Marketing là gì? Vai trò của marketing đối với doanh nghiệp

Marketing là gì có lẽ là câu hỏi khá quen thuộc cho những ai đang tìm hiểu hoặc mới bước chân vào nghề. Để tìm hiểu chi tiết vấn đề này cũng như những thông tin cơ bản nhất về marketing mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết dưới đây. Chắc chắn chúng sẽ mang lại những điều hữu ích dành cho bạn.

Marketing là gì?

Marketing (hay còn gọi là Tiếp thị) được hiểu là quá trình tối ưu và tìm hiểu yêu cầu mong muốn của khách hàng và đó là hoạt động tiếp thị để xác định khả năng sản xuất của doanh nghiệp với giá thành phù hợp. Sau đó sẽ sản xuất và bán ra thị trường theo như chiến lược giá đã được đề ra.

Marketing là gì?
Marketing là gì?

Yếu tố cốt lõi của Marketing là gì đó chính là sự thấu hiểu những quan tâm cũng như những mong muốn của khách hàng để thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ. Đây còn là cơ sở để có thể phát triển mọi thứ lâu dài trong tương lai.

Để có thể đạt được thành công lâu dài, doanh nghiệp phải không ngừng tìm hiểu những nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó giúp gia tăng giá trị thông qua những cách tiếp cận khác nhau mà khách hàng quan tâm.

Phân loại marketing

HIện tại Marketing được phân thành hai loại cơ bản như sau:

Marketing truyền thống

Marketing truyền thống là hoạt động chỉ xảy ra trên thị trường trong khâu lưu thông trong đó việc đầu tiên đó là làm việc với thị trường và sau đó là làm việc với các kênh truyền thông.

Về bản chất thì loại hình Marketing cổ điển chỉ chú trọng đến việc tiêu thụ nhanh hàng hoá và dịch vụ mà chưa thực sự chú trọng tới khách hàng. Trong trường hợp tồn tại trong điều kiện cạnh tranh quá gay gắt và doanh nghiệp chỉ quan tâm đến khâu tiêu thụ thì chưa đủ mà cần quan tâm đến sự đồng bộ của hệ thống.

Marketing hiện đại

Marketing hiện đại sử dụng kết hợp các công cụ thông minh
Marketing hiện đại sử dụng kết hợp các công cụ thông minh

Bên cạnh marketing truyền thống là sự phát triển của marketing hiện đại. Đây là hình thức đã góp phần to lớn trong việc khắc phục các tình trạng khủng hoảng thừa và nâng cao việc thúc đẩy khoa học. 

Không giống như hình thức marketing trước đó, marketing hiện đại đã chú ý hơn tới khách hàng và nhắm đến thị trường. Bên cạnh đó, là sự chú ý tới tính đồng bộ của các hệ thống nên các bộ phận cũng như các đơn vị đều tập trung tạo nên sức mạnh to lớn để đáp ứng mạnh nhất những nhu cầu của khách hàng. 

Vai trò của marketing đối với doanh nghiệp

Là một trong những bộ phận quan trọng, marketing ngày càng thể hiện được vai trò to lớn của mình đối với doanh nghiệp. Bao gồm:

Marketing giúp thu hút khách hàng hiệu quả

Việc thu hút khách hàng qua thị trường mục tiêu là mục đích quan trọng đối với doanh nghiệp. Đây là việc cung cấp cho khách hàng các thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm để khách hàng cảm thấy phù hợp và chọn mua.

Thông qua việc marketing, doanh nghiệp có thể cho khách hàng của bạn biết được điều hấp dẫn mà họ chưa biết. Hãy đưa ra nội dung thật thú vị giúp thuyết phục và làm hài lòng khách hàng của mình.

Marketing thu hút khách hàng
Marketing thu hút khách hàng

Xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp

Marketing giúp xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp được tốt hơn. Thông qua việc nghiên cứu tâm lý và hành vi khách hàng, Marketing giúp các doanh nghiệp có thể làm thỏa mãn được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Để từ đó giúp mối quan hệ được tốt hơn và tạo dựng được lòng tin của họ.

Những khách hàng trung thành sẽ có niềm tin để sẵn sàng mua nhiều sản phẩm hơn từ doanh nghiệp để từ đó trở thành khách hàng thân thiết và lâu dài. Hay nói chính xác người ta không mua sản phẩm mà mua những lợi ích mà sản phẩm đó đem lại.

Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng doanh số bán hàng

Marketing là hình thức sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để quảng bá và phân phối sản phẩm hay dịch vụ. Một khi sản phẩm được quảng cáo doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội để bán hàng. 

Khi khách hàng cảm thấy hài lòng về sản phẩm mới hoặc dịch vụ của bạn, họ có thể sẽ trở thành một trong những đại sứ thương hiệu cho bạn mà bạn không hề hay biết. Việc lan truyền, cũng như giới thiệu sản phẩm cũng là tiền đề để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Marketing giúp tăng doanh thu bán hàng
Marketing giúp tăng doanh thu bán hàng

Marketing giúp doanh nghiệp kết nối và duy trì mối quan hệ với khách hàng

Hầu hết các doanh nghiệp nghĩ rằng họ sẽ luôn là thương hiệu được khách hàng yêu thích. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Để duy trì mối quan hệ với khách hàng, bạn phải tìm cách để thương hiệu của mình luôn ở trong tâm trí của họ. Lúc này Marketing sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

Một điều doanh nghiệp cần lưu ý là đừng chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng mới. Họ mà quên đi nhiệm vụ duy trì những khách hàng hiện tại. Để hỗ trợ tốt nhất vấn đề này hầu hết mọi doanh nghiệp điều sử dụng các phương thức tự động. Trong đó phải kể tới như CRM, SMS,…

Dịch vụ Marketing tại webRT

Hiện nay, WebRT là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ marketing toàn diện. Chúng tôi mang lại hiệu quả lớn cho doanh nghiệp. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, webRT tự tin mang tới cho khách hàng những giải pháp vô cùng ấn tượng và độc đáo. Từ đó mang tới hiệu quả tích cực trong xây dựng thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp.

Nếu bạn cần thuê dịch vụ marketing hãy liên hệ ngay đến webRT để được tư vấn chi tiết.

Hãy gọi ngay cho webRT để nhận thêm tư vấn!

Hotline: 0974.80.80.80

Website: https://webrt.vn/

Địa chỉ: 34 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội (gần Ngã Tư Sở)

Tin Liên Quan