Keyword Research là Gì? Chi Tiết Cách Nghiên Cứu Từ Khóa

Keyword research có lẽ là cụm từ đã quá quen thuộc đối với những bạn chuyên SEO. Nhưng ở các bạn trẻ mới vào nghề và chưa có nhiều kiến thức chuyên môn thì đây là một vấn đề khá khó khăn. Vì thế, qua nội dung bài viết này hãy cùng raothue tìm hiểu chi tiết cách nghiên cứu từ khóa đạt hiệu quả cao nhé!

Keyword research có nghĩa là gì?

Keyword research có nghĩa là gì?
Keyword research có nghĩa là gì?

Keyword research hay còn được biết đến là cụm từ dùng để chỉ những từ khóa có thứ hạng tốt. Thông qua đó mà bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được các từ khóa tiềm năng. Nhờ vậy, bài viết cũng đạt được những thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là google. Đối với một người làm mảng SEO thì đây chính là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp họ đạt được mục đích là nằm trên top google.
Bên cạnh đó, khi bài viết hay website của bạn có những thứ hạng cao và được đánh giá tốt. Đồng nghĩa ngày càng có nhiều khách hàng tiềm năng tìm đến với website bán hàng mà bạn đang sở hữu. Tuy nhiên, muốn đưa nhiều bài viết lên trên top google không phải điều đơn giản. Đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và biết cách phân tích cũng như lựa chọn keyword research phù hợp.
Nhìn chung trước kia thi ngành content chưa quá phát triển. Không có quá nhiều đơn vị và doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề tìm kiếm từ khóa chính trọng tâm cho các bài viết của mình. Nhưng hiện nay có rất nhiều đơn vị đã đưa yếu tố tìm kiếm từ khóa chính này đầu tiên khi nghiên cứu viết bài.

Lý do vì sao nghiên cứu từ khóa lại quan trọng

Lý do vì sao nghiên cứu từ khóa lại quan trọng
Lý do vì sao nghiên cứu từ khóa lại quan trọng

Đến nay vẫn có không ít bạn mới vào nghề thắc mắc về tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp một số lý do dưới đây để tham khảo.
Trong một bài viết, yếu tố để google có thể đọc đó là, tiêu đề, các thẻ H và từ khóa. Cho nên, keyword research đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với việc được google chú ý.
Khi từ khóa lên top thì đồng nghĩa bài viết của bạn cũng sẽ được xếp hạng tốt trên google. Qua đó, lượt khách hàng truy cập vào bài viết càng nhiều cũng giúp website bán hàng trở nên tốt hơn.
Việc nghiên cứu từ khóa sẽ góp phần giúp bạn xác định được nhu cầu của khách hàng đang ở mức độ ra sao. Số lượng tìm kiếm từ khóa đó càng cao thì chứng tỏ nhu cầu người dùng càng lớn. Thông qua đó, bạn sẽ nắm bắt được tâm lý khách hàng mà có những lựa chọn về sản phẩm cũng như bài viết tốt hơn.

Cách để nghiên cứu từ khóa trên google dễ dàng

Cách để nghiên cứu từ khóa trên google dễ dàng
Cách để nghiên cứu từ khóa trên google dễ dàng

Để có thể trở thành một seoer chuyên nghiệp và đưa được nhiều từ khóa lên top. Trước hết, các bạn cần học cách phân tích từ khóa thông qua những đề mục mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Xác định cụm từ khóa của lĩnh vực

Điều đầu tiên bạn cần làm khi nghiên cứu một từ khóa bất kỳ, đó là xác định lĩnh vực mình sẽ seo. Nếu mục đích của bạn là bán các mặt hàng liên quan đến mỹ phẩm hay may mặc. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những chủ đề gần giống như vậy để tạo bài viết. Sau khi đã xác định được lĩnh vực cần seo thì chuyển qua bước tìm kiếm thông tin từ khóa.

Xác định keyword research chính và phụ

Trong mỗi bài viết đều có từ khóa chính và từ khóa phụ, các từ khóa chính cũng chính là từ khóa mà bạn cần seo. Những từ khóa phụ có tác dụng bổ trợ leo top cho từ khóa chính. Vậy nên, khi gõ tìm kiếm dung lượng từ khóa chính thì bạn cũng nên quan sát và xác định thêm 2 từ khóa phụ đi kèm.

Kiểm tra độ khó khi keyword research

Sau khi đã xác định được từ khóa mà mình muốn seo là từ nào. Bây giờ, các bạn hãy sử dụng một số công cụ để nghiên cứu độ khó của từ khó. Nếu nhận thấy lượt tìm kiếm của từ khóa cao nhưng độ cạnh tranh lại thấp thì chọn ngay từ khóa đó để seo. Còn trường hợp volume cao, độ cạnh tranh cao xác suất lên top cực kỳ thấp.

Cách để keyword research đối với website có sẵn

Cách để keyword research đối với website có sẵn
Cách để keyword research đối với website có sẵn

Bên cạnh nghiên cứu từ khóa trên google thì các bạn cũng có thể tham khảo thêm cách nghiên cứu từ khóa cho website có sẵn. Thông qua những nội dung mà tiếp theo ở dưới đây.

Nghiên cứu danh sách từ khóa của website

Để biết được các từ khóa của website đang ở mức độ nào và top của các từ khóa ra sao. Điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là vài trong phần mềm và tra cứu thông tin website. Bạn có thể tham khảo công cụ Ahrefs hoặc Semrush. Tiếp đến, chọn lọc những từ khóa tiềm năng nhất để chuyển qua bước tiếp theo.

Nghiên cứu từ khóa xếp hạng của đối thủ

Ngoài việc keyword research website của mình thì bạn cũng cần theo dõi từ khóa trên top của đối thủ. Qua đó, đưa ra những phân tích cụ thể và khả năng đánh bại từ khóa đối thủ là bao nhiêu %. Cuối cùng là chọn lọc từ khóa tiềm năng có thể “vượt mặt” đối phương.

Nghiên cứu từ khóa trên ngách

Keyword research không hề khó nhưng bạn cần biết cách phân tích và kết hợp nhiều yếu tố. Tiêu biểu là nghiên cứu từ khóa trên các ngách của thị trường. Bằng cách xác định chủ đề ngách bài viết mà mình đang đi có nhiều đối thủ hay không. Nếu nhận thấy ngách đó độ cạnh tranh quá lớn thì cần thay đổi ngách phù hợp.
Nhìn chung trên thị trường hiện đang có rất nhiều phương pháp nghiên cứu từ khóa quan trọng cho các website khác nhau. Mỗi phương pháp nghiên cứu này đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, doanh nghiệp và đơn vị của bạn nên tìm kiếm cho mình những cách nghiên cứu từ khóa chính xác, đơn giản nhanh chóng và tiện lợi nhất.
Như vậy là nội dung bài viết trên mà raothue vừa chia sẻ đã giới thiệu đến các bạn những kiến thức quan trọng về việc keyword research. Cũng như liệt kê một số lý do mà cần nghiên cứu từ khóa trước khi seo. Hy vọng với lượng dữ liệu được cung cấp ở trong bài sẽ giúp các bạn không còn gặp khó khăn trong việc xác định từ khóa.

Tin Liên Quan