Ngôn ngữ trong google ads

 

Khi làm việc với mấy bạn google adwords ..
Tôi thường nghe những câu như … Click phá, Click ảo
Từ khóa phủ định ? Từ khóa chính xác …. CPC, CPA, CPM ?
Trong bài viết này : Hiếu sẽ giúp bạn các bạn hiểu được 1 số thuật ngữ cơ bản trong google ads

1: Từ khóa ? Từ, cụm từ người dùng vẫn dùng để tìm kiếm trên google
2: Từ khóa chính xác là gì ? .. Đây là 1 dạng từ khóa được cho vào ngoặc kép [từ khóa ]
3: Từ khóa đối sánh ? Đây là dạng từ khóa được cho vào ngoặc “ VD.
” Từ khóa”
4: Điểm chất lượng ?  trong google ads có thang điểm đánh giá từ 1> 10 đây là phần đánh giá của google xem quảng cáo của bạn có chất lượng với khách hàng tiềm năng không dựa vào các yêu tố ( Mẫu quảng cáo, từ khóa, trang đích, tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo .. )
5: Hiển thị : Trong tiếng anh là Impressions nó có nghĩa là số lần quảng cáo xuất hiện

 

 

6: click ảo, click phá, click tặc, click không hợp lệ : ?

Ở Việt Nam ta có 1 nhược điểm đó là không muốn người khác thành công hơn mình. Đôi khi mình chỉ vui khi thấy người khác thất bại. Nên có nhiều bạn mới để ngân sách quảng cáo nhưng không có khách hàng nào goi. Khi vào kiểm tra tài khoản thì đã bị click hết tiền ( Họ thể dùng cách thủ công hoặc phần mềm click phá )

7: Optimization – Tối ưu : Ngay từ cái tên nó có nghĩa là tối ưu .. Nhưng trong google ads để tối ưu hiệu quả cho khách hàng .. Người kỹ thuật adwords phải hiểu , sản phẩm, dịch vụ, đang tối ưu, các mẫu quảng cáo, từ khóa, chiến lược khác biệt so với đối thủ… Hạn chế các kích phá, ảo, không tương tác

8 website – landing page ?

Web hay landing page cũng chỉ là 1… Chỉ một đích đến của mẫu quảng cáo, Nơi khách hàng tiềm năng mà bạn muốn quảng dừng lại và tìm hiểu thông tin về sản phẩm dịch vụ của bạn. Việc tối ưu web và landing page trước khi quảng cáo google là việc bắt buộc

9 Mạng tìm kiếm ?
Ý ở đây là .. Quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện ở phần khách hàng tìm kiếm
10 Mạng hiển Thị ?
Đây là 1 mạng lưới các trang web vệ tinh của google hay các đối tác của google chấp nhận quảng cáo của bạn sẽ hiển thị VD như : Youtube, Gmail , Các website báo điện tử .. Như dantri, vietnamnet vnexpess ..

11: CPC là gì ?

Đây là cụm từ viết tắt của Cost per click = chi phí cho mỗi nhấp chuột
12 CPA là gì ?

Đây là cụm từ viết tắt của Cost per action = chi phí cho mỗi hành động của khách hàng
13: CPM là gì ?

Đây là cụm từ viết tắt của Cost per 1000 impressions nó có nghĩa là giá mỗi 1000 lần hiển thị

14: CTR Là gì ? 

Thật sự đây là chỉ số rất quan trọng google adwords ..

Đây là cụm từ viết tắt của “Click Through Rate” Có nghĩa là số nhập chuột nhà quảng cáo nhận được chia cho số lần quảng cáo được hiển thị

Tin Liên Quan