Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SEO? Đây là thắc mắc của những người mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực này. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của SEO mang lại cho doanh nghiệp qua bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.
Tổng quan SEO là gì?
Những người làm trong lĩnh vực Marketing, quảng cáo hay truyền thông chắc hẳn đã có nhiều hiểu biết về SEO. Đây là từ viết tắt tiếng Anh của cụm Search Engine Optimization. SEO là những phương pháp, công việc hỗ trợ cho các công cụ tìm kiếm của người dùng dễ dàng thấy được website của doanh nghiệp hay dự án của bạn nhiều nhất.
Cụ thể ở Việt Nam người ta sẽ tập trung SEO cho website của mình nằm trong top Google, nghĩa là xuất hiện ở trang 1 của công cụ tìm kiếm này. Hiện nay có khoảng 80% số lượng người sử dụng internet đang dùng các công cụ tìm kiếm. Do đó việc tiếp cận khách hàng thông qua phương thức này cực kỳ có hiệu quả cao.
Nhờ vào những kỹ thuật của việc SEO sẽ giúp cho website đạt chuẩn các tiêu chuẩn đánh giá của một công cụ tìm kiếm nào đó. Từ đó đạt được thứ hạng như mục tiêu, lọt vào trang 1 trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
Nhiệm vụ của SEO là làm gì?
SEO hay tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm cần thực hiện nhiều bước theo quy trình nhất định. Tuy nhiên có một số nhiệm vụ cơ bản mà chúng ta cần làm được để khiến cho việc SEO website có khả năng thành công. Trong đó bao gồm:
Nghiên cứu, phân tích bộ từ khóa và các đối thủ cạnh tranh.
Technical SEO.
SEO onpage.
SEO offpage.
Mỗi nhiệm vụ trên đều có vai trò rất quan trọng. Mỗi nhân viên làm SEO đều cần có những kỹ năng nhất định mới có thể thưc hiện được công việc của mình một cách tốt nhất. Bởi vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều người SEO như thế này.
Giải đáp tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SEO Marketing?
Một thắc mắc cho nhiều người là tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SEO nhiều. Đây là một yếu tố rất quan trọng để giúp các doanh nghiệp hay các dự án đạt được những thành công nhất định. Dưới đây là một số lý do mà các doanh nghiệp cần SEO.
Phương pháp có tính chuyển đổi cao
Câu trả lời đầu tiên cho tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SEO là tính chuyển đổi của nó. Khác với những phương thức chạy quảng cáo khác, người dùng thường sẽ bắt gặp những nội dung của doanh nghiệp của bạn trên Facebook, Instagram,… việc chạy quảng cáo này cần dựa vào sở thích và đối tượng nhất định. Do đó tính chuyển đổi không có tỷ lệ cao vì họ chưa chắc đã là đối tượng phù hợp với bạn.
Tuy nhiên đối với SEO thì đây là một kênh marketing có tính chuyển đối rất cao. Bởi vì một người đã tìm kiếm từ khóa đó trên Google có nghĩa là họ có sự quan tâm và nhu cầu nhất định đối với lĩnh vực đó nên mới chủ động tìm kiếm. Nên khi website của doanh nghiệp xuất hiện trước mắt họ thì khả năng chuyển đổi sẽ rất cao.
Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí dài hạn
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SEO? Việc website của doanh nghiệp được lọt vào trang 1 của Google không phải là điều dễ dàng và nó cần nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên một khi đã lọt được vào trang này thì chắc chắn hiệu quả sẽ mang lại rất cao. Chúng ta chỉ tốn chi phí vào thời gian đầu chứ về sau sẽ không tốn thêm gì.
Hoạt động này hiệu quả về mặt kinh tế hơn so với việc chạy quảng cáo rất nhiều. Để quảng cáo của doanh nghiệp có thể phủ sóng và tiếp cận với khách hàng sẽ rất khó khăn hơn so với việc họ chủ động tìm kiếm nó.
Tiếp cận được nhiều khách hàng
Theo thống kê khoảng 80% người dùng internet sử dụng các công cụ tìm kiếm. Do đó việc họ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến nội dung SEO của doanh nghiệp bạn là điều hoàn toàn có thể. Một ngày có rất nhiều người dùng như thế đều được xem là khách hàng tiềm năng của bạn.
Hơn nữa, hiện nay internet đang trở nên rất phổ biến. Thông thường muốn mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ thì khách hàng đều tìm kiếm online trước. Đó là những khách hàng online của bạn có hiệu quả.
Lan rộng sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
Một trong những lý do quan trọng tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SEO không thể bỏ qua đó chính là mức độ nhận diện. Việc SEO sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đứng đầu các từ khóa về nhiều lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khác nhau.
Những người dùng tìm kiếm sẽ bắt gặp tên doanh nghiệp, website của bạn ở khắp nơi. Điều này giúp họ dễ dàng nhận biết thương hiệu của bạn hơn. Từ đó lan rộng mức độ phổ biến của doanh nghiệp một cách dễ dàng.
Nâng cao niềm tin vào doanh nghiệp cho khách hàng
Một lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SEO nữa là về vấn đề niềm tin với khách hàng. Nếu một khi khách hàng tìm kiếm từ khóa trên Google chắc chắn họ có niềm tin rất cao vào bảng xếp hạng của nền tảng này.
Do đó khi doanh nghiệp của bạn xuất hiện ở trang đầu của công cụ này chắc chắn người dùng sẽ không còn nghi ngờ gì nữa về sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này có giá trị và hiệu quả hơn bất kỳ phương thức PR nào khác.
Lợi ích của việc có kỹ năng thực hiện SEO
Trước tiên, nếu nhân viên có kỹ năng SEO chắc chắn sẽ giúp tiết kiệm được chi phí marketing. Việc thuê các dịch vụ bên ngoài có thể rất tốn kém cho doanh nghiệp. Nên nếu bạn đảm nhận được nhiệm vụ này sẽ rất có lợi.
Bên cạnh đó, chúng ta có thể kết nối trực tiếp được với khách hàng mà không phải thông qua một bên trung gian nào cả. Điều này rất có lợi cho doanh nghiệp khi có thể trao đổi trực tiếp, truyền tải chính xác thông điệp về sản phẩm cho khách hàng của mình.
Một khi lĩnh vực SEO phát triển hơn nữa chắc chắn sẽ là một lĩnh vực “màu mỡ” để mọi người có việc làm. Các cơ hội nghề nghiệp cũng tăng cao và chúng ta hoàn toàn có thể nắm bắt được những cơ hội này chỉ cần tìm hiểu và học hỏi thật kỹ.
Trên đây là một số thông tin giải đáp tại sao doanh nghiệp nên sử dụng SEO. Chúng ta cần nghiên cứu và tìm kiếm nhiều thông tin hơn để thành thạo và thành công trong lĩnh vực này. Những kỹ năng SEO cơ bản là điều rất quan trọng.