Cách SEO từ khóa hiệu quả giúp các doanh nghiệp không chỉ tiếp cận tốt với khách hàng tiềm năng mà còn hỗ trợ tăng doanh thu, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp. Cùng webRT khám phá bí mật về cách SEO top hiệu quả ngay dưới đây nhé.
1. Nghiên cứu top key – nắm thóp đối thủ
“Biết người biết ta trăm trận không bại” từ lâu đã trở thành kim chỉ nam cho những người kinh doanh giành lấy lợi thế trong cuộc chơi của Google. Để leo top được thành công phải kỳ công nghiên cứu đối thủ, những top ranking đang lấn lướt trang nhất tìm kiếm.
Cách seo từ khóa hiệu quả là cần tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh đang làm gì để tăng hiệu quả hiển thị. Học cách tối ưu thẻ meta, các từ khóa sử dụng…
2. Sử dụng công cụ đo hiệu quả của đối thủ
SEMrush là công cụ sẽ giúp những người làm SEO biết được những từ khóa có lượng traffic cao của đối thủ. Công cụ đo lường tiện ích giúp hiểu được đối thủ một cách dễ dàng. Đây là công cụ chuyên phân tích các chỉ số trên website đối thủ giúp: thống kê backlink, anchor text, từ khóa, thứ hạng… Bên cạnh đó, đây cũng là nguồn tham khảo hữu ích giúp xây dựng từ khó cho doanh nghiệp.
3. Tìm ý tưởng với Google Keyword Planner
Những ý tưởng và từ khóa mới là điều mà rất nhiều người làm SEO và các doanh nghiệp tìm kiếm. Các sản phẩm, ý tưởng phải thiết thực để đảm bảo cung cấp các thông tin hữu ích với người dùng. Sử dụng Google Keyword Planner là giải pháp tuyệt giúp tổng hợp và phân loại từ khóa nhanh nhất.
4. Cách seo từ khóa hiệu quả với key đuôi dài
Cách seo từ khóa nhanh nhất mà nhiều người sử dụng hiện nay đó là lựa chọn các từ khóa có đuôi dài. Đây là các từ khóa có rất ít sự cạnh tranh. Đặc biệt nó giúp thể hiện rõ hơn mong muốn của người sử dụng. Khi khách hàng muốn biết chi tiết về sản phẩm, dịch vụ cần search key dài tức là khách hàng đang rất quan tâm đến một khía cạnh nào đó của sản phẩm. Bởi vậy, việc cung cấp các thông tin chi tiết, giải đáp được thắc khắc khách hàng sẽ giúp khách hàng có thêm niềm tin và lựa chọn sản phẩm dịch vụ của bạn.
Sử dụng các key đuôi dài cũng là một phần giúp nhắm chuẩn vào insight của người dùng, biến người đọc, người xem thành khách hàng tiềm năng và tìm hiểu về những thứ sâu bên trong của sản phẩm.
5. SEO từ khóa tạo ra lợi nhuận
Mục đích của SEO không chỉ là đưa từ khóa lên top mà ẩn sâu bên trong đó chính là khả năng thu hút được lượng khách hàng tiềm năng lớn chuyển đổi thành người mua hàng. Từ đó giúp thúc đẩy lợi nhuận của doanh nghiệp.
Đánh giá thành công của một chiến dịch SEO không chỉ là bởi thứ hạng từ khóa mà còn bị ảnh hưởng bởi doanh thu do các chuyển đổi từ lượng truy cập.
Cách SEO từ khóa hiệu quả là cần tăng lượng traffic cho website và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Hiện nay, các từ khóa thương mại rất được quan tâm và đánh trúng vào tâm lý, nhu cầu sử dụng cho khách hàng, từ đó giúp tạo ra những chuyển đổi tích cực.
6. Nên tránh các từ khóa ngắn khi SEO
Từ khóa ngắn có độ cạnh tranh rất lớn có thể sẽ rất khó khăn và thiếu hiệu quả nếu các doanh nghiệp đầu tư SEO loại từ khóa này. Từ khóa ngắn khó SEO nên sẽ gây kéo dài cho dự án SEO, khó lên top nên rất tốn thời gian và công sức.
Đặc biệt, dang từ khóa ngắn này có nội dung bao quát chung chung, khó giúp người đọc nắm bắt, tăng lượng truy cập lớn nhưng chuyển đổi khó khăn cũng khiến đây không phải là ưu tiên khi chọn SEO.
7. Lồng ghép từ khóa trong nội dung
Nếu bạn băn khoăn làm sao để seo từ khóa lên top thì không thể bỏ qua cách làm này. Trong các nội dung của website, cần viết nội dung có tính liên kết với các nội dung khác của website và triển khai các nội dung hữu ích. Việc lồng ghép từ khóa nội dung giúp tăng cơ hội từ khóa tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tuy nhiên, lồng ghép từ khóa nhưng không có nghĩa nhồi nhét để từ khóa xuất hiện. Nên phân bố lượng từ khóa một cách phù hợp, để đọc không bị gượng ép, mất thiện cảm của khách hàng.
8. Dùng công cụ tìm từ khóa chuyên nghiệp
Tìm từ khóa và xây dựng để chúng liên kết và đảm bảo an toàn, hiệu quả cần có những công cụ hữu ích. Trong đó để tìm kiếm từ khóa nhanh chóng không thể bỏ qua Google Analytics và Webmaster Tools. Đây là 2 công cụ đo lường chỉ số Google hiệu quả. Qua đây, những bí ẩn về nhu cầu tìm kiếm khách hàng được hé lộ. Người dùng tìm kiếm thoải mái trên kênh và được đưa ra những gợi ý tuyệt vời.
9. SEO từ khóa hiệu quả với công cụ gợi ý từ Google hoặc Ubersuggest
Các tính năng tìm kiếm từ khóa, đảm bảo chất lượng được nhiều người làm SEO lựa chọn đó là gợi ý từ khóa từ Google hoặc Ubersuggest. Trong đó, Google có hỗ trợ ngôn ngữ Việt thân thiện với người dùng và thị trường Việt Nam. SEO từ khóa trên nền tảng nào cần nghiên cứu kỹ lượng nền tảng đó, giúp hỗ trợ từ khóa lên top một cách hiệu quả.
Đặc biệt, cách seo từ khóa hiệu quả mà bất cứ người làm SEO nào cũng cần thực hiện đó là thực hiện tối ưu hóa trên website. Đồng thời, các nội dung cần được chuẩn chỉnh, mạch lạc, có sự liên kết. Bài viết được tối ưu onpage và offpage tốt sẽ gia tăng cơ hội tăng doanh thu lợi nhuận cho khách hàng, tăng lượng truy cập lớn cho website.
Với những thông tin trên đây, hy vọng rằng bạn đã hiểu hơn về cách SEO từ khóa hiệu quả. Nếu bạn đang loay hoay chưa tìm thấy đơn vị SEO uy tín có thể đến ngay với dịch vụ SEO tổng thể của webRT. Đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, thực hiện nhiều dự án giúp cung cấp dịch vụ tối ưu nhất, tiết kiệm nhất cho khách hàng.
Hãy liên hệ ngay với webRT để nhận thêm về thông tin tư vấn nhanh nhất.