo đáp ứng các yêu cầu được
nêu trong chính sách và chỉ nhắm mục tiêu các quốc gia thể hiện rõ ràng là được cho phép hiển thị
quảng cáo rượu.
3.3 Bản quyền
Google hạn chế việc quảng bá nội dung có bản quyền. Nếu bạn muốn quảng bá nội dung có bản quyền và tin rằng bạn được phép về mặt pháp luật để thực hiện điều đó.
Nội dung có bản quyền : Các trang web hoặc phần mềm trái phép thu thập, sao chép hoặc cung cấp quyền truy cập vào nội dung có bản quyền trang web hoặc ứng dụng hỗ trợ việc phân phối ngoại tuyến trái phép nội dung có bản quyền
Phần mềm, trang web hoặc công cụ dùng để xóa công nghệ quản lý quyền kỹ thuật số
(DRM) khỏi tài liệu có bản quyền hoặc bằng cách khác tránh né bản quyền (bất kể ý định sử dụng có hợp pháp hay không)
3.4 Đánh bạc và trò chơi
Google hạn chế việc quảng bá nội dung có liên quan đến cờ bạc sau:
Cờ bạc ngoại tuyến và trực tuyến
Thông tin liên quan đến cờ bạc trực tuyến
Trò chơi trực tuyến chơi để giành tiền hoặc giải thưởng
Trò chơi dựa trên đánh bạc trực tuyến, bất kể có trao đổi tiền hay không
3.5 Nội dung chính trị
Khi quảng bá nội dung về chính trị, bạn cần phải tuân thủ những điều sau:
Chúng tôi mong muốn tất cả quảng cáo và đích đến có nội dung chính trị đều tuân thủ luật bầu cử và chiến dịch tranh cử địa phương đối với bất kỳ khu vực nào mà quảng cáo nhắm mục tiêu. Chính sách này bao gồm “khoảng thời gian im lặng” bắt buộc theo luật trong bầu cử.
Chính sách google ads … Chi tiết đầy đủ
https://support.google.com/adspolicy/answer/6008942?visit_id=1-636692400147640622-3116853965&rd=1