SEO là công cụ marketing mang lại hiệu quả lớn cho doanh nghiệp. Trong đó người làm SEO luôn quan tâm tới cách tối ưu các thẻ heading trong trang. Vậy vai trò của các thẻ header trong SEO là gì mà lại quan trọng như vậy. Ở bài viết này chúng ta cùng webRT tìm hiểu thẻ heading là gì và cách tối ưu nó để quá trình SEO onpage đạt hiệu quả tốt nhất.
Thẻ Header Trong Seo Là Gì?
Thẻ header trong SEO là gì chính là câu hỏi được nhiều marketer quan tâm. Thẻ header trong SEO website chính là các thẻ từ H1 đến H6. Dựa theo thứ tự này vai trò và tầm quan trọng của các thế cũng giảm dần.
Trong quá trình SEO onpage thẻ H1 đến H3 được sử dụng nhiều nhất. Hiểu đơn giản các thẻ này đã tổng quát hết nội dung của bài viết mà bạn đang SEO. Thẻ H1 chính là tiêu đề bài viết, còn các thẻ H2, H3, H4,… là các mục nhỏ trong nội dung đó. Tất cả các thẻ heading này trong bài viết sẽ liên quan chặt chẽ với nhau để người đọc hiểu nội dung bạn đang chia sẻ.
Mỗi thẻ heading có vai trò và tầm quan trọng riêng trong bài viết SEO. Trong cùng bài viết để quá trình SEO onpage đạt top các bạn cần chia rõ các thẻ heading và thẻ H1 là không thể thiếu.
Vai trò của thẻ header trong SEO là gì?
Trong quá trình SEO onpage thẻ header có vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi những thẻ heading này giúp google hiểu được nội dung chính mà website đó cung cấp tới người đọc.
Hơn nữa người dùng cũng dựa vào các thông tin trên thẻ heading để hiểu được thông tin website cung cấp có phù hợp hay không. Nhờ vậy các marketer sẽ đánh giá được quá trình SEO onpage có hiệu quả không. Vì vậy chúng ta cùng tìm hiểu những vai trò không thể thay thế của các thẻ header trong SEO là gì?
Thẻ heading giúp người đọc dễ dàng hình dung bố cục và hiểu khái quát được nội dung của bài viết. Từ đó người đọc sẽ nắm bắt thông tin các bạn truyền tải qua bài viết SEO nhanh hơn.
Các thẻ heading đặt rõ ràng giúp trang web thân thiện với người đọc hơn. Vì vậy người dùng sẽ dừng lại tại bài viết của chúng ta lâu hơn rất hiệu quả trong quá trình SEO.
Hơn nữa khi bố cục thẻ header rõ ràng công cụ tìm kiếm google cũng đánh giá cao nội dung bạn chia sẻ. Nhờ vậy quá trình SEO onpage của các bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn nhiều.
Cách tối ưu thẻ header trong SEO
Rất nhiều marketer đang quan tâm cách tối ưu thẻ header trong SEO là gì? Có rất nhiều thẻ heading khi làm SEO, mỗi loại lại có đặc điểm và cách tối ưu riêng. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu từng thẻ heading rõ ràng và chi tiết nhất:
Tối ưu thẻ H1 trong SEO
Thẻ H1 trong SEO chính là tiêu đề của bài viết. Đây là thông tin không thể thiếu của mỗi bài viết website. Hơn nữa mỗi bài viết chỉ có duy nhất một thẻ H1, nếu có từ 2 thẻ trở lên thì nội dung đó bị lỗi không thể SEO. Lúc này bạn hãy kiểm tra lại cách đặt thẻ H1 trong bài viết trên trang của mình là được.
Khi học cách tối ưu thẻ header trong SEO là gì các bạn cần nắm chắc thông tin về thẻ tiêu đề. Dưới đây là cách người làm SEO tối ưu thẻ tiêu đề H1 đơn giản mà hiệu quả cao:
Từ khóa chính bắt buộc phải xuất hiện trên thẻ tiêu đề H1.
Thông tin trên thẻ tiêu đề phải tương ứng và bổ trợ cho thẻ title, meta description.
Thẻ H1 đưa ra nội dung khái quát của bài viết giúp người đọc và trang tìm kiếm nhanh chóng hiểu được thông tin trang.
Số lượng ký tự của thẻ H1 không nên để quá dài chỉ từ 50 đến 60 là phù hợp.
Thẻ H2 trong SEO là gì?
Bạn đang tìm hiểu cách tối ưu thẻ header trong SEO là gì nhất định phải hiểu về thẻ H2. Thẻ H2 trong SEO chính là các thông tin liên kết chính với thẻ tiêu đề H1 cung cấp từng nội dung tới người đọc. Tùy theo bài mà bạn có thể đưa ra số lượng thẻ H2 phù hợp để quá trình SEO onpage hiệu quả cao.
Tối ưu thẻ H2 cũng không khó, các bạn tham khảo thêm:
Ít nhất 1 thẻ H2 chứa từ khóa chính.
Mỗi thẻ H2 là một ý trong nội dung chính toàn bài viết.
Khi đặt thẻ H2 bạn không nên để quá dài.
Mỗi bài SEO cần có tối thiểu từ 2 H2 trở lên.
Tối ưu thẻ H3 trong SEO
Khi tối ưu thẻ header trong SEO là gì chắc chắn bạn cần biết thông tin về H3. H3 trong một bài viết SEO chính là nội dung con, giải thích đầy đủ về H2. Mối liên hệ giữa các thẻ heading trong SEO rất gắn kết và không thể tách rời. Do đó trong quá trình làm SEO bạn cần tuyệt đối lưu ý không được bỏ qua bất kỳ bước nào.
Chúng ta sẽ tối ưu thẻ H3 bằng cách:
Tùy theo nội dung H2 mà chúng ta chia thẻ H3 cho phù hợp.
Mỗi H2 có tối thiểu 2 thẻ H3 trở lên.
Nội dung thẻ H3 có thể trùng với thông tin trên H1, H2 hoặc các key phụ cho đa dạng.
Tối ưu thẻ H4, H5, H6
Tương tự các thẻ H4, H5, H6 trong quá trình tối ưu SEO onpage cũng quan trọng. Tuy nhiên ở những bài viết ngắn các thẻ heading này không được sử dụng nhiều.
Lưu ý khi sử dụng thẻ header
Trong quá trình tối ưu hóa thẻ heading, các bạn cần chú ý đến những vấn đề sau đây:
Quá trình tìm hiểu thẻ header trong SEO là gì và cách tối ưu nó các bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:
Font chữ của các thẻ H1, H2, H3,… sẽ nhỏ dần theo mức độ quan trọng.
Mỗi trang chỉ có duy nhất một thẻ H1 đó chính là tiêu đề nội dung khái quát của cả bài.
Trong cùng một trang web bạn không nên đặt trùng tiêu đề thẻ H1.
Bạn không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào các thẻ heading mà phải chia đều cho cả nội dung bên trong.
Lời kết
Hy vọng những thông tin webRT cung cấp trên giúp bạn hiểu rõ thẻ header trong SEO là gì và cách tối ưu nó. Chúc các bạn SEO web thành công và hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin marketing online hấp dẫn khác nhé.