Bí quyết tối ưu SEO cho website cho người mới áp dụng

Tối ưu SEO cho website rất quan trọng giúp cho trang web được cải thiện, thân thiện với người dùng và được Google đánh giá tốt. Bài viết sẽ mang đến những bí quyết tối ưu dành cho người mới có nhu cầu tìm hiểu.

Tối ưu từ khoá – Tối ưu SEO cho website

Tối ưu từ khoá - Tối ưu SEO cho website
Tối ưu từ khoá – Tối ưu SEO cho website

Càng ngày Google càng siết chặt hơn nên việc nhồi nhét từ khoá giống như trước đây không còn hiệu quả nữa. Đã có không ít trang web đã tụt thứ hạng vì từ khoá quá nhiều trong một bài viết hoặc là bị dính các thuật toán.
Khi tối ưu seo cho website về yếu tố từ khóa thì cần phải quan tâm đến 2 yếu tố đó là mật độ từ khoá và vị trí đặt từ khoá.
Mật độ từ khóa trong một bài viết sẽ xuất hiện khoảng 2 – 5% với từ khóa chính, còn từ khóa phụ thì sẽ có mật độ thấp hơn. Các từ khóa nên được phân bổ một cách hợp lý với nội dung của bài viết.
Vị trí của từ khóa cần phải được trải suốt bài viết. Bên cạnh đó Google sẽ ưu tiên cho những trang web và bài viết đặt từ khóa ngay ở những ký tự đầu tiên hoặc trong 100 ký tự đầu. Những vị trí quan trọng đặt từ khóa như là title, meta description, các heading, tên hình ảnh.

Tối ưu SEO cho website – cải thiện tốc độ tải trang

Tối ưu SEO cho website - cải thiện tốc độ tải trang
Tối ưu SEO cho website – cải thiện tốc độ tải trang

Một yếu tố mang tính then chốt đối với website trong quá trình seo đó chính là tốc độ tải trang. Để kiểm tra tốc độ tải trang của website được thực hiện bằng nhiều cách trong đó có thể sử dụng bằng công cụ Google PageSpeed Insights để nắm bắt được các thông số. Nếu như tốc độ tải trang lâu thì ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của người dùng.
Để có thể cải thiện tốc độ tải trang của trang web thì người dùng cần phải tối ưu code của trang, giảm ít dung lượng ảnh, hạn chế việc chuyển hướng trên trang web.

Tối ưu website với URL

Tối ưu website với URL
Tối ưu website với URL

Cấu trúc của URL có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình seo website. Thông thường các trang website tốt sẽ đặt từ khóa chính vào URL và URL rút gọn càng ngắn càng tốt. Vì khi mà đường dẫn ngắn và từ khoá có lượng tìm kiếm cao việc lên Top Google cũng cao hơn cho nên việc tối ưu là rất quan trọng.
Để sở hữu một URL chuẩn thì cần phải đảm bảo được 3 yếu tố đó là chưa từ khóa chính, ngắn gọn và có liên quan đến nội dung bài viết.

Tối ưu các thẻ Heading

Tối ưu các thẻ Heading
Tối ưu các thẻ Heading

Tiếp tục công việc tối ưu seo cho website thì không thể bỏ qua các thẻ heading. Một bài viết cần phải có các heading để bài viết có bố cục khoa học, google cũng sẽ đánh giá cao trang web. Trong các thẻ heading cần có từ khoá chính của bài và bao hàm được nội dung của phần viết đó.
Nên nhớ rằng trong một bài viết chỉ có 1 thẻ heading 1 đó chính là phần tiêu đề. Còn các thẻ heading 2, 3 thì cần phải ngắn gọn có thể chứa các từ khóa thể hiện được nội dung của văn bản sắp được đề cập bên dưới. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng những từ khóa phụ, từ khoá đồng nghĩa trong các đoạn văn của thẻ heading nhưng vẫn luôn phải ưu tiên ngắn gọn, súc tích.
Trong một bài viết có thể có những Heading đó là heading 1, heading 2, heading 3, heading 4, heading 5, heading 6.

Hình ảnh và video phải rõ nét

Hình ảnh và video phải rõ nét
Hình ảnh và video phải rõ nét

Trong tối ưu seo cho website thì bên cạnh quan tâm đến từ khoá thì cần phải chú tâm tối ưu đến hình ảnh, video. Khi đăng tải hình ảnh lên website cần phải đảm bảo được được hình ảnh rõ ràng, hấp dẫn để thu hút người xem. Đồng thời cần cần phải sử dụng hình ảnh, video chất lượng tốt để tạo nên một bài viết hài hoà, không bị nhàm chán.
Thực tế Google không nhận diện được hình ảnh đăng tải trên website như thế nào mà chỉ đọc những ký tự của hình ảnh. Cho nên trong quá trình tối ưu hình ảnh, video thì cần phải đặt tên có dấu “-” ở giữa các từ. Đối với mục hình ảnh, video cần phải cập nhật đầy đủ tên, mô tả.

Tối ưu SEO cho website – Internal link và External links

Tối ưu SEO cho website
Tối ưu SEO cho website

Link nội bộ (Internal Link) là những đường dẫn có liên quan đến nội dung đã được đề cập trên trang web và điều hướng người dùng. Những đường link này sẽ giúp cho Google nắm được nội dung mà bài viết muốn truyền tải.
Link ngoài (External links) là những liên kết của website dẫn sang một trang web khác. Các đường link này sẽ là một phần quan trọng giúp cho trang web tăng lượng traffic một cách tự nhiên. Đồng thời còn kết nối được với nhiều người đọc và khách hàng.
Sự kết hợp của link nội bộ và link ngoài sẽ giúp cho việc nâng cao thứ hạng của website trên trang tìm kiếm của Google,.

Nội dung hữu ích, không trùng lặp

Nội dung hữu ích, không trùng lặp
Nội dung hữu ích, không trùng lặp

Một trang web luôn được đánh giá cao, Google đánh giá tốt thì phải mang đến những nội dung hữu ích, có giá trị đến với mọi người. Nhờ vậy mà số lượt người truy cập vào trang web vì thế cũng tăng lên một cách nhanh chóng. Vì thế tối ưu SEO cho website là điều vô cùng cần thiết, phải thực sự chú trọng.
Nội dung trang web chuyên sâu và chất lượng cần phải giải quyết được khúc mắc của người đọc. Đánh trúng điều người dùng tìm kiếm thì việc thứ hạng của web được tăng lên không còn khó khăn.
Ngoài chú tâm đến nội dung thì trong quá trình tối ưu seo cho website thì nội dung không được trùng lắp. Bạn có thể sử dụng những công cụ để kiểm tra nội dung có bị trùng lặp hay không trước khi đăng tải. Điều này đảm bảo rằng nội dung không bị trùng lặp và không để trang web bị tụt hạng.
Nếu như bạn không thực hiện được tất cả những yếu tố trên thì tìm đến với những đơn vị chuyên về dịch vụ SEO. Các đơn vị có những seoer có chuyên môn, kiến thức và kinh nghiệm từ đó đảm bảo quá trình thăng hạng trên Google cũng trở nên tích cực hơn,
Trên đây là những bí quyết để tối ưu SEO cho website dành cho các bạn có nhu cầu mà mong muốn tìm hiểu. Hy vọng rằng những thông tin này hữu ích cho người đọc và sẽ bắt tay vào quá trình seo website một cách thuận lợi và dễ dàng hơn.

Tin Liên Quan