Bán hàng seo là gì? Vai trò quan trọng của seo trong kinh doanh?

Bán hàng seo là gì? Seo có vai trò quan trọng như thế nào trong buôn bán, kinh doanh thương mại điện tử? Trong bài viết viết này, chúng tôi xin phép giải đáp tất cả những thắc mắc của khách hàng liên quan đến tầm quan trọng của seo với hoạt động bán hàng nhé!

SEO là gì?

SEO là gì?
SEO là gì?

Trước khi đi sâu tìm hiểu bán hàng seo là gì thì ta sẽ cùng nắm khái niệm sơ bộ về SEO. Theo đó SEO trong tiếng anh được viết đầy đủ là Search Engine Optimization, nó là cả một quá trình tối ưu trang web trên các công cụ tìm kiếm lớn như Bing, Cốc Cốc, Google với mục đích nâng cao thứ hạng của bài viết, website khi người dùng tiến hành tìm kiếm những từ khóa liên quan.
Trong Seo sẽ có 2 yếu tố quan trọng mà bạn nhất định phải biết đó là:
SEO onpage: Là việc thực hiện các công việc tối ưu trên website của mình bao gồm: tối ưu cấu trúc bài viết, điều chỉnh nội dung, hình ảnh… và các yếu tố liên quan đến kỹ thuật như canonical, robots.txt, sitemap.xml…
SEO off page: Là những công việc thực hiện ở ngoài website đó bao gồm xây dựng liên kết, các trang mạng xã hội…

Bán hàng seo là gì?

Bán hàng seo là gì?
Bán hàng seo là gì?

Bán hàng seo hay còn gọi là áp dụng quy trình seo vào trong hoạt động bán hàng, kinh doanh tại các công ty, doanh nghiệp.
Bán hàng seo là gì? Hiểu đơn giản khi mà khách hàng, người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan về sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị, doanh nghiệp bạn đang cung cấp thì quá trình SEO nếu thành công sẽ đưa các bài viết về sản phẩm, dịch vụ này nằm trong top đầu danh sách tìm kiếm ở các công cụ tìm kiếm. Nhờ vậy SEO giúp đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận đến rất đông số lượng khách hàng, đồng thời kích thích gia tăng doanh số bán hàng.

Vai trò quan trọng của seo trong bán hàng?

Vai trò quan trọng của seo trong bán hàng?
Vai trò quan trọng của seo trong bán hàng?

Seo có vai trò cực kỳ quan trọng đối với hoạt động bán hàng của các cá nhân, tổ chức, đơn vị. Cụ thể như sau:

Giúp tối ưu chi phí

Để bán được hàng thì các đơn vị thường phải bỏ ra rất nhiều chi phí để quảng cáo trên các mạng xã hội, tivi, báo chí, google mà hiệu quả chưa biết có được đánh giá tốt hay không. Trong khi đó áp dụng quy trình seo, sẽ tiếp cận đến phần lớn những khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu tìm kiếm sản phẩm, từ đó doanh nghiệp dễ dàng bán được hàng hay sản phẩm một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chi phí dành để tiến hành Seo cũng thấp và tiết kiệm hơn nhiều so với các loại hình quảng cáo khác.

Tăng lượng truy cập

Bán hàng seo là gì? Nếu biết seo đúng cách, chỉ với số vốn ban đầu thấp, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể nâng cao thứ hạng từ khóa, website của mình trên các công cụ. Số lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào website sẽ lớn, doanh số bán hàng được cải thiện đáng kể.

Nắm được trải nghiệm người dùng

Hoạt động phân tích, nghiên cứu trong seo diễn ra giúp doanh nghiệp hiểu được những vấn đề tồn tại trên website của mình. Từ đó có những sự thay đổi chủ động về giao diện, cấu trúc web… giúp website của mình thân thiện với người dùng hơn.

Nâng cao hình ảnh tên tuổi doanh nghiệp

Ngày nay hoạt động kinh doanh online là chủ chốt, mang lại nguồn doanh thu béo bở cho các doanh nghiệp. Bởi thế tất cả các đơn vị đều mong muốn trang web của mình xếp thứ hạng cao trong bảng tìm kiếm, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Mặt khác khi làm seo hiệu quả, tên tuổi thương hiệu sản phẩm, nhãn hàng, dịch vụ sẽ được đông đảo người biết đến.

Nếu không có seo, việc bán hàng sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Nếu không có seo, việc bán hàng sẽ ảnh hưởng như thế nào?
Nếu không có seo, việc bán hàng sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Thông qua các phần trên bài viết, bạn đã hiểu bán hàng seo là gì. Khẳng định lại một lần nữa việc bán hàng muốn hiệu quả thì seo là chìa khóa chủ chốt và hết sức quan trọng, mang tính lâu dài.
Nếu không có SEO, các sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ thu hẹp trong phạm vi bán hàng offline truyền thống, khó tiếp cận đối với hàng triệu khách hàng đang sử dụng internet để mua sắm sản phẩm. Đương nhiên doanh thu bán hàng sẽ cực kỳ thấp, khiến công việc kinh doanh khốn đốn và khó tồn tại lâu bền.
Mặt khác, trường hợp không áp dụng quy trình seo vào bán hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng các phương thức khác để quảng cáo như quảng cáo trên tivi, báo chí, facebook, zalo… Thế nhưng hãy nhớ rằng chi phí bỏ ra để quảng cáo sẽ không hề nhỏ.

Những yếu tố cần có trong seo bán hàng

Những yếu tố cần có trong seo bán hàng
Những yếu tố cần có trong seo bán hàng

Để website bán hàng đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm phổ biến thì chúng ta cần tiến hành nhiều thay đổi và cải tiến. Sẽ có 3 yếu tố chính doanh nghiệp cần nhớ khi thực hiện quy trình seo bán hàng chuyên nghiệp đó là:

Nội dung website

Content (nội dung) trên trang web của bạn cần phải phù hợp với các từ khóa hiển thị trên công cụ tìm kiếm mà khách hàng đang cần tìm. Chẳng hạn như với từ khóa son môi thì cấu trúc bài viết gồm: URL, số lượng thẻ meta, tiêu đề, heading, từ khóa liên quan… cần được kiểm soát chặt chẽ. Vì đây đều là yếu tố quan trọng giúp google đánh giá và xếp hạng bài viết của bạn.

Kỹ thuật seo web

Bán hàng seo là gì, một trong những tiêu chí quan trọng của quy trình này đó là cần hiểu rõ và nắm chắc kỹ thuật seo web. Các kỹ thuật sẽ được vận dụng để BOT thuộc công cụ tìm kiếm index nhanh và đánh giá cao về trang web của bạn về cách sử dụng, cấu trúc… Các thông số cần thiết mà seoer cần tiến hành với website đó là: tốc độ tải trang, chứng chỉ SSL…

Trải nghiệm người dùng

Google không ngừng nâng cấp, đưa ra các thuật toán khác nhau để đánh giá website của bạn có đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng hay không. Các yếu tố căn cứ được dùng để đánh giá thường gồm: tốc độ tải trang – tải bài viết nhanh hay chậm, nội dung web có giá trị và đầy đủ hay không, bố cục trang web có cân đối, dễ nhìn không…
Như vậy qua bài viết bạn đã hiểu thêm bán hàng seo là gì. Nếu đang có dự định kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ nào đó thì hãy áp dụng seo để nâng cao hiệu quả và tăng doanh thu bán hàng nhé!

Tin Liên Quan