Hiệu Quả Của SEO Là Gì? 3+ Lợi Ích Nhận Được Khi SEO Web

Đã nghe nhiều về SEO nhưng hiệu quả của SEO là gì, liệu bạn đã biết? Thực chất, những giá trị mà việc SEO web mang lại cho doanh nghiệp là rất rất nhiều. Do đó, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nội dung này trong bài viết hôm nay. Đừng bỏ qua để dễ dàng tối ưu hóa lợi ích của SEO nhé!

SEO là gì?

SEO là gì?
SEO là gì?

Để biết hiệu quả của SEO là gì, đầu tiên chúng la cần tìm hiểu về SEO. Về khái niệm, SEO là viết tắt của cụm Search Engine Optimization). Hiểu đơn giản, đây là quá trình tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để công cụ tìm kiếm lựa chọn trang web phù hợp nhằm phục vụ người dùng tìm kiếm trên Internet.
Hay nói cách khác, SEO chính là tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị top đầu trong kết quả của bộ máy tìm kiếm. Đồng thời, SEO cũng là 1 hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến (làm thương hiệu), bán được hàng hóa, traffic có lượng truy cập cao,…
Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể kiếm được tiền ngay cả khi không có sản phẩm. Khi tra trên Google, bạn sẽ biết được vài khái niệm về SEO, nghề SEO hay hiệu quả của SEO là gì,… Google sẽ hiện đầy đủ tất tần tật về định nghĩa, thuật ngữ, quy trình, cách thức hoạt động cũng như lợi ích mà nó mang lại.

Quy trình SEO cơ bản

Quy trình SEO cơ bản
Quy trình SEO cơ bản

Việc nắm rõ quy trình SEO cũng góp phần lớn trong việc đi khám phá về hiệu quả của SEO là gì. Trong đó, một quy trình SEO sẽ được thực hiện lần lượt theo các bước sau đây:

Nghiên cứu

Ở bước nghiên cứu, có 2 thứ bạn cần quan tâm là từ khóa và đối thủ. Đối với từ khóa, hãy lựa chọn những từ khóa đáp ứng đủ 2 yếu tố là mức độ sử dụng của người tìm kiếm và sự cạnh tranh trong công cụ tìm kiếm.
Còn với đối thủ trong cùng lĩnh vực, bạn hãy xem xét kỹ về nội dung họ xây dựng để rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không được tạo ra nội dung trùng lặp hoặc “bê” nguyên mẫu của đối thủ.

Lập kế hoạch

Yếu tố quyết định đến hiệu quả của SEO là gì? Đó là lập kế hoạch. Sau khi có được bộ từ khóa tốt, bạn hãy lên kế hoạch chi tiết và phân chia thời gian hợp lý để triển khai tiến hành một cách tốt nhất. Cùng với đó, đừng quên nghiên cứu thêm về công cụ tìm kiếm, cụm từ khóa đang được sử dụng nhiều, nội dung phổ biến nhất, tỷ lệ thoát,…

Xây dựng nội dung

Thứ hạng là vô cùng quan trọng nhưng đừng bỏ qua việc xây dựng nội dung đảm bảo chất lượng. Hãy cho người dùng lý do để họ quay lại website của bạn chứ không phải thoát ra khỏi ngay khi vừa click vào.

Tối ưu hóa trang web

Sau khi có được nội dung chất lượng, bạn hãy tối ưu hóa nội dung để gia tăng thứ hạng trên các thanh công cụ tìm kiếm. Để đạt hiệu quả trong việc tối ưu hóa trang web, bạn cần lưu ý đến tiêu đề, từ khóa được nhắm làm mục tiêu và các liên kết.

Xây dựng liên kết

Vai trò của việc xây dựng liên kết trong hiệu quả của SEO là gì? Bạn nên biết rằng, một chiến dịch SEO hoàn chỉnh sẽ không thể thiếu các liên kết. Cụ thể, bạn hãy xây dựng các liên kết nội bộ (website) và liên kết đến mạng xã hội (Social Media).

Hiệu quả của SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO

Hiệu quả của SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO
Hiệu quả của SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO

Đây chắc chắn là những mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến khi lựa chọn cách SEO web cho mình. Vậy SEO có tầm quan trọng thế nào, SEO mang đến lợi ích ra sao và hiệu quả của SEO là gì?

Tăng tỷ lệ ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận ròng thu được so với tổng chi phí đầu tư. ROI cao đồng nghĩa rằng doanh nghiệp đang hoạt động có hiệu quả. Khi doanh nghiệp áp dụng SEO vào việc kinh doanh, tỷ lệ chuyển đổi (CR) sẽ tăng lên, cải thiện doanh thu và dễ dàng ước tính lợi nhuận từ traffic website mang lại.
Việc đo lường ROI của SEO cần thực hiện theo tháng, quý, năm. Bởi thực chất, SEO là chiến lược lâu dài. Thế nên nếu chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, chắc hẳn bạn sẽ không thể nhìn thấy ngay được hiệu quả của SEO là gì.

Tăng khách hàng tiềm năng

SEO giúp các bài viết và website xuất hiện nhiều hơn trong top tìm kiếm. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng khả năng chuyển đổi. Thông thường, người tìm đến website sẽ là đối tượng khách hàng tiềm năng và thật sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Khi website sở hữu lưu lượng truy cập lớn, đồng nghĩa với việc thương hiệu doanh nghiệp càng được nhiều người biết đến hơn. Dựa trên hành vi khách hàng, những website được công cụ tìm kiếm đề xuất trong top 10 sẽ có lượng traffic cao hơn so với các vị trí khác. Vậy hiệu quả của SEO là gì? Có thể thấy, SEO ảnh hưởng rất lớn đến khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Hỗ trợ chi phí tiếp cận khách hàng tối ưu

Như đã đề cập bên trên, SEO thực tế là một chiến lược dài hạn và sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí trong thời gian đầu để xây dựng và liên tục tối ưu hóa. Tuy nhiên khi đã có lưu lượng truy cập và thứ hạng ổn định trên công cụ tìm kiếm, bạn chỉ cần duy trì xếp hạng đó và không cần tốn nhiều chi phí như lúc ban đầu.
Khác với khi quảng cáo đòi hỏi bạn phải thường xuyên bỏ tiền ra chạy để tiếp cận được khách hàng tiềm năng mới. Vậy bạn đã biết hiệu quả của SEO là gì chưa? Rõ ràng, SEO sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí một cách tối đa và quản lý thời gian hợp lý hơn khi làm việc.

Lời kết

Hiệu quả của SEO là gì, tin rằng đến đây mọi người cũng phần nào hiểu rõ. Có thể thấy, việc áp dụng SEO giúp các doanh nghiệp mở ra một “cuộc cách mạng” mới hoàn toàn trong quá trình kinh doanh. Nó thực sự là công cụ mạnh mẽ và hiệu quả trong Digital Marketing mà các bạn rất nên tham khảo.

Tin Liên Quan