Remarketing là gì? Nguyên tắc Remarketing cơ bản và hiệu quả

Remarketing là một trong những công việc cần thiết giúp mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy remarketing là gì? Hãy cùng webRT xem giải đáp ngay dưới đây.

Remarketing cần thiết cho các doanh nghiệp
Remarketing cần thiết cho các doanh nghiệp

Remarketing là gì?

Remarketing (Tiếp thị lại) là cách sử dụng các nền tảng truyền thông để gửi thông điệp, gợi nhắc cho khách hàng. Remarketing thường được sử dụng trong các chiến dịch Marketing nhằm giúp nhắc nhở khách hàng những thao tác còn đang bỏ xót hoặc quên chưa tiến hành mua hàng. Hoặc nhắc nhở khách hàng về các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp mà khách hàng có thể bỏ lỡ.

Với chiến lược này, doanh nghiệp có thể tăng doanh thu hoặc bán chéo các sản phẩm. Điều này giúp bạn không bỏ sót các khách hàng cũ. Bạn có thể bán thêm sản phẩm mới hoặc tăng tương tác, lượt mua với khách hàng.

Remarketing là gì?
Remarketing là gì?

Lợi ích của Remarketing

Bên cạnh việc mở rộng tệp khách hàng thì việc tiếp thị lại các khách hàng cũ là giải pháp tốt để tăng doanh thu hiệu quả.

Hoạt động Remarketing có tầm quan trọng và mang nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp.

Remarketing để không bỏ sót khách hàng

Tiếp thị lại giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn. Từ đó có thể thúc đẩy việc quay lại mua hàng, dịch vụ. Đây là một trong những công việc rất cần thiết trong marketing.

Tăng nhận diện thương hiệu

Khách hàng có thể nhớ đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn khi bạn xuất hiện nhiều lần với khách. Việc nhắc đi nhắc lại các thông điệp trên các nền tảng khác nhau giúp khách hàng có ấn tượng sâu sắc hơn. Có thể khách hàng sẽ chưa mua lại hàng của bạn ngay. Nhưng khi có nhu cầu, bạn sẽ là nơi đầu tiên khách hàng tìm đến.

Tiếp thị lại tăng nhận diện thương hiệu
Tiếp thị lại tăng nhận diện thương hiệu

Tối ưu chi phí Marketing

Tối ưu chi phí là một trong những điều khiến các doanh nghiệp luôn phải đau đầu. Remarketing mang lại sự tối ưu chi phí. Thay vì tốn nhiều tiền và thời gian đổ vào các quảng cáo và các chiến dịch mở rộng khách hàng mới. Bạn có thể sử dụng biện pháp tiếp thị lại để khai thác tối ưu khách hàng cũ.

Nếu bạn kéo lại được khách hàng cũ sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp hoặc bán thêm, bán chéo thì việc tăng doanh thu còn hiệu quả hơn so với khách mới.

Sử dụng Remarketing với quy mô tiếp cận lớn

Mang thông điệp của doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng nhờ Remarketing. Do đây là công việc sử dụng nền tảng truyền thông đa dạng nên có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Remarketing mang lại nhiều lợi ích mà các doanh nghiệp cần tận dụng để tăng doanh thu. 

Các nguyên tắc Remarketing

Nắm rõ được các nguyên tắc Remarketing hiệu quả giúp bạn thực hiện Marketing tốt hơn, tăng doanh thu.

Nguyên tắc 1: Nhấn mạnh mục tiêu thương hiệu

Các quảng cáo remarketing cần mang lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Thương hiệu, logo, chương trình và các thông điệp cần được thể hiện rõ ràng, dễ nhớ. Thiết lập các quảng cáo phải nhắc tới tên thương hiệu. Hãy sử dụng thêm các quảng cáo để giúp khách hàng không còn do dự khi đã ghé thăm website của bạn.

Nguyên tắc 2: Mang lại sản phẩm đáp ứng nhu cầu và sự quan tâm của khách hàng

Internet sẽ cho bạn biết về khách hàng của bạn, rằng họ cần gì. Khi họ tìm kiếm những nhu cầu của mình là lúc bạn cần đáp ứng những nhu cầu đó. Đối với nhiều khách hàng tiềm năng, nhiều người còn khó khăn, bực bội không biết chọn mua ra sao.  Bạn cần nắm bắt tâm lý khách hàng để tiếp cận và thúc đẩy hành vi mua hàng.

Nguyên tắc 3: Remarketing kịp thời

Tiếp thị lại phải kịp thời, đúng nhu cầu khách hàng
Tiếp thị lại phải kịp thời, đúng nhu cầu khách hàng

Tính thời điểm là điều quan trọng khi bạn tiếp cận khách hàng. Sử dụng công cụ trên internet đồi hỏi sự nhanh nhạy và kịp thời, giúp nắm bắt đánh ngay vào sự do dự, để khách hàng nhanh đưa ra quyết định hơn.

Sử dụng các mã giảm giá

Mã giảm giá dùng để kích thích hành động mua hàng của khách. Các mã giảm giá giúp tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm, đơn vị. Đây là một trong những tuyệt chiêu Remarketing hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ. Các khuyến mãi trên website giúp khách hàng nhìn thấy được điểm lợi, tiết kiệm hơn sẽ dễ dàng lựa chọn hơn.

Remarketing có tác dụng gì?

Thực hiện Remarketing là một trong những điều quan trọng giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu mạnh mẽ. Remarketing giúp gây chú ý cho khách hàng.

Remarketing có nhiều tác dụng mà bạn không thể bỏ lỡ:

  • Giúp tăng sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp
  • Giúp website tăng lượng khách hàng truy cập
  • Tăng nhận diện thương hiệu và gây ấn tượng, thu hút khách hàng
  • Giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận khách hàng trên các trang web có chủ đề tương tự.
  • Remarketing sử dụng trong Email Marketing giúp gợi nhắc khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp
  • Chăm sóc khách hàng ở từng thời điểm và giai đoạn một cách dễ dàng.

Remarketing được phân loại thế nào?

Remarketing được phân chia thành một số cách tiếp thị dưới đây:

Sử dụng hiển thị quảng cáo GDN: Quảng cáo hiển thị áp dụng đối với những người từng truy cập vào website của doanh nghiệp bạn. Hình thức này còn được gọi là GDN (Google Display Network).

Tiếp thị bằng danh sách khách hàng: Thường được sử dụng như Email Marketing, SMS giúp tiếp thị nhiều khách hàng truy cập và mạng Google.

Trên đây là những thông tin để bạn tham khảo giải đáp về remarketing. Hy vọng bạn sẽ hiểu thêm để áp dụng những chiến dịch Remarketing phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Hãy gọi ngay cho webRT để nhận thêm tư vấn!

Hotline: 0974.80.80.80

Website: https://webrt.vn/

Địa chỉ: 34 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội (gần Ngã Tư Sở)

Tin Liên Quan