SEO Content là gì? Các xu hướng content SEO thịnh hành

SEO content là nội dung trên website được xây dựng, tối ưu để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm (như Google). Nội dung SEO được viết để tối ưu xung quanh một từ khóa (keyword) cụ thể. Content SEO là yếu tố quan trọng hàng đầu mà Google dựa vào đó để xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

SEO Content là gì?

SEO Content là gì?
SEO Content là gì?

Dễ hiểu hơn về SEO Content Marketing. Tôi sẽ phân tích ý nghĩa từng cụm và đây là ý nghĩa của nó:

“SEO” đề cập đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc quá trình tối ưu hóa trang Web để mọi người dễ dàng tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm như Google.
Còn “Content”, bạn có thể hiểu đó là tất cả thông tin tồn tại trên Website và được mọi người tiếp nhận trong quá trình truy cập.
Đến đây, bạn hoàn toàn hiểu SEO content là gì rồi đúng không nào. Chúng ta cùng tìm hiểu: Mối quan hệ giữa SEO và Content Marketing nhé!.

Mối quan hệ giữa SEO và Content Marketing

Mối quan hệ giữa SEO và Content Marketing
Mối quan hệ giữa SEO và Content Marketing

SEO và Content luôn là 2 yếu tố song hành cùng nhau, bạn có được content chất lượng sẽ tạo nền tảng cho SEO thành công. Vậy mối quan hệ giữa SEO và Content Marketing có gì đặc biệt?

Nhắc đến SEO mọi người thường sẽ nghĩ ngay đến các công việc liên quan đến yếu tố kỹ thuật như cấu trúc website, kỹ thuật Onpage, Offpage… các hạng mục công việc kể trên đều có một mục đích duy nhất là giúp cho website có được thứ hạng tốt hơn trên bảng xếp hạng của Google.

Còn đối với Content Marketing là những công việc như: viết bài trên website, blog, Fanpage… tạo ra những nội dung hữu ích để thu hút người dùng quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Sau đây tôi sẽ chỉ ra một số điểm để bạn có thể thấy rõ mối quan hệ giữa Content và SEO:

Xây dựng content phù hợp với công cụ tìm kiếm
Để xây dựng content phù hợp với công cụ tìm kiếm đòi hỏi bạn phải hiểu cách công cụ tìm kiếm tìm ra trang web hay blog của bạn như thế nào. Điều tôi đang nói đến không phải là việc bạn cố gắng nhồi nhét từ khoá vào content mà bạn phải chia nội dung thành các lĩnh vực/ chủ đề riêng lẻ, với mỗi lĩnh vực tập trung càng chi tiết càng tốt.

Cập nhật content liên tục

Cập nhật content liên tục
Cập nhật content liên tục

Cập nhật nội dung liên tục cũng là yếu tố giúp SEO hiệu quả hơn. Nếu bạn thường xuyên viết bài và cập nhật nội dung điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều chủ đề và từ khóa tiềm năng hơn vào danh sách tìm kiếm của bạn có thể mang lại lưu lượng truy cập. Điều này cũng giúp tăng quyền hạn của bạn với nhiều bài báo hơn được viết về nhiều chủ đề và chủ đề phụ.

Một bài viết có chất lượng nhưng không làm thoả mãn được các ý định của người dùng khiến tỉ số bounce rate tăng lên và làm giảm thứ hạng. Cho dù, bạn có dành nhiều nguồn lực vào việc tối ưu SEO thì cũng không thể giúp bài viết lên top của Google.

Kết luận lại, SEO và Content SEO là 2 thành tố không thể tách rời chúng hỗ trợ cho nhau và thúc đầy nhau giúp website phát triển.

Xu hướng content SEO thịnh hành nhất

Xu hướng content SEO thịnh hành nhất
Xu hướng content SEO thịnh hành nhất

Ngày nay, content SEO được phát triển theo nhiều xu hướng khác nhau. Và đây là 5 xu hướng content vô cùng quen thuộc mà bạn đã gặp ít nhất 1 lần trên internet:

3.1 Content SEO báo
Có thể bạn không tin nhưng tất cả những bài báo bạn đọc trên mạng chính là content SEO nhưng lại dành chuyên biệt cho mảng báo chí. Những bài phỏng vấn, tin tức nổi bật, top new…cũng đều cần phải tuân theo nguyên tắc SEO nhất định để thu hút người đọc.

3.2 Content SEO web
Đây là dạng content SEO phổ biến nhất hiện nay. Content SEO web chủ yếu là cung cấp những thông tin, chủ đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của website doanh nghiệp, từ đó giúp tạo niềm tin và tăng traffic cho website.

3.3 Content SEO trang sản phẩm
Bạn sẽ bắt gặp content SEO này trên những website bán hàng hoặc trên những trang thương mại điện tử. Nội dung này không chỉ là mô tả sản phẩm mà còn là content SEO giúp quảng bá cực hiệu quả.

3.4 Content SEO video
Tất cả những video mà bạn xem được trên nền tảng youtube phần lớn đều cần phải SEO. Điều này tức là nội dung video ấy phải đáp ứng được những yêu cầu của SEO. Xu hướng người dùng ngày càng thích xem video giải trí, phim ảnh…vì vậy content video ngày càng phát triển mạnh mẽ.

3.5 Content SEO Ebooks
Thông thường, content ebooks sẽ được sản xuất với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu và thu thập thông tin khách hàng. Nội dung của ebook mang tính đặc trưng ngành nghề/dịch vụ/ sản phẩm…vì vậy đòi hỏi rất nhiều kiến thức chuyên môn.

3.6 Content list
Đây là dạng content tổng hợp và liệt kê rất được người dùng yêu thích và kể cả những công cụ tìm kiếm như Google. Content list thường có tiêu đề như này:

Top 10 đơn vị thiết kế website bán hàng
Tổng hợp 12 nền tảng thiết kế website miễn phí
Top 10 template miễn phí được nhiều người lựa chọn nhất 2021
….
3.7 Content SEO Podcast
Podcast là một ứng dụng được phát triển chuyên biệt trên hệ điều hành IOS nhưng thật sự trong nhiều năm trở lại đây, podcast đã chứng minh được sức hút của mình bằng việc viral tên tuổi khắp thế giới.

Có thể hiểu podcast cũng tương tự như radio tuy nhiên nội dung của podcast sẽ đa dạng hơn với những chủ đề về tình yêu, gia đình, đời sống…Vì vậy để podcast của mình được nhiều người biết đến người làm nội dung bắt buộc phải không ngừng sáng tạo và nắm bắt được tâm lý người nghe.

3.8 Content SEO hướng dẫn
Đây cũng là một dạng content SEO rất hay bắt gặp trên những trang blog. Nội dung sẽ trình bày rõ ràng cụ thể cách thức để làm gì đó. Ví dụ như trong bài cách tạo website, người biên tập sẽ hướng dẫn từng bước như: tên miền, mua hosting, thiết kế website bán hàng…..

Những lưu ý trước khi bắt tay viết content SEO

Những lưu ý trước khi bắt tay viết content SEO
Những lưu ý trước khi bắt tay viết content SEO

Viết content SEO không hề khó như những gì chúng ta vẫn nghĩ, tuy nhiên để bài viết content chuẩn SEO và đạt thứ hạng tốt bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Hãy xác định chủ đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để tránh loãng nội dung của website.
Xác định rõ đối tượng mà bài viết hướng tới để có văn phong viết phù hợp.
Bộ từ khóa nên ưu tiên từ có volume cao để có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng hơn.
Giọng văn cần tự nhiên, trình bày rõ ràng để người đọc dễ dàng theo dõi và tìm kiếm những thông tin phù hợp cho bản thân
Không nhất thiết bài nào cũng chèn link chuyển đổi cao, như vậy sẽ làm tăng tỷ lệ lead không chất lượng.

Tin Liên Quan