“SEO là gì trong WordPress?” – Đây chính là một thắc mắc của nhiều người mới chập chững tiếp cập với Marketing Online. Đừng lo lắng nếu như các bạn vẫn chưa hiểu rõ được nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa đến những thông tin tường tận về SEO để người đọc có thể hiểu rõ.
Tìm hiểu ngay SEO là gì trong WordPress?
Search Engine Optimization (SEO) là một kỹ thuật đặc biệt trong ngành Marketing Online, đây chính là tên gọi của quy trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhiệm vụ chính của quy trình này chính là giúp cho website có được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm trên internet, đặc biệt là Google.
SEO có những loại hình phổ biến nào? Dưới đây là một số loại hình SEO phổ biến và quan trọng nhất hiện nay. Đây cũng là một kiến thức cơ bản mà các bạn cần phải biết khi tìm hiểu “SEO là gì trong WordPress?”.
SEO từ khóa là loại hình phổ biến và được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Phần lớn thì các doanh nghiệp hoặc là các SEOer đều sử dụng SEO từ khóa để keyword của mình có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
SEO ảnh/video là loại hình sử dụng các kỹ thuật để nâng tầm hình ảnh/video, đưa ảnh/video từ trang web lên top tìm kiếm. SEO ảnh/video áp dụng cho trường hợp người dùng tìm kiếm từ khóa bằng tab ảnh/video.
Local SEO là gì trong WordPress? Loại hình này còn được gọi với tên khác là SEO Google Map. Đây chính là quy trình SEO nhằm mục đích giúp cho người dùng dễ dàng thấy được địa điểm doanh nghiệp trên Google Map.
SEO App Mobile là loại hình SEO nhằm đưa các app xuất hiện trên tìm kiếm của cửa hàng ứng dụng.
Ưu điểm của SEO là gì trong WordPress?
Trong WordPress thì SEO có những ưu điểm gì? Có thể các bạn chưa biết, SEO có khá nhiều ưu điểm. Nổi bật trong đó phải kể đến như tính tối ưu tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí đầu tư, tính tiết kiệm kinh phí, nâng cao trải nghiệm cho người dùng và còn có thể phân tích khách hàng, nâng cao nhận diện, uy tín của thương hiệu.
Tối ưu tỷ lệ chi phí vốn với lợi nhuận
Ưu điểm của SEO là gì trong WordPress? Trước tiên phải kể đến tính tối ưu tỷ lệ lợi nhuận của nó. Ưu điểm này thường được gọi với thuật ngữ ROI (Return On Investment).
Như một vài bạn cũng đã biết, việc xác định một cách chính xác các từ khóa tìm kiếm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Nhất là đối với sự phát triển của số lượng người dùng truy cập vào trang web. Điều này nhằm mục đích chính là giúp cho doanh nghiệp nhận được những thông tin về lượng khách hàng tiềm năng.
Đồng thời, hành vi khách hàng từ lúc lựa chọn cho đến lúc mua hàng cũng được cập nhật chi tiết. Theo đó ưu điểm này sẽ giúp cho tỷ lệ chuyển đổi tăng nhanh. Đây là một yếu tố đặc biệt quan trọng giúp cho doanh nghiệp tăng được doanh thu.
Tiết kiệm kinh phí
Ưu điểm của SEO là gì trong WordPress? Theo nhiều nghiên cứu thì SEO là một hình thức Marketing vận dụng nhiều sự sáng tạo nội dung và có tính lôi kéo được sự quan tâm của khách hàng một cách hiệu quả.
Tính toán mới nhất đưa ra, SEO có thể giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được 61% chi phí so với các hình thức Marketing trước đây. Chính vì thế mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức Marketing này.
Nâng cao trải nghiệm cho người dùng truy cập web
Ưu điểm của SEO là gì trong WordPress? Ngoài nội dung thì hình thức cấu trúc cũng là một yếu tố để người dùng đánh giá về website của doanh nghiệp. Chính vì thế mà các doanh nghiệp luôn có những sự cải thiện về cấu trúc web trong quá trình tối ưu SEO nhằm đem lại cho các khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Hiệu quả của quá trình cải tiến cấu trúc đem lại khá tốt, các thông tin trên web được thông tin dễ dàng hơn. Người dùng cũng sẽ biết đến nhiều hơn về website và đánh giá cao hơn về chất lượng doanh nghiệp của các bạn.
Phân tích khách hàng
Ưu điểm của SEO là gì trong WordPress? SEO có sự ảnh hưởng và vai trò khá lớn trong việc phân tích khách hàng của doanh nghiệp.
Nhờ có SEO, việc tìm kiếm được đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cũng trở nên dễ dàng hơn. Từ đó, việc doanh nghiệp tiếp tục lựa chọn các phương pháp marketing kết hợp đúng đắn sẽ đem lại hiệu quả cao gấp bội.
Nâng cao độ nhận diện-uy tín của thương hiệu
Ưu điểm của SEO là gì trong WordPress? Các SEOer nên nhớ, nếu như thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp càng cao trên thì đồng nghĩa với việc có nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng doanh nghiệp nhiều hơn. Điều này tỷ lệ thuận với mức độ uy tín của thương hiệu trên thương trường.
Đồng thời nếu như SEO có hiệu quả, thương hiệu sẽ liên tục có mặt trên top đầu của các công cụ tìm kiếm. Độ nhận diện, phủ sóng của thương hiệu cũng được nâng cao lên trông thấy. Từ đó doanh nghiệp sẽ ngày càng được phát triển, mở rộng ra nhiều thị trường tiềm năng hơn.
Nhược điểm của SEO là gì trong WordPress là gì?
Song song với các ưu điểm kể trên thì SEO cũng tồn tại một số điểm nhược cần được cải thiện. Một số ưu điểm khá bất tiện có thể kể đến như là:
Chiến dịch kéo dài: SEO là một quy trình cần thực hiện dài hạn, không thể có được hiệu quả tức thì trong một sớm một chiều. Vì vậy mà khi thực hiện quy trình SEO, ngoài những kiến thức và kỹ năng thì các bạn cần phải có một sự kiên nhẫn.
Thứ hạng SEO là điều mà không thể dự đoán chắc chắn được thì nó có sự biến động liên tục. Đương nhiên sự biến động này không có sự báo trước, người làm SEO cần có sự lường trước và kỹ năng xử lý nhanh chóng.
Làm sao để SEO có hiệu quả?
Để thực hiện chiến dịch SEO có hiệu quả SEOer cần phải lập được kế hoạch rõ ràng và tỉ mỉ, biết kết hợp SEO với các hình thức Marketing khác và đầu tư vào giá trị nội dung thông tin cho các khách hàng.
Trong bài viết, chúng tôi đã giải đáp cho các bạn SEO là gì trong WordPress. Nếu có chỗ nào cần được giải đáp tường tận hơn, các bạn có thể phản hồi trực tiếp với chúng tôi trong phần bình luận.