Marketing SEO là gì là thông tin mà nhiều người đang tìm hiểu để có thể tối ưu website giúp sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận tới khách hàng tiềm năng hơn. Trong bài viết dưới đây webRT sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết để giải đáp câu hỏi trên nhé.
Một số khái niệm cần biết khi tìm hiểu Marketing SEO là gì?
Để có thể hiểu và áp dụng SEO Marketing hiệu quả, bạn đọc cần nắm vững được một số khái niệm sau đây:
SEO là gì?
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization hiểu theo nghĩa tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hoặc Bing. Khi website của bạn có thứ hạng tìm kiếm cao đồng nghĩa người dùng truy cập vào trang web càng lớn, từ đó giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khi bán hàng.
Marketing seo là gì?
Marketing SEO là quá trình tối ưu website và tăng độ tương tác trong tìm kiếm của Google hoặc các trang mạng xã hội,…Marketing SEO là một phần không thể thiếu của Digital marketing, góp phần tạo nên thương hiệu và sự thành công cho chiến dịch tiếp thị sản phẩm/dịch vụ. Trang web của bạn được hiển thị tốt ở vị trí nổi bật, dễ dàng thấy thì càng có nhiều khả năng thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp.
Đối tượng hướng đến của Marketing SEO là gì?
Nếu bạn đang sở hữu một website để chia sẻ các thông tin hay kinh doanh thì không nên bỏ qua SEO Marketing nhé. Đây là công cụ giúp bạn và doanh nghiệp tiếp cận được lượt người truy cập lớn thông qua các công cụ tìm kiếm mà tốn ít chi phí nhất hiện nay. Dưới đây là những đối tượng sử dụng Marketing SEO mang lại hiệu quả cao có thể kể đến như:
Chủ các doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh, tiếp cận nguồn khách hàng tự nhiên qua các công cụ tìm kiếm.
Các trưởng, phó phòng hay nhân viên kinh doanh muốn gia tăng doanh số.
Những người đang quản lý trang web và muốn quảng bá website của mình đến nhiều người hơn, phát triển thương hiệu cá nhân.
Những người đang muốn tìm các công việc liên quan đến SEO, Marketing,…
Những lợi ích mà Marketing SEO mang lại
Sau khi đã hiểu rõ Marketing SEO là gì thì chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy công cụ này mang lại rất nhiều lợi ích khi sử dụng. Hãy cùng webRT điểm qua một số lợi ích nổi bật dưới đây nhé:
Tăng khả năng hiển thị website và xếp hạng trên công cụ tìm kiếm
Thông thường người dùng sẽ nhấp vào 5 vị trí hàng đầu trong kết quả của các công cụ tìm kiếm. Chính vì thế, website của bạn cần phải xuất hiện ở những vị trí này thì mới có thể tiếp cận được khách hàng từ đó tăng lượt chuyển đổi. Để làm được điều này, các Seoer thường sử dụng marketing seo và kết quả hiển thị cũng như xếp hạng trên công cụ tìm kiếm đều rất cao nhé.
Tiết kiệm chi phí
Một doanh nghiệp nếu muốn quảng cáo thương hiệu bằng các hình thức như: video, banner, catalog, các trang mạng xã hội thường sẽ tốn rất nhiều chi phí. Chính vì vậy, khi hiểu rõ marketing seo là gì sẽ giúp tiếp tiếp cận khách hàng, quảng quá hình ảnh một cách miễn phí hoặc tốn một khoản chi phí không đáng kể. Thay vì mất tiền mà nhận về những thông tin chưa chắc đã đáp ứng được mục đích thì người dùng sẽ có xu hướng truy cập vào trang web không mất chi phí một cách thoải mái hơn.
Giữ chân khách hàng lâu dài
Marketing SEO là gì? Đây là công cụ giúp cho doanh nghiệp có thể hoạch định rõ về chiến lược tiếp thị, tăng lượng truy cập và đẩy mạnh tốc độ tìm kiếm cũng như giữ chân khách hàng lâu hơn. Ban đầu website sẽ phải mất một thời gian để được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,…). Sau khi đã lọt vào top 10 sẽ mang về lượng khách hàng khổng lồ mà không cần tốn bất kỳ chi phí gì, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều ngân sách chạy quảng cáo PPC (Pay per Click).
Tối ưu website
Khi làm Marketing SEO, các thành phần của website như: sitemap, tốc độ, code language, URL, hình ảnh, các thẻ, độ dài tiêu đề, nội dung,… đều sẽ được tối ưu đúng theo các yêu cầu của Google. Chính vì vậy chất lượng website của bạn sẽ tăng lên. Người dùng khi truy cập vào website cũng không phải đợi lâu, các thao tác thực hiện nhanh chóng nên hạn chế việc rời bỏ website.
Các công cụ đắc lực cho Marketing SEO
Đây sẽ là những “trợ thủ đắc lực” giúp cho việc làm Marketing SEO của bạn trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn bao giờ hết. Nếu như các SEOer đã hiểu rõ marketing seo là gì mà bỏ lỡ các công cụ sau đây sẽ là điều đáng tiếc rất lớn nhé. Hiện tại có rất nhiều công cụ giúp bạn rút ngắn thời gian và công sức, hỗ trợ nâng cao chất lượng SEO như:
Các công cụ phân tích Website
Google Analytics
Bing Webmaster Tools/Google Search Console
SEO tool Beam Us Up, Screaming Frog
Moz Local Listing Score
SEO Web Page Analyzer
Công cụ tối ưu Onpage
SEOquake
SEO Site Checkup
Robots.txt Generator
XML Sitemaps
Công cụ phân tích liên kết
Ahrefs’ Backlink Checker
Moz Link Explorer
LinkMiner
Công cụ tối ưu Content
Yoast SEO
Ahrefs SEO toolbar
Surfer SEO
Google Keyword Planner
Công cụ hỗ trợ cải thiện UX/UI
Google PageSpeed Insights
SERP Simulator
Google Mobile-Friendly Test
Yếu tố nào ảnh hưởng đến Marketing SEO
Marketing SEO là gì? Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến Marketing SEO chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ. Mọi người hãy tham khảo và lưu ý nhé.
Chất lượng từ khóa (Keyword)
Chất lượng nội dung (Content)
Backlink chất lượng
Lượng traffic đổ về
Tốc độ trang web
Thân thiện với các thiết bị di động
Độ dài URL
Tối ưu hóa hình ảnh, onpage cho những website chính
Time On Site (Thời gian ở lại website), Bounce Rate (Tỷ lệ thoát )
Đáp ứng đủ các yếu tố trên thì website mới có thể lên Top SEO và thương hiệu của bạn mới tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.
Chắc hẳn với những thông tin chia sẻ trên ở trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Marketing SEO là gì đúng không nào? Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn hoàn toàn có thể áp dụng vào quá trình Marketing của mình. Đừng quên theo dõi trang web webRT để cập nhật những thông tin hữu ích khác nhé.