Marketing Online là một một trong những xu hướng tiếp thị tất yếu khi nền tảng Internet phát triển. Mặc dù đây là cụm từ vô cùng phổ biến trong giới kinh doanh. Tuy nhiên “Marketing Online là gì?” thì không phải ai cũng có thể có được câu trả lời rõ ràng. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu đúng, hiểu đủ về khái niệm này.
Marketing online là gì?
Marketing online là hình thức marketing trực tuyến, tận dụng Internet để giúp doanh nghiệp truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc là dịch vụ tới khách hàng tiềm năng.
Các phương mà Marketing Online sử dụng để truyền thông vô cùng đa dạng và phong phú. Trong đó phổ biến nhất phải kể tới như: Website, social media, quảng cáo hiển thị, tối ưu SEO, Google AdWords và còn rất nhiều nữa.
Mục tiêu của Marketing Online đó là tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà khách hàng dành thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm cũng như giao lưu trực tuyến.
Đặc điểm của Online Marketing
Đặc điểm cơ bản của hình thức marketing Online là khách hàng có thể tương tác trực tiếp ngay với quảng cáo của chúng ta. Ví dụ như khách hàng có thể sử dụng các phím like, share, comment hoặc là có thể nhấp trực tiếp vào quảng cáo để mua hàng, để có thể lấy thông tin về sản phẩm và cũng có thể so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác hoặc với nhà phân phối, thương hiệu khác.
Đối với Marketing Online, các nhà cung cấp có thể lựa chọn được đông đảo khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới. Từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm được rất nhiều chi phí, đồng thời nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là một trong những đặc điểm cơ bản nhất chỉ có ở hình thức marketing online hiện nay.
Trong thời buổi công nghệ 4.0 việc Internet chiếm lĩnh thị trường đã khiến cho Online Marketing đi lên “cảnh giới” cao nhất. Đây là thời đại mà người dùng chỉ cần một vài cú click chuột thì có thể biết được các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn. Bên cạnh đó, Online Marketing còn có thể giúp các doanh nghiệp lựa chọn được thậm chí là định vị được khách hàng tiềm năng hoặc là khách hàng mục tiêu. Từ đó tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp.
Các hình thức marketing online phổ biến hiện nay
Khi tìm hiểu về Marketing Online thì chắc chắc không thể bỏ qua các hình thức của marketing online. Chắc chắn trong quá trình làm việc bạn sẽ phải tiếp xúc với các hình thức phổ biến như sau:
Website
Đây có lẽ là kênh online mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải có nếu như muốn phát triển lâu dài. Đây được coi như nhà riêng của bạn, là nơi mà các thông tin chính thức của bạn được công bố tới khách hàng.
Trong trường hợp bạn không có website mà chỉ kinh doanh trên các nền tảng xã hội khác như Facebook thì thực chất đó không phải là ngôi nhà riêng của bạn. Mà hiểu đơn giản Facebook cũng là một website, bạn sẽ nhờ vào Facebook để bán hàng. Do đó, nếu trong trường hợp mà bạn muốn kinh doanh lâu dài thì 1 website riêng biệt là điều cần thiết mà bạn không nên bỏ qua.
SEM: hình thức tiếp thị trên công cụ tìm kiếm
SEM là hình thức tiếp thị dựa trên công cụ tìm kiếm. SEM hiện nay được chia thành 2 đó là PCC và SEO.
SEO được hiểu là tối ưu công cụ tìm kiếm nhằm giúp cho website của doanh nghiệp có được vị hiển thị tự nhiên cao ở trên kết quả tìm kiếm. Đây là một trong các hình thức Marketing Online cơ bản nhất và mang lại hiệu quả nhất giúp website có lượng truy cập tự nhiên tăng trưởng đảm bảo ổn định và lâu dài.
PPC được hiểu là kết quả tìm kiếm có kèm theo “QC” hoặc “Ads”. Nếu ở trên công cụ tìm kiếm Google, PPC rất quen thuộc với những cái tên: dịch vụ quảng cáo Google (hoặc là Google Ads – trước đây là Google Adwords).
Email Marketing
Một trong những hình thức Marketing Online phổ biến nữa và mang tính cá nhân cực cao đó chính là Email Marketing. Thông qua email bạn có thể tiếp cận riêng đến từng khách hàng cụ thể.
Ngoài việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ thì kênh email còn được sử dụng để chúc mừng khách hàng trong những dịp đặc biệt hay được sử dụng để cung cấp những thông tin hữu ích, gửi tới các chương trình dành riêng cho khách hàng VIP nhằm mục tiêu duy trì mối quan hệ thân thiết và bền lâu với khách hàng.
Social Media – phương thức truyền thông mạng xã hội
Truyền thông mạng xã hội là cách bạn tạo dựng các fanpage để giúp tương tác với khách hàng đồng thời xây dựng thương hiệu. Đặc biệt, hình thức chạy quảng cáo trên mạng xã hội là cách mà ngày nay các doanh nghiệp sử dụng phổ biến trong đó nhiều nhất là: Facebook Ads, Zalo Ads hay Instagram Ads,…
Display Ads – hình thức quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị – Display Ads là hình thức quảng cáo trên một trang web khác trong đó bạn cần phải trả tiền cho một website khác để được vị trí đăng banner quảng cáo của mình, hoặc là bạn có thể thực hiện quảng cáo trên Youtube.
Mong rằng những thông tin trên ít nhiều đã mang đến cho bạn cách nhìn cơ bản về Marketing Online là gì. Thông qua đó, bạn sẽ có cho mình phương thức marketing phù hợp với doanh nghiệp. Trong trường hợp bạn muốn tìm agency cung cấp dịch vụ Marketing Online uy tín, chất lượng thì hãy liên hệ ngay với webRT để được hỗ trợ chi tiết nhất.
Hãy gọi ngay cho webRT để nhận thêm tư vấn!
Hotline: 0974.80.80.80
Website: https://webrt.vn/
Địa chỉ: 34 Cù Chính Lan, Thanh Xuân, Hà Nội (gần Ngã Tư Sở)