Các loại từ khoá SEO được sử dụng rất rộng rãi bởi nhiều doanh nghiệp, tổ chức website. Hiện nay cũng có rất nhiều loại từ khóa SEO nên bạn cần hiểu rõ để khai thác hết điểm mạnh của các loại từ khóa này. Cùng tìm hiểu chi tiết về những loại từ khóa tiềm năng ngay sau đây.
Tìm hiểu về từ khoá SEO
Để tránh việc nêu ra các loại từ khoá SEO nhưng bạn không hiểu gì thì trước tiên ta cần phải hiểu rõ về từ khoá SEO. Thực chất từ khoá SEO là một cụm các từ khóa trong nội dung trang web. Qua đó khách hàng có thể tìm thấy website của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.
Những từ khóa này được phát hiện trong quá trình nghiên cứu từ khoá và được chọn lọc dựa trên sự kết hợp của nhiều tiêu chí: cạnh tranh, xu hướng, lưu lượng tìm kiếm. Quan trọng nhất vẫn là khách hàng phải là người tìm kiếm các danh mục liên quan đến từ khoá đó.
Các loại từ khoá SEO
Việc sử dụng nhiều loại từ khóa trong quá trình SEO là điều cần thiết, bởi những từ khóa này sẽ giúp nội dung bài viết của bạn không bị lặp lại mà lại dễ hiểu hơn rất nhiều. Ngoài ra khi sử dụng nhiều từ khóa cùng lúc nội dung bài viết sẽ tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn.
Bởi mỗi người đều có một nhu cầu tìm kiếm khác nhau, không ai giống ai. Vậy cụ thể các loại từ khoá SEO bao gồm những loại nào? Cùng tiếp tục qua nội dung dưới đây:
Từ khoá dài
Đúng như tên gọi của nó từ khoá dài là các loại từ khoá có nhiều chữ với khoảng cách từ 4 chữ trở lên. Những loại từ khóa này sẽ cụ thể và chi tiết hơn so với từ khoá ngắn do đó lưu lượng tìm kiếm đa phần sẽ ít hơn so với từ khoá ngắn và mức độ cạnh tranh cũng giảm đi.
Bù lại nhờ sự cụ thể và chi tiết nên từ khó này sẽ dễ tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra từ khoá dài cũng là một từ khoá đồng nghĩa giúp nội dung bài viết không bị lặp đi lặp lại quá nhiều lần, giúp người đọc dễ tiếp thu và hiểu nghĩa hơn.
Từ khoá ngắn
Từ khoá ngắn là một trong các loại từ khoá SEO phổ biến được rất nhiều người sử dụng. Những từ khóa ngắn lại không chi tiết như từ khoá dài và nó sẽ có nội dung tổng quan và có lưu lượng tìm kiếm cao hơn. Kéo theo đó là tỷ lệ cạnh tranh, mục đích kiếm rộng và tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Các loại từ khoá SEO ngắn có thể tiếp cận đến 1 lượng khách hàng, đối tượng lớn nhưng không phải ai cũng là khách hàng tiềm năng của bạn. Như vậy không có nghĩa là không dùng những từ khóa đó.
Thay vào đó nên sử dụng từ khoá ngắn thường xuyên để các công cụ tìm kiếm hiểu rằng trang web bạn đang nói về chủ đề đó. Nhưng để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng thì có lẽ từ khoá ngắn là chưa đủ mà cần thêm từ khoá dài nữa.
Từ khóa theo xu hướng
Đây là những loại từ khoá bao gồm cả ngắn hạn và dài hạn và là một trong các loại từ khoá SEO được nhiều người sử dụng. Đặc điểm chung của loại từ khóa này là có lưu lượng tìm kiếm lớn với mức độ cạnh tranh trung bình và mục đích tìm kiếm cụ thể nên khả năng chuyển đổi cao hơn.
Những từ khóa ngắn hạn là từ khóa có lượng tìm kiếm đạt đỉnh vào 1 khoảng thời gian rồi giảm mạnh. Nếu biết cách thì ta có thể tận dụng lượng tìm kiếm bùng nổ của loại từ khóa này để thu hút nhiều người đến trang web của mình hơn.
Tuy nhiên không phải ai cũng làm được bởi cần phải biết cách đón đầu xu hướng và hành động trước. Ngược lại những từ khoá dài hạn là từ khoá có xu hướng và có thể giao động nhưng không nhiều.
Những từ khoá về sản phẩm, dịch vụ
Các loại từ khoá SEO này được dùng chủ yếu cho nội dung về các sản phẩm, dịch vụ nhưng chú trọng vào sản phẩm nhất. Loại từ khoá SEO này đánh vào những người dùng ở giai đoạn đầu của việc mua sắm các sản phẩm và dịch vụ. Khi họ có nhu cầu tỷ lệ chuyển đổi tới là rất cao.
Tuy vậy nhưng bạn cũng không thể lơ là trong việc xây dựng nội dung cho từ khoá, hãy nhớ càng chi tiết càng tốt. Những gì cần làm là thêm những từ khóa mang ý nghĩa kêu gọi đồng hành như: “mua ngay”, “đăng ký ngay”, “thêm vào giỏ hàng ngay”,…
Các loại từ khoá SEO xác định khách hàng tiềm năng
Để dùng những loại từ khoá này hiệu quả bạn cần hiểu được khách hàng của mình là ai bằng những thông tin như: độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích,… Tốt hơn nữa là kinh nghiệm về ngành nghề để tìm ra được ý định tìm kiếm của khách hàng.
So với các loại từ khoá SEO kể trên thì loại từ khóa này có ít lượt tìm kiếm hơn hẳn, nhưng bù lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao giúp bạn xác định chính xác. Ngoài ra tỷ lệ cạnh tranh của từ khoá này cũng thấp hơn nhiều. Sử dụng từ khóa này để giao tiếp trực tiếp với khách hàng sẽ tạo cảm giác rằng sản phẩm được thiết kế dành cho riêng họ.
Từ khoá SEO theo vị trí địa lý
Đây là loại từ khóa được sử dụng khi bạn muốn tập trung vào những khách hàng xung quanh vị trí của mình. Nó sẽ hiệu quả hơn nếu bạn là một doanh nghiệp có cửa hàng tại địa phương đó.
Loại từ khoá kiểu này là một phần không thể thiếu để xây dựng được một SEO Plan hiệu quả. Nhiều người rất ưa chuộng từ khoá này bởi nó có tỷ lệ cạnh tranh vô cùng thấp và tiếp cận được với nhiều khách hàng địa phương.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ về các loại từ khóa SEO thông dụng nhất dành cho bạn. Hi vọng rằng qua những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn có được thêm nhiều kiến thức và hiểu biết rõ về các từ khoá SEO.