Backlink Là Gì? Tiêu Chí Để Xây Dựng Backlink Hiệu Quả

Backlink là gì? Backlink là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng đối với việc xây dựng website của doanh nghiệp. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa hiểu hết khái niệm và tầm quan trọng backlink. Vì vậy, qua nội dung bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm. Cũng như tiêu chí để xây dựng backlink chất lượng cho web là gì?

Giải thích backlink là gì?

Giải thích backlink là gì?
Giải thích backlink là gì?

Backlink là gì? Backlink chính là các liên kết của website khác được đặt tại một trang web khác. Việc sử dụng backlink sẽ giúp web dễ dàng có được một lượng traffic và tăng thứ hạng trên bộ công cụ tìm kiếm. Nhờ đó số lượng khách hàng tìm đến web cũng tăng lên đáng kể. Cũng như bạn sẽ không phải mất bất kỳ khoản chi phí nào cho việc chạy quảng cáo.
Tuy nhiên, để thu được lượng traffic lớn từ việc đặt backlink thì cũng không phải là điều đơn giản. Vì muốn thu hút khách hàng nhấp vào backlink trên web, bạn cần biết cách chọn từ khóa mà người dùng quan tâm. Đồng thời khi xây dựng backlink để có lượt traffic vào thì cũng cần nhiều thời gian hơn so với chạy quảng cáo.

Tầm quan trọng của việc đặt backlink là gì?

Tầm quan trọng của việc đặt backlink là gì?
Tầm quan trọng của việc đặt backlink là gì?

Backlink mang đến cho website rất nhiều lợi ích khác nhau. Dưới đây là những ưu điểm chính của backlink mà các bạn nên biết.

Gia tăng số lượng lập chỉ mục nhanh

Đối với một website thì vấn đề lập chỉ mục là vô cùng quan trọng. Vì nếu website lập chỉ mục nhanh thì tốc độ google đọc được nội dung website của bạn cũng nhanh hơn. Khi đó, khả năng hiển thị web lên công cụ tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Vậy nên backlink chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến việc lập chỉ mục.

Giúp cải thiện thứ hạng trên bộ công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm google sẽ liên tục cập nhật và đánh giá website của bạn. Đặc biệt backlink cũng là một trong những yếu tố để google phân tích dữ liệu web. Số lượng backlink càng nhiều và traffic càng lớn thì web càng chất lượng. Thế nhưng những backlink này cũng cần phải đảm bảo các yêu cầu do google đặt ra. Trong trường hợp backlink không chất lượng sẽ bị xóa và website tụt hạng.

Lượng traffic đổ vào trong backlink là gì?

Như đã đề cập khái quát ở trên việc xây dựng kết cấu backlink cho website nhằm tìm kiếm traffic về trang. Số lượng traffic đổ về càng lớn thì mức độ tin cậy với google sẽ càng cao. Vậy nên cách duy nhất để có lượt truy cập trỏ vào web chính đó là đặt backlink.

Cách thức đánh giá của google đối với backlink là gì?

Cách thức đánh giá của google đối với backlink là gì?
Cách thức đánh giá của google đối với backlink là gì?

Backlink được công cụ đánh giá tốt hay kém phụ thuộc vào thuật toán và cách thức cài đặt của website. Hơn hết những thuật toán mà bạn sử dụng cần đảm bảo yếu tố phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Nếu như những backlink bạn đặt không chất lượng thì sẽ không được google đánh giá cao.
Bởi vì hệ thống google cài đặt sẵn một con bot thông minh. Chúng có chức năng phân tích dữ liệu và quét thông tin website. Web của bạn muốn hiển thị nhiều trên công cụ tìm kiếm thì phải chờ đợi bot đánh giá. Nếu backlink không đủ tiêu chuẩn thì khả năng cao sẽ bị bot xóa sạch dữ liệu. Hoặc mức độ hiển thị của website cực kỳ thấp và khó tiếp cận người dùng.

Một số thuật ngữ liên quan đến Backlink mà bạn đọc nên biết

Một số thuật ngữ liên quan đến Backlink mà bạn đọc nên biết
Một số thuật ngữ liên quan đến Backlink mà bạn đọc nên biết

Chắc hẳn với những người chưa có cơ hội xây dựng website nhiều, những thuật ngữ liên quan đến Backlink thường khá mới mẻ. Thấu hiểu được vấn đề này, trong đoạn viết tiếp theo của nội dung Backlink là gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về một số thuật ngữ thường liên quan đến Backlink.
PR (Page Rank): Đây là mức độ đánh giá của website, sẽ nằm trong khoảng từ 0 -100. Trang web nào càng được đánh giá mức độ uy tín của nó sẽ càng lớn. Chỉ số này sẽ được google đánh giá dựa vào số lượng và chất lượng Backlink trỏ về trang.
DA, PA: Thuật ngữ này được viết tắt từ hai cụm từ Domain Authority và Page Authority. Đây cũng là những chỉ số đánh giá độ uy tín của website do Seomoz đưa ra.
Anchor link: Khi bạn bấm vào Anchor link trong văn bản nó sẽ dẫn bạn ra một vùng khác trên chính trang đó. Nhằm mục đích SEO On-page và SEO Off-page giữ chân khách hàng tìm kiếm thông tin tốt hơn.
Backlink Dofollow: Chức năng thông báo đường link tìm kiếm là một link dẫn an toàn.
Backlink Nofollow: Còn Nofollow có chức năng thông báo với bộ máy tìm kiếm đây là đường link không nên sử dụng.

Tiêu chí để xây dựng backlink hiệu quả là gì?

Tiêu chí để xây dựng backlink hiệu quả là gì?
Tiêu chí để xây dựng backlink hiệu quả là gì?

Để giúp các bạn có thể tăng độ tiếp cận với khách hàng cũng như không bị google xóa backlink. Vì thế chúng tôi đã tổng hợp một số tiêu chí chung để xây dựng backlink hiệu quả dưới đây.

Domain cần chứa nội dung liên quan

Đối với việc lựa chọn domain trong backlink là gì? Đây là một trong những yếu tố có ảnh hưởng khá lớn đối với việc xây dựng mạng lưới backlink hiệu quả. Nếu như domain có chứa nội dung không liên quan đến backlink đặt trong bài viết thì google sẽ đánh giá kém web đó. Thế nên bạn cần cố gắng liên kết giữa nội dung topic lẫn domain để tăng hiệu quả đánh giá của công cụ tìm kiếm.

Mức độ DR của backlink cao

DR chính là từ viết tắt của cụm từ Domain Rating, có nghĩa là chỉ số lượt nhấp vào backlink. Nếu chỉ số đó càng cao thì đồng nghĩa backlink trỏ về web của bạn rất chất lượng. Đặc biệt DR còn được sử dụng để đo lường sức mạnh cho một website. Cho nên DR dù đối với backlink hay trang web cũng đều cần thiết.

Nội dung cần phải chất và chuẩn SEO

Đây là một trong những yếu tố mà nhiều bạn thường bỏ qua hoặc không nghĩ đến. Nhưng thực tế thì phần này lại rất quan trọng đối với sự đánh giá của google. Hơn hết nội dung web phải cung cấp mức độ giá trị của mình để có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng quan tâm. Chính vì vậy, content cần đảm bảo không lỗi ngữ pháp, đạo văn hay sai chính tả. Cũng như cấu trúc bài viết chuẩn SEO và lượng từ khóa phân bố đồng đều.

Phải có outbound link và anchor text

Trong mục tiêu chí xây dựng hiệu quả backlink là gì? Bản thân người xây dựng cũng nên chú ý tới vấn đề đặt outbound link và anchor text. Vì có rất nhiều bạn thường đặt outbound link không liên quan đến chủ đề content. Hoặc đặt anchor text một cách quá “bừa bãi” và không có căn cứ. Dẫn đến bị bot google đánh giá kém, đồng thời số lượt hiển thị không được cao.
Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết và giải đáp về Backlink là gì. Hy vọng qua những chia sẻ về khái niệm và tầm quan trọng của việc xây dựng tối ưu Backlink trong web website như trên, sẽ giúp người quản trị web thu về những giá trị tốt cho doanh nghiệp của mình. Đừng quên bấm theo dõi webRT để cập nhật thêm nhiều thông tin mới khác nhé!

Tin Liên Quan