Content SEO một cụm từ đã quá đỗi quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến hình thức marketing chất lượng này. Chính vì vậy, qua nội dung bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn khái niệm và vai trò của content trong SEO.
Content SEO là gì?
Thuật ngữ content SEO hay còn được biết đến là hình thức kết nối công cụ tìm kiếm google với website bạn. Nhờ vào sự liên kết bền chặt này, người dùng sẽ dễ dàng đạt được hiệu quả như bản thân mong muốn. Bởi vì, nếu kết nối tốt với bộ công cụ tìm kiếm và nội dung không bị đánh giá sao chép. Khi đó, website mà bạn đang xây dựng sẽ nhận được một thứ hạng tốt.
Nếu thứ hạng luôn nằm trong top từ 1 đến 10 thì khả năng tiếp cận của website đến với người dùng cũng cao hơn bình thường. Vì vậy, việc xây dựng content SEO đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với ngành SEO nói chung. Cũng như sự phát triển của các doanh nghiệp hiện nay nói chung.
Tuy nhiên, để xây dựng được một website chất lượng nhờ vào content khi SEO thì không phải điều đơn giản. Người dùng cần phải bỏ ra thời gian và sự chau chuốt tỉ mỉ cho nó.
Vai trò của content seo
Như đã cung cấp sơ lược ở trên, một website tốt sẽ cần được google đánh giá cao. Hơn nữa, để google xem trọng thì bắt buộc web đó không được dính đến vấn đề đạo văn hay nói cách khác là sao chép nội dung.
Vì thế, content SEO đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự “tồn – vong” của một trang web. Thế nhưng, ngoài yếu tố không đạo văn thì nội dung của bài viết cũng cần có mức độ chất lượng.
Có như vậy, mới có thể tạo hứng thú cho đọc giả thường xuyên ghé thăm để tìm đọc. Qua đó, dễ dàng nâng cao tỷ lệ tiếp cận của web đối với khách hàng. Thế nên, nội dung bài viết trong SEO ảnh hưởng rất lớn đến trong việc leo top google của web.
Bởi khi nằm trên top google, lượt traffic đổ về sẽ càng nhiều và thường xuyên hơn so với chạy quảng cáo không bền vững. Nhờ vậy, doanh nghiệp dễ dàng tăng lượng doanh thu kiên cố hàng tháng, thậm chí là hàng năm.
Vì sao doanh nghiệp cần dịch vụ Content SEO
Nếu các bạn vẫn nghĩ rằng, việc xây dựng nội dung bài viết trong SEO không quan trọng và không cần thiết phải quá chú tâm. Vậy thì, anh em có thể tiếp tục tham khảo phần nội dung sau đây để thấy được lý do nên chú trọng nội dung seo.
Xây dựng thương hiệu
Đối với các doanh nghiệp, để có thể xây dựng một thương hiệu bền vững sẽ cần rất nhiều thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đó biết vận dụng tốt tiềm năng về SEO content. Cũng như đưa website lên trên top của công cụ tìm kiếm thì thời gian xây dựng thương hiệu sẽ được rút ngắn.
Vì SEO cũng giống như phương thức marketing nhưng theo cách gián tiếp. Dù vậy, hình thức marketing gián tiếp này mang tính lâu dài và bền vững. Giúp thương hiệu của web được phủ sóng ở nhiều mục tìm kiếm mà không mất bát kỳ khoản phí nào.
Tăng lượng traffic cho website
Khi các bạn xây dựng được content SEO chất lượng và những bài viết đó thuộc top 1-10 trên google. Lúc này, nếu người dùng tìm kiếm bài và truy cập vào bài viết của bạn. Đồng thời, nội dung có tính chất “giữ chân” khách hàng thì khả năng nhấp vào cụm từ khóa đặt backlink từ web sẽ càng cao. Nhờ những cú chạm đó mà website đã có một lượt traffic trỏ về web bán hàng chất lượng.
Giữ chân khách hàng
Một bài viết chất lượng cần đảm bảo nội dung SEO luôn độc nhất và lôi cuốn người đọc. Có như vậy thì khả năng giữ khách hàng thường xuyên quay lại đọc bài viết mới cao. Cũng như mức độ quan tâm của đọc giả đến website cũng dần tăng trưởng. Thông qua đó, khách hàng sẽ chú ý đến backlink mà bạn đã đặt trong bài viết.
Củng cố vị trí
Để có kinh doanh được các mặt hàng nhờ vào việc làm content SEO, nếu lên top cao thì khả năng củng cố vị trí trên thị trường càng lớn. Bởi vì, khi nội dung bài viết đã thu hút người dùng. Dẫn đến số lần quay lại và ghé thăm website sẽ càng cao. Nhờ vậy, tăng lượt traffic cho web cũng như tăng lượt chuyển đổi. Khi đó, website bán hàng của bạn sẽ có một vị trí bền vững.
Cạnh tranh với doanh nghiệp khác
Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm đến vấn đề bán hàng dựa vào quảng cáo trực tiếp. Vì vậy, tiêu tốn không ít tiền của cho việc quảng cáo này và khả năng cạnh tranh với doanh nghiệp khác khá thấp. Thế nên, nếu xây dựng tốt SEO sẽ rất có lợi trong việc duy trì bền vững. Qua đó, không sợ bị doanh nghiệp khác “đè bẹp”.
Lưu ý khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ viết content seo
Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ viết content thuê không chất lượng và lừa đảo. Vậy nên bạn cần ghi nhớ những lưu ý dưới đây để chọn lựa đơn vị viết nội dung SEO uy tín.
Cần tìm hiểu tiêu chuẩn của content trong SEO là như thế nào: Để không bị “lừa’ một bài viết không chuẩn SEO. Các bạn cần có kiến thức cơ bản về bài viết seo và cấu trúc chuẩn seo là như thế nào. Tránh trường hợp thuê một đường nhưng bài viết một nẻo.
Lên danh sách những đơn vị có thể thuê: Không nên chỉ chăm chăm tìm hiểu về một địa chỉ. Thay vào đó, anh em hãy liệt kê một danh sách những đơn vị có độ uy tín trên thị trường và tiến hành lọc.
Tham khảo và phân tích bài viết của đơn vị: Các bạn có thể đọc những bài viết chuẩn content SEO của đơn vị đó để xác định xem mức độ chất lượng của họ tới đâu.
Kiểm tra bằng cách test bài và có hợp đồng cụ thể: Hãy là một khách hàng thông minh bằng cách đưa ra bài test cụ thể để kiểm tra thực lực của họ. Sau đó, khi đã cảm thấy đủ tiêu chuẩn thì tiến hành ký hợp đồng nhằm giảm tỷ lệ lừa đảo và lấy mất tiền cọc.
Vậy là bài viết trên đã cập nhật đầy đủ những lý do vì sao doanh nghiệp cần chú trọng đến content SEO. Cùng với một số thông tin quan trọng liên quan đến vấn đề nội dung SEO. Mong rằng, sau khi đọc hết những dữ liệu mà chúng tôi chia sẻ trong bài thì các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức mới về SEO content.