WordPress SEO Là Gì? Tối Ưu SEO Hiệu Quả Cho Website WordPress

Với những người làm SEO chắc hẳn đã quá quen thuộc với WordPress SEO. Tuy nhiên, đây lại là một khái niệm khá mới lại với nhiều người mới tập làm hình thức quảng cáo này. Vậy để tìm hiểu WordPress SEO là gì, cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Tìm hiểu WordPress SEO là gì?

Tìm hiểu WordPress SEO là gì?
Tìm hiểu WordPress SEO là gì?

WordPress SEO là làm SEO cho những trang web hay Blog làm bằng WordPress. Việc thêm meta description và meta title trong WordPress tưởng như đơn giản nhưng nó lại đem đến lợi ích cực lớn cho SEO.
Hiện nay, nội dung của trang web tốt là yếu tố quan trọng và quyết định đến việc website có đứng top lâu dài hay không. Tuy nhiên điều này là chưa đủ, với hàng ngàn trang web trên mạng người dùng có rất nhiều sự lựa chọn. Hầu hết họ sẽ click vào những site nằm ở 3 thứ hạng đầu tiên trên kết quả tìm kiếm.
Và SEO WordPress SEO là một phương thức giúp trang web lên trên top 3 đó. Quá trình SEO tốt sẽ quyết định đến lượng traffic của trang web.

Trước khi cài đặt website SEO cần làm gì?

Trước khi cài đặt website SEO cần làm gì?
Trước khi cài đặt website SEO cần làm gì?

Sau khi đã hiểu WordPress SEO là gì và để quá trình SEO hiệu quả hơn thì bạn cần phải quan tâm đến những vấn đề như: giao diện, hosting bởi nó không chỉ giúp trang web hoạt động ổn định mà còn giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian.

Lựa chọn hosting tốt nhất cho WordPress

Như đã nói ở trên, để trang web hoạt động tốt với tốc độ load nhanh thì bạn phải lựa chọn một nhà cung cấp web hosting tốt. Hiện có rất nhiều nhà cung cấp hosting bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn sao cho phù hợp và tốt nhất cho WordPress.

Giao diện chuẩn SEO

Khi làm WordPress SEO là gì thì việc chỉnh sửa từng thẻ H1, H2, Tlt hay sửa giao diện sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Điều này sẽ gây ra khó khăn với những bạn mới làm quen với WordPress hoặc không am hiểu nhiều về code.
Vậy nên, việc lựa chọn một theme WordPress tốt và chuẩn SEO đã tối ưu sẵn mọi thứ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức để tập trung phát triển nội dung của website.

Hướng dẫn tối ưu SEO hiệu quả cho website WordPress

Hướng dẫn tối ưu SEO hiệu quả cho website WordPress
Hướng dẫn tối ưu SEO hiệu quả cho website WordPress

Dưới đây là những bước tối ưu Seo tổng thể cho website WordPress hiệu quả bạn có thể làm theo nhé:

Cài đặt URL chuẩn SEO

Khi đã hiểu WordPress SEO là gì thì chắc hẳn bạn biết rằng việc mặc định đường dẫn URL cho website WordPress là rất xấu. Vậy nên, hãy tối ưu lại bằng cách lấy theo tên của vài viết dưới dạng các từ khóa không dấu nối với nhau bằng dấu -.

Tối ưu thẻ Title, Description

Bạn hãy tối ưu thẻ Title, Description cho trang chủ của WordPress bằng việc cài đặt plug in Yoast SEO. Quá trình cài đặt cực kỳ đơn giản, chỉ với vài thác tác là bạn đã có thể cài đặt thành công. Sau đó, hãy truy cập trang cài đặt chuyên mục, phía cuối trang sẽ có phần tùy chỉnh lại thẻ Title và Description.

Dùng Yoast SEO tạo sitemap cho website WordPress

Sitemap là sơ đồ của trang web dẫn đến mọi ngóc ngách, nó chứa cả các URL của các trang và cập nhật tự động khi bạn xuất bản bài viết mới. Từ đó sẽ giúp Google hiểu về website của bạn và bài viết cũng được index nhanh hơn.

Cách tối ưu SEO Onpage cho bài viết WordPress

Cách tối ưu SEO Onpage cho bài viết WordPress
Cách tối ưu SEO Onpage cho bài viết WordPress

Tất cả những công việc WordPress SEO là gì nói trên nhằm tối ưu SEO website tổng thể cho website WordPress. Nó là nền tảng cực kỳ quan trọng để cạnh tranh và không bị thiệt thòi so với các đối thủ. Tuy nhiên, hãy cập nhật mới nội dung đều đặn và đảm bảo chất lượng tốt. Và không còn cách nào khác là phải hiểu về SEO cũng như cách để tối ưu SEO cho từng bài viết.

Xác định từ khóa chủ đạo SEO từ đầu

Việc xác định chủ đề sẽ tùy vào lĩnh vực của trang web. Tuy nhiên để bài viết chắc chắn chuẩn SEO và được tối ưu nhất thì bạn hãy suy nghĩ về từ khóa chủ đạo của bài viết cần phải SEO.
Tại sao lại phải làm điều này? Là bởi nếu như bạn nghĩ ra từ khóa để SEO ngay từ đầu thì lúc viết bài từ khóa sẽ được chèn vào các vị trí quan trọng như: Title, Description, hình ảnh, nội dung,…

Tối ưu tất cả các thẻ Heading trong bài viết

Thẻ H1 sẽ chứa từ khóa chính của bài viết và mặc định đây là tiêu đề của bài viết.
Thẻ H2 chứa những từ khóa ngách và từ khóa liên quan. Bạn hãy chia một bài viết thành các đoạn khối nội dung và mỗi đoạn sẽ nói về 1 ý riêng với đoạn đầu chèn một tiêu đề vào bằng thẻ H2.
Thẻ H3 là thẻ cấp nhỏ hơn của thẻ H2, chỗ này bạn sẽ chèn những từ khóa liên quan và từ khách ngách để giúp SEO hiệu quả hơn.

Tối ưu mật độ từ khóa SEO của bài viết

Theo các chuyên gia, mật độ từ khóa sẽ rơi vào khoảng 2-3%, nếu như bạn làm theo được thì sẽ hiệu quả. Tuy nhiên, hãy làm việc này một cách tự nhiên, không lạm dụng spam mà hãy để từ khóa lặp lại tự nhiên, rải đều trong bài viết. Hãy nhớ, mật độ từ khóa bao gồm cả từ khóa chính và từ khóa liên quan.

Tạo backlink chất lượng giúp thúc đẩy thứ hạng SEO

Tạo backlink chất lượng giúp thúc đẩy thứ hạng SEO
Tạo backlink chất lượng giúp thúc đẩy thứ hạng SEO

Nếu như bạn đã hiểu WordPress SEO là gì và biết các công đoạn Seo Onpage hoàn hảo thì sẽ không cần phải quan tâm đến việc tạo backlink nữa. Tuy nhiên nếu như biết cách tạo backlink chất lượng thì có thể thúc đẩy thứ hạng SEO nhanh chóng.
Thực tế hiện nay backlink không còn được Google xếp hạng cao, tuy nhiên ít nhiều nó vẫn còn tác dụng. Và để sử dụng backlink an toàn bạn cần làm như sau:
Lựa chọn trang web chất lượng
Trang định tạo backlink phải là trang có liên quan đến trang web của bạn.
Đi backlink đa dạng các từ khóa tự nhiên nhất.
Không dùng tool, spam.
Không tạo backlink ở trang chứa nhiều link out.
Không chia sẻ nhiều vào website mình.
Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên đây bạn đã hiểu WordPress SEO là gì cũng như cách tối ưu SEO hiệu quả cho website WordPress. Để cập nhật thêm nhiều bài viết về hình thức quảng cáo này, hãy truy cập vào trang web của chúng tôi nhé.

Tin Liên Quan